Vinastas vào cuộc vụ sữa Enfakid A+ có bọ

Vinastas vào cuộc vụ sữa Enfakid A+ có bọ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Chiều 16/05, anh Nguyễn Xuân Lượng khách hàng mua phải sản phẩm sữa Enfakid A+ có bọ đã có buổi làm việc với Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas).

Tại buổi làm việc, đại diện cho Hội Vinastas, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký hội đã tiếp nhận mọi thông tin liên quan đến sản phẩm và toàn bộ tình hình sự việc.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Theo luật hiện hành, người tiêu dùng hoàn toàn có quyền khiếu nại trực tiếp đến đơn vị bán hàng, đơn vị này sẽ có trách nhiệm đối với sản phẩm người ta bán ra. Và sau đó, về cụ thể sản phẩm như thế nào thì nhà sản xuất và đơn vị cung ứng sẽ làm việc với nhau”.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng làm việc với người tiêu dùng và PV

Trong lời tường trình kể về sự việc từ khi phát hiện ra sữa không đảm bảo chất lượng, anh Lượng cũng nêu rõ: Lúc đầu anh cũng có nghĩ đến việc phải liên hệ với nhà phân phối là siêu thị CTM Cầu Giấy. Tuy nhiên, sau khi công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam đã hai lần cử đại diện đến và khẳng định đây là sản phẩm của họ nên anh nghĩ không cần đến sự can thiệp của siêu thị nữa.

Tính chất sự việc không chỉ liên quan đến quyền lợi của riêng một gia đình mà nó còn có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển về thể chất và trí tuệ của nhiều trẻ nhỏ cũng như là tiếng nói cảnh báo với người tiêu dùng.

Đồng thuận với ý kiến này, ông Mạnh khẳng định: Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam có chức năng tư vấn, giải quyết khiếu nại. Giải quyết vụ việc này, về phía khách hàng, Hội sẽ hướng dẫn gia đình anh Lượng làm các thủ tục cần thiết để có đủ cơ sở pháp lý yêu cầu đơn vị sản xuất có trách nhiệm với gia đình mình. Đồng thời, Hội cũng sẽ liên hệ với đơn vị cung ứng và công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam yêu cầu đơn vị này có giải quyết thỏa đáng quyền lợi cho gia đình anh Lượng.

Kiểm tra tình trạng hộp sữa

Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại về việc sản phẩm sữa Enfakid A+ không đảm bảo chất lượng của gia đình anh Lượng, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng sẽ liên hệ và tổ chức một buổi gặp gỡ giữa người tiêu dùng, đơn vị sản xuất và nhà phân phối để giải quyết sự việc. Buổi làm việc dự kiến sẽ tổ chức trong thời gian gần nhất.

Sự việc sữa Enfakid A+ có bọ hiện đang thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận. Anh Lượng cho biết vào lúc 10h50 phút ngày 14/05 (hai ngày sau khi sự việc phát sinh), đã có người tự xưng là đại diện của Mead Johnson gọi điện đến gia đình và đề nghị đổi lại hộp sữa và hoàn tiền bồi thường cho gia đình. Tuy nhiên, vì thấy có nhiều nghi vấn nên anh Lượng đã không đồng ý.

Thông tin về sự việc trên, bà Hoàng Thị Lệ Hằng – Giám đốc Y tế Công ty Mead Johnson Việt Nam (chi nhánh Hà Nội) cho biết: “Công ty đã kiểm tra, rà soát số điện thoại đã liên hệ với gia đình anh Lượng và khẳng định chắc chắn đó không phải là nhân viên của công ty. Có thể có đối tượng nào đó với dụng ý không tốt đã giả danh Mead Johnson muốn can thiệp vào sự việc này”.

Là nhân viên làm trong ngành bưu chính viễn thông nên anh Lượng cho biết sẽ tìm hiểu và điều tra về thuê bao mobifone đã gọi đến cho anh.

Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc này.

Phạm Hạnh

Tag: Mobifone