VNPT Quảng Bình và mối quan hệ “kỳ lạ” với công ty Ngô Hoàng?

VNPT Quảng Bình và mối quan hệ “kỳ lạ” với công ty Ngô Hoàng?

Lê Nhâm Thân
Thứ 4, 31/01/2018 | 17:21
0
Con gái ông Trương Công Minh, Giám đốc VNPT Quảng Bình góp 31,58% vốn điều lệ vào công ty Ngô Hoàng. Sau đó, công ty này nhận thi công nhiều gói thầu do VNPT Quảng Bình là chủ đầu tư.

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, hiện VNPT Quảng Bình gần như hoàn tất mọi thủ tục hồ sơ gửi ra tập đoàn VNPT, nhằm bổ nhiệm lại chức vụ giám đốc lần 3 cho ông Trương Công Minh. Điều này là sai nguyên tắc khiến cho dư luận rất bức xúc. Thậm chí, nhiều người trong tập đoàn VNPT cũng đã thừa nhận, bổ nhiệm ông Minh vào chức danh nói trên lần 3 là trái quy định.

Ngày 31/1, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, hiện Tỉnh ủy vẫn chưa nhận được văn bản gì từ tập đoàn VNPT theo đúng trình tự định hiệp y bổ nhiệm. “Công tác bổ nhiệm cán bộ phải đúng quy định!”, ông Quang khẳng định.

Ngay khi 2 bài phản ánh về việc bổ nhiệm Giám đốc VNPT Quảng Bình lần 3 là sai quy trình được đăng tải, chúng tôi đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ bạn đọc. Đại đa số hoan nghênh bài báo phản ánh thẳng, thật về quy trình bổ nhiệm sai phạm này. Có không ít ý kiến thắc mắc rằng tập đoàn VNPT liệu có ưu ái, có “cố đấm ăn xôi” bổ nhiệm cho bằng được ông Minh?

Tiếp tục điều tra, theo nhiều nguồn tin, các tài liệu chúng tôi thu thập được, quá trình hoạt động trong thời gian qua của VNPT Quảng Bình còn nhiều điểm khuất tất, đặc biệt, công tác đầu tư xây dựng các công trình do chính đơn vị này làm chủ đầu tư. Có một mối liên hệ đến “kỳ lạ” giữa VNPT Quảng Bình và công ty TNHH TVTK&XD Ngô Hoàng (công ty Ngô Hoàng) do ông Hoàng Minh Thành làm người đại diện theo pháp luật.

Theo đó, nội dung người dân phản ánh, từ năm 2014 đến nay, công ty Ngô Hoàng dường như được ưu ái khi thi công hàng loạt gói thầu do VNPT Quảng Bình làm chủ đầu tư. Đơn cử, như gói thầu nội thất phòng họp lớn và lắp đặt màn rèm, gói thầu nội thất phòng họp tầng 8, gói thầu phòng Truyền thống (thuộc tòa nhà VNPT Quảng Bình)… hay như các công trình khác là gói thầu nhà làm việc VNPT Quảng Trạch, nhà làm việc VNPT Lệ Thủy…

Nội dung phản ánh cũng thể hiện rằng, công ty Ngô Hoàng mới thành lập cuối năm 2014 nên năng lực, kinh nghiệm rõ ràng không thể so bì với nhiều đơn vị khác trên địa bàn Quảng Bình, nhưng lại dễ dàng trúng thầu một cách kỳ lạ. “Ai cũng thắc mắc sao lại có sự thiên vị, ưu ái đến vậy? Có khuất tất gì không? Mong các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này”, một người từng sát sao với VNPT Quảng Bình cho hay.

Tiêu dùng & Dư luận - VNPT Quảng Bình và mối quan hệ “kỳ lạ” với công ty Ngô Hoàng?

VNPT Quảng Bình với nhiều câu chuyện lình xình liên quan cá nhân Giám đốc Trương Công Minh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Thế Tài, Trưởng phòng Đầu tư - Phát triển VNPT Quảng Bình cho biết: “Công tác đấu thầu, xây dựng các dự án do VNPT làm chủ đầu tư nói chung và cả dự án liên quan đến công ty Ngô Hoàng đều được thực hiện đúng quy định”. Ông Tài sẵn sàng cung cấp mọi hồ sơ, tài liệu liên quan khi có ý kiến Giám đốc đơn vị.

