Vợ anh đáng giá bao nhiêu, anh biết không?

Vợ anh đáng giá bao nhiêu, anh biết không?

Thứ 7, 08/04/2017 | 14:37
0
Anh có sang hay anh hèn là từ cái cách anh cư xử sao với vợ mình. Giá trị của đời anh vốn được “vốn hoá” từ vợ.

Thưa cùng các đấng ông chồng nhân một thứ Bảy máu chảy về tim!

Có lẽ hôn nhân là cách “hoá giá” bạn gái một cách nhanh nhất. Chẳng phải thế sao mà các bà vợ đều có giá trị rẻ hơn nhiều so với các cô bồ? Nhiều anh chồng sẵn sàng chi vài chục triệu cho nhân tình nhưng mua cho vợ những món đồ đôi trăm vẫn còn nâng lên hạ xuống. Ừ thì bởi bồ ngon, trẻ, đẹp thì phải đầu tư để… “thịt”. Nhưng có những anh còn xếp cả vợ sau bạn bè. Đi nhậu bao nhiêu cũng không tiếc nhưng đưa vợ đi ăn thì lại nhăn nhó bảo: Ăn ở nhà ngon hơn.

Vợ anh giá bao nhiêu, anh biết không???

Muốn biết giá trị một ai đó vốn chẳng phải cộng đồ quần áo trang sức phụ kiện trên con người đó lại là ra. Mà là những giá trị mang lại cho cuộc đời của bạn. Mà là những khoản bạn sẽ mất đi nếu mất người đó. Và bằng cả giá trị trên “thị trường” của con người đó. Là tôi tạm tính như thế thôi. Chứ còn rất nhiều giá trị khác vô hình và hữu hình nữa.

Gia đình - Vợ anh đáng giá bao nhiêu, anh biết không?

 Vợ anh giá bao nhiêu, anh biết không??? (Ảnh minh họa).

Vợ anh mang lại giá trị nào cho cuộc đời của anh? Không phải những đứa con kháu khỉnh hay vết sẹo mổ đẻ, nếp mỡ bụng, cái ngực xệ hay những cơn đau nhức xương sau sinh. Những cái đó là “thiệt hại” mà hầu hết phụ nữ đều xác định khi quyết định làm vợ. Đừng định giá vợ mình một cách thô tục như thế! Các cụ chả có câu “Giàu vì bạn, sang vì vợ” đó sao? Không phải đàn bà hơn nhau ở tấm chồng mà là chồng sang nhờ vợ. Anh có sang hay anh hèn là từ cái cách anh cư xử sao với vợ mình. Giá trị của đời anh vốn được “vốn hoá” từ vợ.

Nhìn những ông chồng suốt ngày đầu bù tóc rối vốn là bởi họ không được vợ chăm sóc. Còn nếu anh lúc nào cũng áo quần bảnh bao thì sao lại quên sự chăm sóc của vợ mình? Hãy nhớ lại giùm những gì anh có từ khi anh cưới vợ. Thay vì chỉ nhìn thấy tự do bị bớt, thay vì chỉ thấy những lời cằn nhằn của vợ.

Anh thử tưởng tượng xem nếu một ngày anh không còn vợ nữa! Nếu anh cảm thấy chuyện có vợ hay không có vợ chả ảnh hưởng gì đến đời anh thì thiết nghĩ vợ anh quá ngốc khi đặt cuộc đời cô ấy vào anh.

Tôi đã từng nói: “Vợ là cơm nguội ở nhà/ Nhưng là hải sản thằng cha láng giềng”. Giá của vợ anh trên “thị trường” là bao nhiêu anh biết không? Rẻ như hải sản nhà tôi thì cũng đủ ăn quanh năm suốt tháng không ngấy. Vợ anh chỉ cần một lý do thuyết phục là anh sẽ mọc ngay một cái sừng. Mà 100% những lý do để thuyết phục vợ anh đi với một gã trai khác đều bắt đầu từ anh chứ không phải từ cô ấy.

Tin tôi hoặc cứ làm như anh muốn thì tuỳ anh. Nhưng phụ nữ là thế, khác với đàn ông chỉ cần 1 địa điểm, phụ nữ thì cần 1 lý do. Và anh là lý do của cô ấy chứ không phải gã trai kia là lý do khiến cô ấy làm vậy. Đừng nghĩ đàn ông 6 múi mới quyến rũ được vợ. Đàn ông chỉ cần 1 múi nhưng có 6 cách thôi. Cách 1: Chồng em thế thì tệ quá! Cách 2: Nếu anh mà là chồng em… Cách 3: Sao chồng em bỏ phí em như thế?… Cách 4, cách 5, cách 6… Tôi nghĩ chả cần nói, các anh khi đi “hack” vợ người đều đủ 60 cách.

Tôi biết, tôi biết! Các anh vốn chỉ cần thiên hạ thái bình- vợ mình ngu ngu mãi mãi. Để yêu anh mà chả cần đòi hỏi. Để nghe anh. Để trọn đời trọn kiếp làm vợ anh. Để đừng đọc mấy thứ nhảm nhí trên mạng rồi về làm mình làm mẩy với chồng. Nhưng cô ấy sẽ thế nếu anh biết trân trọng, nâng niu, quan tâm và chia sẻ với cô ấy. Bằng không, bằng cách này hay cách khác, vợ anh sẽ đủ lớn để biết rằng giá trị của cô ấy không phải là thứ để chồng vứt đâu cũng không sợ mất, bỏ đâu cũng sẽ ngồi yên một chỗ, ném cho cái gì cũng cười hớn hở. Tôi nghĩ, phụ nữ kiểu vậy không còn nhiều nữa rồi.

Thì như một tỉnh ngôn cho cuối tuần này vậy! Đó là thông điệp dành cho các anh cần phải “đọc” nơi vợ mình, “đọc” thấy trong mắt vợ mình, trong tiếng thở dài của vợ mình hôm nay!

Hoàng Anh Tú

Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.