Tất cả 50 thương hiệu được định giá tổng cộng khoảng 5,5 tỷ USD. Theo ông Samir Dixit - T ổng giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Brand Finance, con số này chỉ lớn hơn một chút so với trị giá thương hiệu của ngân hàng DBS, ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á ở mức 4,4 tỷ USD năm 2015.
Trong danh sách này, 10 thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam là Vinamilk, Viettel, Vinhomes, MobiFone, PetroVietnam Gas, FPT, VietinBank, Vinaphone, BIDV và Vietcombank.
Đặc biệt, Vinamilk đã vượt trên tất cả các thương hiệu khác để đứng đầu danh sách với giá trị hơn 1,1 tỷ USD, gần gấp đôi thương hiệu đứng thứ hai là Viettel Telecom (580 triệu USD).
Bên cạnh Viettel, có khá nhiều các doanh nghiệp công nghệ khác ở Việt Nam nắm giữ những thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của Brand Finance. Tiêu biểu trong số này là Mobifone với 306 triệu USD (xếp hạng 3), FPT với 239 triệu USD (xếp hạng 6) hay Vinaphone với 193 triệu USD (xếp hạng 8).
Về ngành bán lẻ các sản phẩm điện tử, điện thoại, Thế giới di động đang là thương hiệu được đánh giá cao nhất với giá trị ước đạt 102 triệu USD, đứng ở vị trí 12 trên bảng xếp hạng.
Brand Finance cũng đánh giá độ mạnh của các thương hiệu theo thang A, AA và AAA. Trong top 10, được đánh giá cao nhất vẫn là Vinamilk với AAA-, sau đó đến Vinhomes và FPT với cùng AA+. Vinamilk và FPT cũng là hai cái tên có tỷ số giá trị thương hiệu trên giá trị doanh nghiệp cao nhất - 23%.
Đây là lần đầu tiên, các thương hiệu Việt Nam được hãng định giá thương hiệu có trụ sở tại ANh đưa vào danh sách các thương hiệu được định giá hàng năm. Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal….
Thông tin này được công b