Vĩnh Phúc: Trường Hoa Hồng không nhận con em thu nhập thấp là đúng!

Vĩnh Phúc: Trường Hoa Hồng không nhận con em thu nhập thấp là đúng!

Thứ 6, 17/07/2015 | 06:00
0
“Người ta xây dựng trường chất lượng cao, ai chấp nhận được thì vào. Thu nhập thấp đến đây cứ đòi miễn giảm thì người ta không nhận là đúng”, Chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc nói.

Để tìm hiểu rõ hơn về trường mầm non Hoa Hồng (số 6, Nguyễn Chí Thanh, Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đăng thông báo chỉ tuyển sinh con của cán bộ viên chức nhà nước, không tuyển sinh trẻ ở khu nhà ở dành cho công nhân , người có thu nhập thấp khiến nhiều người dân bức xúc, PV báo Người Đưa Tin đã có buổi làm việc với ông Bùi Minh Hồng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Trả lời về vấn đề này, ông Hồng cho biết: “Trường mầm non Hoa Hồng là trường chất lượng cao , nên việc đóng góp trong quá trình học là rất cao. Con em của những gia đình có thu nhập thấp đến trường này học sẽ không có khả năng đáp ứng. Họ có quyền tuyển sinh như vậy, người ta xây dựng trường chất lượng cao, gia đình nào chấp nhận được thì cho con em mình vào học, con em của gia đình có thu nhập thấp đến đây học rồi đòi hỏi chế độ miễn giảm, thì trường sẽ không nhận là hợp lý”.

Phải chăng ông Hồng nhận định chỉ có con em cán bộ mới là những người có thu nhập cao, còn tất cả những người không làm việc trong cơ quan nhà nước thì đều là những gia đình có thu nhập thấp?

Xã hội - Vĩnh Phúc: Trường Hoa Hồng không nhận con em thu nhập thấp là đúng!

Ông Bùi Minh Hồng-chánh văn phòng UBND tỉnh VĩnhPhúc trả lời PV báo Người Đưa Tin. Ảnh: Cù Hiền

Khi PV đề cập về việc con em của những gia đình có thu nhập cao thuộc phường Liên Bảo nhưng không phải là con của cán bộ công nhân viên chức nhà nước thì có được học ở trường đó không, ông Hồng cho biết: “Cái đó tôi không biết, tôi không nói, tôi không bình luận về vấn đề này”.

Theo PV được biết, trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, mỗi phường đều có ít nhất một trường mầm non cho con em trên địa bàn phường học. Trường mầm non Hoa Hồng tiền thân là trường liên cơ, chỉ dành riêng cho con em cán bộ công nhân viên chức nhà nước học. Điều tréo ngoe là những hộ dân sống gần trường Hoa Hồng muốn cho con học ở đó để thuận tiện ch

Cùng chuyên mục

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.