Anh K. cho PV Nguoiduatin.vn biết: Đầu giờ chiều 1/12, anh gọi điện qua tổng đài Vinaphone để xin chỉ dẫn địa điểm hòa mạng của mạng viễn thông này và được hướng dẫn tới 216 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội).
Khi anh đến đây, hỏi thủ tục chuyển đổi từ trả trước sang trả sau, một nữ nhân viên (sau này anh hỏi mới biết tên là Ly) yêu cầu anh xuất trình giấy tờ. Anh K. cho biết là CMTND vừa bị mất, chưa kịp làm lại; hộ chiếu thì bỏ quên ở nhà. Anh K. đưa thẻ hội viên hội nhà báo ra để xác nhận nhưng nhân viên tên Ly vẫn không chấp nhận.
Một điểm hòa mạng của Vinaphone. Ảnh chỉ mang tính minh họa
"Tôi hỏi nhân viên này rằng, nếu tôi bị mất CMTND, chưa kịp làm lại, trong khi hộ chiếu lại làm ở tỉnh khác từ khi chưa chuyển ra Hà Nội sinh sống, số CMTND trên hộ chiếu không thể trùng với CMTND mới được, thì phải làm thế nào?. Nhân viên này cho biết, tôi phải mang hộ khẩu hoặc giấy tờ gì chứng minh có số CMTND của tôi mới được" - Anh K. kể.
Theo anh K., "như thế là đánh đố nhau và cứng nhắc trong làm việc của nhân viên Vinaphone". Anh K. cho biết thêm, anh nói với nhân viên Ly là có thể cung cấp bất cứ thông tin nào liên quan đến thuê bao, bởi anh dùng số này từ khá lâu, số thuê bao cũng đã từng là số đường dây nóng của một tờ báo chuyên ngành pháp luật. Tuy nhiên, anh vẫn nhận được cái lắc đầu từ nhân viên Vinaphone với thái độ khó chịu.
Anh K. cũng thắc mắc vì sao nhân viên ở đây không đeo biển tên theo quy định (hay là không có quy định?) thì không ai trả lời.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh K. đã phản ánh với người có chức trách của Vinaphone và được biết đã chỉ đạo kiểm điểm nhân viên này.
Thiết nghĩ, việc nhân viên Vinaphone dù có thể đã làm đúng quy định nhưng thái độ phục vụ của nhân viên ở đây thì thật đáng buồn, nhất là khi Vinaphone lấy khẩu hiệu truyền thống là “Không ngừng vươn xa” và cam kết "Luôn bên bạn dù bạn ở nơi đâu”.
P.V