Vĩnh Long: Hơn 100 học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc

Vĩnh Long: Hơn 100 học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc

Thứ 6, 10/02/2017 | 20:37
0
Sau bữa cơm chiều, hàng loạt học sinh tiểu học của 3 điểm trường ở Vĩnh Long có triệu chứng nôn ói, nhức đầu, đau bụng, tiêu chảy,… nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đến tối ngày 10/2, Ban Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long vẫn đang túc trực tại khoa Nhi của bệnh viện để chỉ đạo, theo dõi tình hình sức khỏe của các em học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm. Các em học sinh này được nhập viện vào chiều cùng ngày.

Xã hội - Vĩnh Long: Hơn 100 học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc

Hàng loạt em học sinh đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long (Ảnh Thanh Lâm).

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bác sĩ Hồ Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, khoảng 16h30 chiều nay, khoa Cấp cứu bệnh viện tiếp nhận hàng loạt em học sinh có triệu chứng chung là đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, buồn ngủ… Ban Giám đốc bệnh viện đã nhanh chóng tăng cường nhiều bác sĩ ở các khoa đến hỗ trợ.

Xã hội - Vĩnh Long: Hơn 100 học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc (Hình 2).

Bác sĩ Hồ Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp có mặt chỉ đạo tăng cường nhiều bác sĩ ở các khoa đến hỗ trợ (Ảnh Thanh Lâm).

“Hiện tại, khoa Nhi có hơn 100 em học sinh đang nằm điều trị, còn tại khoa Cấp cứu thì chưa thống kê được con số cụ thể. Được biết, các em học sinh nhập viện với triệu chứng nêu trên thuộc 3 điểm trường gồm: Trường Tiểu học A Thị trấn Long Hồ (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long); trường Tiểu học Chu Văn An và trường Tiểu học Trương Định (TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long)”, bác sĩ Hằng thông tin.

Xã hội - Vĩnh Long: Hơn 100 học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc (Hình 3).

Bác sĩ đang ghi nhận thông tin ban đầu của một em học sinh nghi ngộ độc để điều trị (Ảnh Thanh Lâm).

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ông Ngô Thanh Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT TP.Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cũng có mặt tại bệnh viện nắm tình hình. Ông Sơn cho biết thêm: “Theo thông tin sơ bộ, sau khi các em học sinh ăn cơm dương châu vào buổi chiều, lần lượt các em này đều có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy,… nên được giáo viên của trường đưa đến bệnh viện cấp cứu”.

Cũng theo ông Sơn, báo cáo ban đầu, trường Chu Văn An có 33 em nghi ngộ độc; trường Trương Định có 7 em đang điều trị tại bệnh viện tỉnh và 6 em được gia đình đưa đến trạm y tế phường, hiện đã khỏe về nhà. Các điểm trường nêu trên đều do 1 cơ sở cung cấp thức ăn trên địa bàn cung ứng. Mỗi ngày, cơ sở này cung cấp khoảng 1.000 suất cơm.

Xã hội - Vĩnh Long: Hơn 100 học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc (Hình 4).

Em Lê Bích Hà (học sinh lớp 5 trường Tiểu học A Thị trấn Long Hồ) đang được truyền dịch (Ảnh Thanh Lâm).

Có mặt tại bệnh viện, phụ huynh em Lê Bích Hà (học sinh lớp 5 trường Tiểu học A Thị trấn Long Hồ) chia sẻ với PV Người Đưa Tin: “Vào chiều cùng ngày, nhà trường thông báo cho gia đình biết cháu Hà ngộ độc nên tôi tức tốc đến ngay bệnh viện. Đến nơi, thấy có nhiều bác sĩ đang tích cực chăm sóc cho cháu.

Đồng thời, tại đây, nghe cháu Hà thuật lại, buổi chiều cả lớp được ăn cơm dương châu và canh. Sau bữa ăn này, lần lượt các em học sinh bắt đầu có triệu chứng nôn ói, đau bụng,… rồi nhập viện.

Hiện, vụ việc đang được các ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Thanh Lâm