Vingroup thuộc top 3 DN kinh doanh tốt nhất Việt Nam

Vingroup thuộc top 3 DN kinh doanh tốt nhất Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Theo xếp hạng của tạp chí Nhịp Cầu Đầu tư và Công ty Chứng khoán Thiên Việt công bố sáng ngày 19/6 tại TP.HCM, Tập đoàn Vingroup (VIC) là một trong 3 đơn vị đứng đầu danh sách 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.

Theo đó, để đưa ra danh sách xếp hạng top 50, các doanh nghiệp phải trải qua 3 vòng khảo sát và chọn lọc từ hơn 700 công ty đang kinh doanh hiệu quả khắp Việt Nam. Khảo sát được tiến hành theo hai phương pháp định lượng và định tính, nhằm đánh giá đúng hiệu quả kinh doanh các công ty thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn được đánh giá qua 4 chỉ số tăng trưởng gồm: Doanh thu, lợi nhuận, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu và lợi nhuận trên vốn bình quân 3 năm 2009-2011.

Xã hội - Vingroup thuộc top 3 DN kinh doanh tốt nhất Việt Nam

Bên cạnh đó, các công ty niêm yết được khảo sát phải đáp ứng 3 tiêu chí: Giá trị vốn hóa trên thị trường từ 500 tỷ đồng trở lên, doanh thu mỗi năm trong 3 năm 2009-2011 đạt từ 200 tỷ đồng trở lên, lợi nhuận sau thuế mỗi năm từ 2009 đến nay đạt 20 tỷ đồng trở lên.

Tập đoàn Vingroup là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam phát triển trên 4 nhóm thương hiệu chính là Vincom (Bất động sản), Vinpearl (Du lịch – giải trí), Vincharm (Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe), Vinmec (Dịch vụ y tế chất lượng cao).

Với những thành tích kinh doanh nổi bật, Tập đoàn Vingroup đã lọt vào top 3 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất. Ngpoaif ra, danh sách 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam còn có Tập đoàn Hà Đô, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk, CTCP Cao su Đà Nẵng, Vincafe Biên Hòa…Trên 50% công ty trong danh sách này thuộc về lĩnh vực tài chính và công nghiệp.

Ban tổ chức cho biết, việc khảo sát tìm kiếm 50 doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh hiệu quả (Top 50) nhằm đánh giá những điểm mạnh và hạn chế trong mô hình kinh doanh, cách thức quản trị doanh nghiệp, tầm nhìn của nhà lãnh đạo doanh nghiệp qua giai đoạn kinh tế 3 năm 2009 – 2011. Top 50 cũng nhằm khuyến khích doanh nghiệp tiếp tục duy trì lợi thế cạnh tranh và quản trị sẵn có, đồng thời nhìn nhận lại những hạn chế hoặc rủi ro trong chiến lược ở những giai đoạn phát triển tiếp theo.

Ban tổ chức cũng cho biết thêm, chương trình khảo sát chuyên sâu và xếp hạng Top 50 doanh nghiệp này được tham chiếu từ các bảng xếp hạng doanh nghiệp có uy tín quốc tế, các phương pháp đánh giá chiến lược doanh nghiệp của tổ chức tư vấn quản lý toàn cầu.

P.V