Vinh danh nghệ sĩ trẻ: Không tập hợp nổi 5 album chất lượng để chấm giải

Vinh danh nghệ sĩ trẻ: Không tập hợp nổi 5 album chất lượng để chấm giải

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 5, 21/12/2017 | 13:42
0
Hội đồng Nghệ thuật giải thưởng âm nhạc Keeng Young Awards cảm thấy hụt hẫng khi quá ít ca sĩ làm album nên không thể đề cử cho hạng mục này.

Giải thưởng Keeng Young Awards vừa ra mắt với mong muốn tôn vinh các nghệ sĩ trẻ dưới 30 tuổi có nhiều cống hiến cho âm nhạc trong năm 2017. Giải thưởng được tổ chức lần đầu trong năm nay với chủ đề “Âm nhạc thử thách”. 

Giải thưởng có 16 hạng mục, trong đó 3 giải thưởng lớn nhất là 3 hợp đồng sản xuất âm nhạc trị giá 500 triệu/giải thưởng, để ca sĩ đầu tư sản xuất những sản phẩm âm nhạc chất lượng trong năm 2018. 

Sự kiện - Vinh danh nghệ sĩ trẻ: Không tập hợp nổi 5 album chất lượng để chấm giải

Giải thưởng âm nhạc Keeng Young Awards vừa ra mắt mùa đầu tiên.

Danh sách đề cử của mỗi hạng mục được xác định bởi top lượt nghe, xem, cài đặt nhạc chờ trên 2 hệ thống dịch vụ của tập đoàn Viễn thông Quân đội. Sau đó, người dùng sẽ bình chọn ra top 5 cho mỗi hạng mục giải thưởng.

Từ danh sách 5 nghệ sĩ, hội đồng Nghệ thuật sẽ xét duyệt trên các tiêu chí khắt khe nhằm trao giải cho những nghệ sĩ trẻ xứng đáng nhất.

Cổng bình chọn đã mở và cho phép bình chọn. Lễ trao giải diễn ra vào ngày 16/1/2018 tại TP.HCM.

Hội đồng Nghệ thuật gồm 9 tên tuổi như: nhạc sĩ Anh Quân (Chủ tịch hội đồng Nghệ thuật), nhạc sĩ Huy Tuấn, nhà báo Diễm Quỳnh, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, nhạc sĩ Phương Uyên, nhạc sĩ Hoài Sa, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, nhạc sĩ Dương Khắc Linh và nhà báo Quỳnh Nguyễn.

Tại buổi gặp gỡ giới truyền thông để ra mắt giải thưởng, PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với hội đồng Nghệ thuật xung quanh cơ cấu chương trình.

Về việc không có hạng mục album xuất sắc nhất trong giải thưởng, nhạc sĩ Anh Quân bày tỏ: "Rõ ràng trong năm nay, thị trường có quá ít album được phát hành. Vì thế, chúng tôi cũng không thể tập hợp đủ top 5 album có chất lượng để chấm giải".

Anh cũng phân tích thêm: "Bây giờ ca sĩ không còn mặn mà để làm album nữa. Và đây là lỗ hổng rất lớn đối với thị trường âm nhạc. Đã gọi là nghệ sĩ thì phải có album. Trong album các bạn có bài nào được yêu thích thì càng tốt. Các bạn trẻ bây giờ đã bỏ qua album. Các bạn có được vài bài hit rồi trôi mất, không thể hiện được sự dài hơi và bộc lộ rõ cá tính âm nhạc của mình. Vì thế, tôi cho rằng xu hướng làm album sẽ phải trở lại khi các ca sĩ nhận ra tầm quan trọng của nó".

Sự kiện - Vinh danh nghệ sĩ trẻ: Không tập hợp nổi 5 album chất lượng để chấm giải (Hình 2).

Nhạc sĩ Anh Quân là Chủ tịch hội Hồng nghệ thuật của giải thưởng.

Giải thưởng cũng ghi nhận sự thịnh hành của dòng nhạc Bolero với hạng mục riêng. "Bolero là một thể loại âm nhạc dành để gọi chung cho các bài hát có nhịp điệu trầm buồn mà chúng ta từng gọi là nhạc sến. Bolero xuất phát từ Nam bộ và đang thịnh hành trong đời sống âm nhạc. Vì thế, giải thưởng cần phải ghi nhận nó", nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chia sẻ.

Trước câu hỏi về trường hợp các ca sĩ nhí như: Phương Mỹ Chi, Hồ Văn Cường, Thiện Nhân,…nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết: "Tôi cũng đang gắn bó với các chương trình âm nhạc cho trẻ em như Giọng hát Việt nhí dành cho các em từ 9 – 15 tuổi. Vì thế, tôi nghĩ đây là một giải thưởng phù hợp hơn với người lớn, còn các ca sĩ nhí thì không hẳn".

"Đã gọi vinh danh nghệ sĩ âm nhạc thì rõ ràng giải thường này phù hợp với những ca sĩ, nhạc sĩ có khoảng thời gian lao động nghệ thuật tương đối đủ dài để tạo nên dấu ấn trong lòng khán giả", nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nói thêm.

Cô cũng thẳng thẳn: "Hội đồng Nghệ thuật luôn có nhiều thành viên để đảm bảo tính công tâm, khách quan của giải thưởng. Chúng tôi đều đã làm việc cùng nhau suốt nhiều năm qua nhiều chương trình".

"Mỗi khi chấm giải, chúng tôi luôn cẩn thận để đánh giá các đồng nghiệp khác. Vì chúng tôi làm việc bằng uy tín của chính mình, bằng lòng tự trọng đối với nhau".

Ca sĩ Phạm Phương Thảo ra mắt album 'Tri ân'

Thứ 6, 14/07/2017 | 16:50
Mới đây, nữ ca sĩ xứ Nghệ - Phạm Phương Thảo chính thức phát hành bộ đôi album DVD-CD mang tên Tri ân nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/2017.

Vì sao ca sĩ Mỹ Linh vừa ôm nhạc sĩ Anh Quân, vừa rơm rớm khóc?

Chủ nhật, 09/04/2017 | 11:11
Ngày 8/4, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh - Anh Quân đã khai trương điểm trường thứ 2 mang tên Young Hit young Beat tại Hà Nội với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ...

Nhạc sĩ Anh Quân làm giám khảo Vietnam Idol

Thứ 4, 18/09/2013 | 09:10
Ông xã Mỹ Linh thay Quốc Trung ngồi 'ghế nóng' đi tìm Thần tượng âm nhạc 2013.
Cùng tác giả

Giá hồ tiêu xu hướng tăng, thận trọng quy hoạch vùng trồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:30
Khi giá hồ tiêu duy trì ở mức cao, người nông dân phấn khởi nhưng việc mở rộng diện tích trồng nông sản này cần đánh giá cẩn thận để tránh biến động thị trường.

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.