Tuy nhiên, trong 2 ngày 29 - 30/1, chúng tôi liên hệ với ông Trương Công Minh để xác thực hồ sơ thì nhận được câu trả lời “bận đi công tác”. Chúng tôi cũng đã nhiều lần liên lạc qua điện thoại tìm hiểu thông tin, nhưng ông Minh cho biết “mọi việc đúng quy định”. Ngay cả khi chúng tôi đề nghị ông cho phép báo chí làm việc với các phòng ban tại VNPT Quảng Bình để tiếp cận các tài liệu, nhằm chứng minh cái “đúng quy định” này thì ông Minh từ chối với lý do ông là người cao nhất ở công ty nên phóng viên phải tin (?!). Nhưng, thiết nghĩ không có hồ sơ chứng minh thì liệu lời nói của Giám đốc VNPT Quảng Bình có đáng tin???

Phải chăng tất cả những băn khoăn về sự “ưu ái” ở trên của dư luận là có cơ sở, khi con gái ông Trương Công Minh, Giám đốc VNPT Quảng Bình là bà Trương Hoàng Mỹ Hằng (bà Hằng cũng là cán bộ trong VNPT Quảng Bình) là thành viên góp vốn vào công ty Ngô Hoàng này. Tài liệu chúng tôi có được thể hiện tại Giấy phép đăng ký kinh doanh số 3100980407 (đăng ký lần đầu ngày 11/9/2014 do sở Kế hoạch - Đầu tư Quảng Bình cấp) bà Hằng góp 600 triệu đồng (chiếm 31,58%) vốn điều lệ của công ty Ngô Hoàng. Rõ ràng, sự góp mặt của “tiểu thư” Giám đốc VNPT Quảng Bình tại công ty Ngô Hoàng khiến nhiều người hoài nghi, quan ngại.

Trước đó, chúng tôi đã đề cập rằng, ông Minh tuyển dụng hàng loạt cán bộ vào VNPT Quảng Bình là người nhà, người thân thì vị này cho rằng, những người này đều là nhân tài, đều làm được việc. Nay với việc con gái "chân trong chân ngoài", góp vốn vào công ty khác rồi tham gia vào các dự án do doanh nghiệp của cha làm chủ đầu tư thì những ưu ái, khuất tất là điều dư luận hoàn toàn có thể nghi ngờ. Liệu rằng, tập đoàn VNPT sẽ nghĩ gì khi biết loạt thông tin này?!

Tiêu dùng & Dư luận - VNPT Quảng Bình và mối quan hệ “kỳ lạ” với công ty Ngô Hoàng? (Hình 2).

"Tiểu thư" của Giám đốc VNPT Quảng Bình Trương Công Minh góp 31,58% vốn điều lệ tại công ty Ngô Hoàng theo Giấy đăng ký do sở KH-ĐT tỉnh Quảng Bình cấp lần đầu tiên năm 2014. Đến tháng 11/2017, theo giấy đăng ký thay đổi lần 2 thì tên của bà Hằng vẫn nằm trong danh sách này.

Theo các tài liệu từ chi cục Thuế TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, công ty Ngô Hoàng từng sử dụng bất hợp pháp nhiều hóa đơn và bị cơ quan chức năng xử phạt nhiều lần. Trong đó, điều đáng nói, có nhiều nội dung liên quan đến việc "làm ăn" giữa công ty này và VNPT Quảng Bình. Chi cục Thuế TP.Đồng Hới nhiều lần đôn đốc bằng Văn bản số 63/TB-CCT ngày 10/1/2018 và số 141/TB-CCT ngày 17/1/2018, yêu cầu cung cấp bản sao hợp đồng mua bán, xây lắp và bản sao thanh lý hợp đồng giữa công ty Ngô Hoàng với VNPT Quảng Bình giai đoạn 2015 - 2017. Nhưng rồi, sau nhiều lần trì hoãn, doanh nghiệp này báo cáo rằng đã làm thất lạc số hợp đồng này (?!). Sự "thất lạc hồ sơ" vào đúng thời điểm cơ quan chức năng điều tra là ngẫu nhiên hay có uẩn khúc gì sau vấn đề này?

