Visiting Fellowship đưa nhà báo tới Harvard

Visiting Fellowship đưa nhà báo tới Harvard

Thứ 2, 23/09/2013 | 09:46
0
Hiệp hội Nhà báo Nieman, ĐH Harvard cấp học bổng Visiting Fellowship, học bổng ngắn hạn dành cho “những người thích tham gia các dự án nghiên cứu đặc biệt được thiết kế để thúc đẩy ngành báo chí”

Ứng viên đăng kí nhận học bổng có thể là người Mỹ hoặc tới từ các quốc gia khác. Điều kiện nộp đơn không nhất thiết phải là người đang hoạt động trong ngành báo chí những phải chứng minh rằng được rằng việc nghiên cứu của mình tại Harvard và Hiệp hội Nieman có thể góp phần cải thiện tương lai báo chí, đó có thể là nghiên cứu, lập chương trình, thiết kế, các chiến dịch tài chính hoặc các vấn đề khác.

Những người làm việc trong ngành xuất bản, những người lập chương trình, thiết kế web, nhà phân tích truyền thông, giảng viên, nhà báo và những người quan tâm tới việc nâng cao chất lượng, xây dựng những mô hình kinh doanh mới hoặc thiết kế chương trình để cải thiện ngành báo chí là những người được khuyến khích nộp đơn.

Cần biết - Visiting Fellowship đưa nhà báo tới Harvard

Tất cả những ứng viên giành được học bổng dự kiến sẽ cư trú tại thành phố Cambridge, Massachusetts trong suốt quá trình học tập và trình bày kết quả nghiên cứu của mình trước cộng đồng Nieman vào cuối giai đoạn nghiên cứu. Đồng thời dự án mà các ứng viên đề xuất có thể được hoàn thành trong thời gian ở Harvard hoặc là một phần của các dự án lớn hơn.

Ngoài ra, người đạt học bổng sẽ được mời tới hiệp hội Nieman trong khoảng thời gian từ vài tuần tới 3 tháng trong quãng thời gian học tập ở Harvard, tùy thuộc vào quy mô của dự án. Tới Harvard họ sẽ được tiếp cận với các nguồn tài nguyên trí tuệ rộng lớn như: trung tâm nghiên cứu, thư viện và các học giả.

Người giành học bổng cũng có cơ hội làm việc cùng những người giành học bổng khác và được tiếp xúc với các dự án khác nhau đang được thực hiện tại Hiệp hội Nieman (Báo cáo Nieman, Thư viện nhà báo Nieman, Kế hoạch Nieman, những sáng kiến liên quan tới giám sát báo chí….)

Thủ tục nộp đơn học bổng rất đơn giản, các ứng viên chỉ cần viết ra đề xuất của mình trong khoảng 500 chữ giải thích về việc mà mình muốn làm và lý do nó mang lại lợi ích cho ngành báo chí.

Hạn nộp hồ sơ cho các ứng viên năm học 2014 là 8/11/2013 và có thể nộp đơn trực tuyến. Khóa học sẽ kéo dài trong vòng 10 tháng

Cần biết - Visiting Fellowship đưa nhà báo tới Harvard (Hình 2).

Chi Phan

Vụ nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại: Hồ sơ không kín kẽ

Thứ 2, 16/09/2013 | 10:05
Dư luận cho rằng việc giết nhà báo Hoàng Hùng có sự tham gia của người khác, một mình bị can Trần Thúy Liễu (vợ nhà báo Hoàng Hùng) không thể thực hiện được. Tuy nhiên, điều tra viên và kiểm sát viên đã không chứng minh loại trừ hết...

Nhà báo phanh phui vụ Snowden: 'Sẽ công bố thêm nhiều tài liệu'

Thứ 2, 26/08/2013 | 14:08
Có vẻ vụ việc bạn tình yêu quý của nhà báo Glenn Greenwald, người đã phanh phui vụ Edward Snowden trên báo, bị bắt giữ tại sân bay Anh đã ồn ào hơn dự đoán của giới phân tích.

Tướng Giáp - anh hùng 'núi lửa phủ tuyết' qua hồi ức nhà báo Mỹ

Thứ 7, 24/08/2013 | 18:55
"Tôi hiểu thêm về con người mà Pháp từng gọi là “núi lửa phủ tuyết”. Đó là người anh hùng trung kiên có mái tóc bạc phơ", nhà báo ảnh Mỹ Catherine Karnow viết trên tờ Huffington Post.

Cần bỏ quy định bất hợp lý cản trở nhà báo tác nghiệp

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:39
Nhiều ý kiến của chuyên gia và bạn đọc đã chứng tỏ những quy định tại hai Dự thảo Pháp lệnh liên quan đến việc xử lý các hành vi cản trở hoạt động tố tụng của TAND

Nhà báo mất việc vì tự nhận là người đồng tính

Thứ 5, 15/08/2013 | 10:47
Nhà báo này chỉ lý giải rất đơn giản, "đã đến lúc cởi mở với chính mình".

Nhà báo muốn ghi âm, chụp ảnh phải có văn bản cho phép?

Thứ 5, 08/08/2013 | 09:09
Quy định báo chí ghi âm, chụp ảnh tại phiên tòa phải được chánh án hay chủ tọa phiên tòa cho phép bằng văn bản trong dự thảo Pháp lệnh xử lý các hành vi cản trở hoạt động tố tụng của TAND đang gây tranh cãi…
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.