VKSND Bắc Giang lại trả hồ sơ vụ Hàn Đức Long giết người, hiếp dâm

VKSND Bắc Giang lại trả hồ sơ vụ Hàn Đức Long giết người, hiếp dâm

Thứ 6, 26/08/2016 | 19:32
0
Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định trả hồ sơ vụ án Hàn Đức Long cho Công an tỉnh Bắc Giang để yêu cầu điều tra bổ sung.

Tin tức mới nhất , luật sư Quách Thành Lực, người đại diện cho bị can Hàn Đức Long vừa cho biết, ngày 25/8 VKSND tỉnh Bắc Giang đã có quyết định trả hồ sơ cho công an tỉnh Bắc Giang điều tra bổ sung vụ án giết người và hiếp dâm trẻ em với Hàn Đức Long.

Được biết đây là lần thứ hai VKSND tỉnh Bắc Giang có quyết định trả hồ sơ kể từ khi vụ án được điều tra lại (lần đầu tiên vào tháng 5/2016). Theo quyết định này, thời hạn điều tra bổ sung không được quá hai tháng kể từ ngày cơ quan điều tra nhận lại hồ sơ.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Quách Thành Lực cho biết: "Chúng tôi mới biết thông tin từ hôm qua".

Pháp luật - VKSND Bắc Giang lại trả hồ sơ vụ Hàn Đức Long giết người, hiếp dâm

Luật sư Quách Thành Lực (bên phải) cùng người thân của ông Hàn Đức Long.

Luật sư Lực cũng phân tích: “Theo quy định của pháp luật thì vụ án kết thúc ở giai đoạn nào thì đơn vị thụ lý phải chịu trách nhiệm về những oan sai của vụ án. Từ vụ án của ông Hàn Đức Long, có thể thấy được các đơn vị này đang cố tình “đá bóng”.

Không cơ quan nào ra quyết định đình chỉ vụ án cũng như không cơ quan nào nhận trách nhiệm thực sự nên nó mới dẫn đến việc cứ đẩy qua, đẩy lại mà ở đây là công an tỉnh Bắc Giang và VKSND tỉnh Bắc Giang”.

Cũng theo luật sư Lực: “Việc này giúp các cơ quan tố tụng sẽ không phải đưa ra một quyết định nào về số phận pháp lý của ông Hàn Đức Long. Vụ án cứ treo thì sẽ kéo dài, thậm chí vô thời hạn như việc trả hồ sơ để thêm các nội dung liên quan đến vụ án. Nhưng thực tế từ trước đến nay, các nội dung đều trùng lặp”.

Nói về việc các luật sư có được VKSND tỉnh Bắc Giang thông báo về việc tại sao lại trả hồ sơ hay không, luật sư Quách Thành Lực cho hay: “Họ chỉ thông báo qua bằng văn bản chứ chưa nêu cụ thể nội dung trả hồ sơ”.

Cùng liên quan đến sự việc trên, PV đã trao đổi với ông Nguyễn Xuân, Phó viện trư

Cùng chuyên mục

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.