Vĩnh Long: Bán hàng rong, vé số dạo được phép hoạt động

Vĩnh Long: Bán hàng rong, vé số dạo được phép hoạt động

Thứ 6, 15/10/2021 | 19:45
0
Sau ngày 15/10, hoạt động bán hàng rong, vé số dạo... ở Vĩnh Long được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Tạo điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh

Ngày 15/10, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời ký quyết định về việc áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn theo các cấp độ nguy cơ .

Theo đó, Vĩnh Long áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ 0h ngày 16/10 đến hết ngày 31/10.

Cụ thể, các địa bàn áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao): Tổ 2, khóm 3, phường 8, Tp.Vĩnh Long; ấp Phú Tân và tổ 2, tổ 3 ấp Phú An, xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình; tổ 7 ấp Phước Hòa, xã Hòa Phú (từ số 120/7-129/7), huyện Long Hồ; một phần tổ 2-3, ấp Phú Long B, xã Phú Quới, huyện Long Hồ; tổ 11, ấp Tân Bình; nhà trọ Cao Văn Tiền, ấp Tân Thuận, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ; ấp Xuân Minh 2; tổ 9, ấp Trung Trạch, xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm.

Sự kiện - Vĩnh Long: Bán hàng rong, vé số dạo được phép hoạt động

Duy trì các chốt kiểm soát của tỉnh, huyện, xã giáp các tỉnh lân cận và giáp địa bàn nguy cơ cao, nguy cơ rất cao.

Trong thời gian thực hiện, địa phương khẩn trương tiến hành điều tra, truy vết rõ nguồn lây, triển khai xét nghiệm tầm soát, đánh giá cấp độ nguy cơ; tùy tình hình cụ thể Chủ tịch UBND cấp huyện có phương án thu hẹp (hoặc mở rộng) phạm vi thực hiện các biện pháp phòng chống dịch ở cấp độ nguy cơ rất cao hoặc nguy cơ cao cho phù hợp.

Thực hiện phong tỏa cách ly y tế cục bộ trên tinh thần “hẹp và chặt” (khoanh gọn, phong tỏa hẹp; quản lý chặt tại các điểm phong tỏa) tại các khu vực, các địa điểm có trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng; ủy quyền cho Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định kịp thời việc phong tỏa này.

Riêng đối với các khu vực đang thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế theo các Quyết định trước đây của Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch Covid-19, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố thì tiếp tục thực hiện cho đến hết thời gian quy định.

Các địa bàn còn lại trên địa bàn tỉnh áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình).

Trong thời gian thực hiện, nếu phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng, tùy tình hình thực tế, Ban chỉ đạo địa phương tham mưu Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định áp dụng biện pháp hành chính phù hợp ở mức cao hơn, sớm hơn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Chậm nhất ngày 19/10, Vĩnh Long tổ chức triển khai Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, Kế hoạch của UBND tỉnh và hướng dẫn của các Sở, ngành có liên quan.

Tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo của địa phương trong kiểm soát dịch, tạo điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, đưa đời sống sinh hoạt của nhân dân trở lại trạng thái bình thường mới, không để ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, đời sống xã hội.

Nâng cao năng lực y tế từ tỉnh đến địa phương, nhất là các trạm y tế xã, phường, thị trấn để người dân tiếp cận nhanh nhất, sớm nhất ngay từ cơ sở. Tổ chức chu đáo chiến dịch tiêm vắc-xin từ ngày 12/10 đến 20/10 đảm bảo nhanh, an toàn, đúng quy định...

Hàng rong, bán vé số dạo được hoạt động

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động; tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ lây nhiễm cao như cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, uốn tóc); khu vui chơi, giải trí; quán bar; karaoke; game; massage; phố đi bộ; chợ đêm.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phục vụ khách tại chỗ nhưng không được mở cửa quá 21h đêm hàng ngày, phải đảm bảo nhân viên phục vụ được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19, thực hiện giãn cách và phòng, chống dịch, bố trí chỗ ngồi phù hợp đảm bảo giản cách. Khoảng cách giữa bàn với bàn tối thiểu 2m hoặc có vách ngăn (tối đa phục vụ không quá 50% công suất).

Riêng cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống ven quốc lộ, các tuyến đường thuộc luồng xanh quốc gia không được kinh doanh phục vụ tại chỗ (chỉ được bán mang đi).

Các phòng tập thể dục, thể thao được hoạt động trở lại nhưng không quá 50% công suất và phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Sự kiện - Vĩnh Long: Bán hàng rong, vé số dạo được phép hoạt động (Hình 2).

Hàng rong, vé số dạo được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Hoạt động bán hàng rong, vé số dạo,.... được hoạt động và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy nhanh tiêm vắc-xin cho các đối tượng này, thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

Đối với người dân ra, vào tỉnh thì thực hiện theo quy định của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải. Riêng đối với người dân Vĩnh Long ra khỏi tỉnh và trở về tỉnh, người dân từ tỉnh ngoài đến Vĩnh Long, ngoài các yêu cầu theo quy định của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải, phải thực hiện cách ly theo quy định phù hợp với điều kiện tình hình thực tế của tỉnh.

Đối với những người tham gia thực hiện các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, các nhà đầu tư, muốn đến làm việc, đầu tư tại Vĩnh Long,... phải đảm bảo các điều kiện như tiêm đủ liều vắc-xin, có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR còn hiệu lực; khai báo với chính quyền địa phương trước khi đến tỉnh Vĩnh Long; bố trí ở và làm việc tại địa điểm có phương án phòng chống dịch theo quy định.

Duy trì các chốt kiểm soát của tỉnh, huyện, xã giáp các tỉnh lân cận và giáp địa bàn nguy cơ cao, nguy cơ rất cao. Người dân hạn chế đi ra đường khi không cần thiết trong khoảng thời gian từ 21h ngày hôm trước đến 4h sáng ngày hôm sau…

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch ngay tại khu dân cư, xã, phường, thị trấn; khi tổ chức thực hiện xã, phường, thị trấn phải thật sự là “pháo đài”, người dân phải thật sự là “chiến sĩ”, người dân là trung tâm phục vụ, là chủ thể trong phòng, chống dịch.

Phát động phong trào toàn dân phát giác người từ ngoài vùng dịch về chưa khai báo y tế, phát huy vai trò giám sát của hộ, nhóm, tổ Covid; tuyên truyền, vận động để nâng cao ý thức người dân về phòng, chống dịch bệnh là rất quan trọng, đó là làm sao để không lây nhiễm, thực hiện tốt 5K, tăng cường áp dụng công nghệ, áp dụng tất cả các biện pháp có thể.

Thanh Lâm

Vĩnh Long: Một xã phát hiện 4 trường hợp mắc Covid-19

Chủ nhật, 10/10/2021 | 14:01
Đến sáng 10/10, cả 4 trường hợp này đều được đưa đi điều trị tại bệnh viện dã chiến Hòa Phú.

Vĩnh Long: Tài xế xe buýt gây tai nạn chết người lĩnh án 1 năm tù

Thứ 6, 08/10/2021 | 17:31
Điều khiển xe buýt lấn sang lề trái, gây tai nạn chết người, tài xế Hải phải trả giá bằng án phạt 1 năm tù giam.

Vĩnh Long tiếp nhận khoảng 5.000 công dân về quê tự phát

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:55
Tất cả các công dân này đều được đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Qua công tác xét nghiệm, phát hiện 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt tạm giam nữ giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.