VNPT nhận giải thưởng “Băng thông rộng quốc tế”

VNPT nhận giải thưởng “Băng thông rộng quốc tế”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Trong khuôn khổ diễn đàn Băng rộng quốc tế lần thứ 11 (Broadband World Forum) vừa được tổ chức tại Paris, Pháp, BTC giải thưởng Băng rộng thế giới (Broadband Infovision Awards) đã chính thức công bố và trao “Giải Băng rộng thay đổi cuộc sống” cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Giải Băng rộng thay đổi cuộc sống là sự đánh giá và ghi nhận của cộng đồng viễn thông - công nghệ thông tin quốc tế về những nỗ lực của VNPT trong việc phát triển mạng băng rộng phục vụ cộng đồng, đặc biệt là người dân khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa của Việt Nam.

Công nghệ - VNPT nhận giải thưởng “Băng thông rộng quốc tế”

Broadband Infovision Award là giải thưởng có uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực băng rộng do Tập đoàn truyền thông Informa (Anh quốc) tổ chức thường niên, thu hút sự tham gia của nhiều tập đoàn, nhà khai thác viễn thông trên thế giới.

Giám khảo của Giải thưởng là các chuyên gia và lãnh đạo cao cấp đến từ các nhà khai thác băng rộng tên tuổi trên thế giới. Năm nay, giải thưởng là tâm điểm của diễn đàn Băng rộng quốc tế lần thứ 11, với sự tham gia của 300 diễn giả từ hơn 150 doanh nghiệp viễn thông hàng đầu thế giới với mục tiêu cùng chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về các ứng dụng, giải pháp và dịch vụ, định hướng phát triển các dịch vụ băng rộng trong tương lai.

Hai ứng cử viên khác cùng tham gia tranh cử giải thưởng Băng rộng thay đổi cuộc sống năm nay là Tập đoàn Alcatel - Lucent (Pháp) với nghiên cứu về mô hình thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội nhờ băng rộng và Tập đoàn ZTE (Trung Quốc) với giải pháp Băng rộng di động qua mạng truyền tải gói (PTN). Trong khi đó, VNPT tham gia ứng cử với Giải pháp phổ cập, đưa Internet băng rộng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa thông qua các điểm BĐ - VH xã, hệ thống trường học, các trung tâm hoạt động thanh niên, cũng như các giải pháp hỗ trợ y tế cộng đồng, đào tạo qua mạng.

Minh Khang


Tag: VNPT