“Ngày 16/11/2017, chúng tôi xử phạt hành chính tổng cộng gần 52 triệu đồng, về hành vi sử dụng bất hợp pháp hóa đơn (hóa đơn khống –PV) đối với công ty Ngô Hoàng. Trước đó, Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố vụ án liên quan đến hóa đơn 1 công ty khác đóng trên địa bàn, công ty Ngô Hoàng cũng đã có hành vi mua hóa đơn khống từ công ty này. Công an tỉnh Quảng Bình đã gửi công văn sang đơn vị này đề nghị kiểm tra, xử lý”, ông Nguyễn Thanh Sâm, Đội trưởng đội Kiểm tra thu nợ 2, chi cục Thuế TP.Đồng Hới thông tin thêm.

Ông Hoàng Minh Thành, Giám đốc công ty Ngô Hoàng xác nhận có tham gia một vài gói thầu tại VNPT Quảng Bình. Vị này cũng thừa nhận đúng là bà Hằng đã góp vốn vào công ty, nhưng bà này đã rút số vốn ấy khỏi công ty được một thời gian dài.

Tuy nhiên, câu trả lời của vị này chưa được thành thực, bởi theo tài liệu chúng tôi có được, ngày 21/11/2017, phòng Đăng ký kinh doanh (sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Quảng Bình) cấp giấy chứng nhận đăng ký thay đổi lần 2 cho công ty Ngô Hoàng, bà Trương Hoàng Mỹ Hằng vẫn xuất hiện trong danh sách thành viên góp vốn. Số vốn bà Hằng góp là không đổi so với giấy đăng ký doanh nghiệp lần đầu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ làm việc VNPT Quảng Bình, công ty Ngô Hoàng và đăng tải thông tin về vấn đề này.

Bổ nhiệm Giám đốc VNPT Quảng Bình lần 3 là sai quy định

Thứ 3, 30/01/2018 | 06:30
Thừa nhận việc bổ nhiệm lần 3 cho Giám đốc VNPT Quảng Bình là trái quy định, nhưng tập đoàn VNPT dường như vẫn đang "cố đấm ăn xôi". Liệu có sự ưu ái quá mức trong trường hợp này?

Giám đốc Viễn thông Quảng Bình bị tố “ngồi” 3 nhiệm kỳ?

Thứ 7, 13/01/2018 | 16:05
Mới đây, báo điện tử Người Đưa Tin nhận được phản ánh về sự việc được cho là sai phạm, tiêu cực trong việc bổ nhiệm một giám đốc Viễn thông ở Quảng Bình đến lần thứ 3. Vậy thực hư câu chuyện này như thế nào?

Con trai cựu Bí thư tỉnh Hậu Giang có được bổ nhiệm "thần tốc"?

Thứ 5, 28/12/2017 | 19:47
Trước ý kiến về việc ông Huỳnh Thanh Phong Giám đốc sở Công Thương tỉnh Hậu Giang được bổ nhiệm “thần tốc” do là con trai của Bí thư tỉnh, địa phương này đã có kết quả kiểm tra.
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Tích cực xử lý vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:33
Cơ quan chức năng xã Hòa Sơn đang vào cuộc tích cực xử lý vụ một nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.
Cùng chuyên mục

Tiếp đà tăng, cà phê trong nước cán mốc giá kỷ lục mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:11
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 130.000 đồng/kg.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Sân bay Nội Bài đón 400.000 khách dịp lễ, làm sao để không lỡ chuyến?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:59
Ngày 24/4, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

"Cháy" vé máy bay, Cục Hàng không tiếp tục yêu cầu tăng chuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:11
Dù đã cung ứng thêm nhiều chuyến bay, một số đường bay nội địa từ Hà Nội và Tp.HCM đi, đến các địa phương vẫn có tỉ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong các ngày 27/4 và 1/5.

Tăng cường kiểm soát an ninh hàng không dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:00
Cục HKVN vừa ra quyết định tăng cường kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ.
     
Nổi bật trong ngày

Sân bay Nội Bài đón 400.000 khách dịp lễ, làm sao để không lỡ chuyến?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:59
Ngày 24/4, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.