Vĩnh Phúc: Xác pháo trải thảm trên đường, xử lý 6 trường hợp

Vĩnh Phúc: Xác pháo trải thảm trên đường, xử lý 6 trường hợp

Thứ 6, 12/02/2016 | 17:45
0
Chủ tịch xã Tề Lỗ (Yên Lạc - Vĩnh Phúc) thừa nhận có tình trạng người dân đốt pháo đêm 30 và mấy ngày Tết. Địa phương này đã kiểm tra, lập biên bản để xử lý 6 trường hợp vi phạm.

Theo thông tin phản ánh, người dân cho biết trong đêm Giao thừa Tết Bính Thân pháo nổ râm ran ở xã xã Tề Lỗ (huyện Yên Lạc - Vĩnh Phúc) và một số địa phương lân cận. Và cho đến sáng mùng 4 Tết, xác pháo vẫn trải đỏ trước cửa nhiều nhà dân xã Tề Lỗ, trong đó có nhiều vỏ hộp pháo có chữ Trung Quốc được người dân vứt ngay lề đường.

Pháp luật - Vĩnh Phúc: Xác pháo trải thảm trên đường, xử lý 6 trường hợp

Xác pháo rải đỏ trên đường ở Vĩnh Phúc - (Ảnh: Zing.vn).

Ông Nguyễn Kim Hiền - Chủ tịch UBND xã Tề Lỗ - Yên Lạc - Vĩnh Phúc cho hay: Từ trước Tết, chính quyền xã đã chỉ đạo tuyên truyền, vận động, đề nghị người dân ký cam kết không đốt pháo, các chất nổ dịp Tết rất quyết liệt.

Tuy nhiên, đêm giao thừa 30 và rạng sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Bính Thân vừa qua, một số người dân do ý thức kém nên vẫn đốt pháo. Sau khi đốt, họ không dọn dẹp nên xác pháo bay lung tung ra đường.

“Sau khi một số hình ảnh, clip lan truyền trên mạng và báo chí phản ánh, chúng tôi đã cho các ban ngành, đoàn thể đi kiểm tra. Thực tế, có xảy ra tình trạng đốt pháo ở 6-7 hộ gia đình. Tuy nhiên, một số hộ nằm ở địa bàn giáp ranh giữa xã Tề Lỗ và xã Trung Nguyên. Chúng tôi đã giao công an xã lập biên bản, kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật để răn đe, không còn tái diễn” – ông Hiền cho biết.

Cũng theo ông Hiền, do ý thức một số người dân còn thấp nên những năm trước đây, vào dịp Tết ở địa bàn xã vẫn xảy ra tình trạng đốt pháo nhưng chỉ lẹt đẹt vài nơi. Sau sự việc tết Bính Thân vừa qua, chính quyền xã đã báo cáo lên huyện và tỉnh để xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm.

Thu Trần

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.