Virus phát tán bằng Facebook đang quay trở lại

Virus phát tán bằng Facebook đang quay trở lại

Thứ 3, 19/02/2013 | 20:10
0
Facebook giờ đây đã trở thành 1 phần không thể thiếu của mỗi cư dân mạng. Cũng chính vì lẽ đó mà đây nhanh chóng trở thành một công cụ phát tán thông tin cực nhanh và các hacker cũng lợi dụng ngay kênh thông tin khủng lồ này để làm bàn đạp phát tán vô số loại Virus mới vào thế giới mạng đầy sơ hở kia.
 
Thời gian gần đây rất nhiều người sử dụng Facebook đã dính vào chiêu lừa đảo của hacker khi người đó mạo danh Psy, ca sỹ xứ Hàn nổi đình đám với video ca nhạc Gangnam Style để phát tán virus trên Facebook.

Công nghệ - Virus phát tán bằng Facebook đang quay trở lại
Sau khi bấm vào link, người sử dụng bị dẫn dụ tới một video clip mà trong đó là “tuyên bố đóng cửa Facebook“ của ông chủ sáng lập Mark Zuckerberg.
 
Công nghệ - Virus phát tán bằng Facebook đang quay trở lại (Hình 2).
Đến đây, hacker lặp lại một kịch bản cũ là buộc người sử dụng phải đồng ý tải về một Add-on cho trình duyệt để xem được video clip. Gặp tình huống này, bạn không nên làm theo vì Add-on thực chất là virus. Nếu làm theo, chẳng những máy tính của bạn bị nhiễm virus mà Facebook của bạn vô tình trở thành một “tổng đài” phát tán “thông điệp bẩn” là các link độc hại lên Tường (Wall) bạn bè của bạn.

Nếu lỡ bấm vào link, bạn hãy nhanh chóng gỡ bỏ Add-on này ra khỏi trình duyệt trước khi trên Tường của bạn tràn ngập các bài post chứa link độc.

Người dùng trình duyệt FireFox có thể vào mục  Tools, bấm vào  Add-ons và chọn  Extensions để gỡ bỏ Add-on này. Đối với trình duyệt Chrome, trong menu cấu hình bạn vào  Tools và chọn  Extensions.

Người sử dụng cần đề cao cảnh giác trước mọi thông điệp liên quan đến người nổi tiếng hoặc các sự kiện “nóng” vì kẻ xấu có thể lợi dụng những điều đó để lừa người sử dụng theo kịch bản tương tự.
Theo GenK
 

5 dấu hiệu Facebook 'hại' tình yêu của bạn

Thứ 2, 18/02/2013 | 20:40
Tình yêu rất cần sự tin tưởng và riêng tư, vì thế, đừng kiểm tra trang cá nhân của người ấy thường xuyên.

Facebook xác nhận bị tin tặc tấn công

Thứ 2, 18/02/2013 | 13:25
Trang mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook ngày thứ sáu (15.2, giờ Mỹ) xác nhận từng là mục tiêu của hàng loạt vụ tấn công mạng được thực hiện bởi nhóm tin tặc chưa rõ danh tính.

Facebook có quyền yêu cầu tên thật của người dùng

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:49
Theo phán quyết của một tòa án Đức, Facebook có thể yêu cầu những người sử dụng cung cấp thông tin cá nhân thật khi đăng ký với trang mạng xã hội này.

'Nút Like không phải của Facebook'

Thứ 4, 13/02/2013 | 13:50
“Khi bạn đạt tới một đỉnh cao nào đó, bạn sẽ liên tục bị nhòm ngó”, điều này hoàn toàn đúng với Facebook khi mạng xã hội này lại một lần nữa chuẩn bị phải hầu tòa, lần này là vì quyền sở hữu nút Like.