Mua lại hàng loạt chuỗi bán lẻ
Sau 12 năm tham gia và trở thành tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp mặt bằng bán lẻ, với hệ thống các trung tâm thương mại có quy mô mang thương hiệu Vincom, việc Vingroup nhảy vào thị trường bán lẻ đầy tiềm năng của Việt Nam thể hiện bản lĩnh của tập đoàn này.
Theo các nguồn tin tức , tháng 10/2014, với việc nhận chuyển nhượng 70% cổ phần từ Công ty Ocean Retail, Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới chi phối hệ thống trung tâm thương mại – siêu thị Ocean Mart của Tập đoàn Đại Dương – Ocean Group.
Khi đó, Ocean Retail đang quản lý chuỗi 9 siêu thị bán lẻ Ocean Mart và 4 cửa hàng tiện lợi Ocean Mart Express. Trong đó, Ocean Mart có 2 siêu thị quy mô lớn đặt tại 2 khu phức hợp Times City và Royal City của Vingroup.
Sau khi thương vụ này được hoàn tất, Vingroup đã đồng thời công bố 2 thương hiệu mới: VinMart và VinMart+ với kế hoạch xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ gồm 100 siêu thị và chuỗi 1.000 cửa hàng tiện ích trong vòng 3 năm sau đó.
Tháng 12/2014, Tập đoàn Alphanam đã quyết định dừng hoạt động kinh doanh siêu thị và chuyển nhượng lại mặt bằng hệ thống này cho Tập đoàn Vingroup.
79 Market "biến đổi" thành VinMart.
Theo đó, hơn 1.000 m2 siêu thị mang thương hiệu “79 Market” của Alphanam tại tầng 1 tòa nhà 47 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội đã được chuyển sang chủ mới là VinMart.
Chưa dừng lại ở đó, tháng 4/2015, Công ty CP siêu thị VinMart thuộc Tập đoàn Vingroup đã chính thức ký kết hợp đồng mua lại 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Dệt may Việt Nam - Vinatex - trong Công ty TNHH MTV Thương mại và Thời trang Việt Nam – Vinatexmart.
Với thương vụ này, Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới của toàn bộ hệ thống chuỗi