Vợ bật khóc nức nở khi nghĩ đến chuyện sẽ phải xa chồng

Vợ bật khóc nức nở khi nghĩ đến chuyện sẽ phải xa chồng

Thứ 6, 07/04/2017 | 16:20
0
Kể từ ngày biết chồng mắc bạo bệnh, chị Nguyễn Thị Hiên không đêm nào ngủ ngon giấc, cứ nghĩ đến việc sẽ phải chia xa chồng mãi mãi là lòng chị lại quặn thắt.

Từ ngày chồng mắc bệnh ung thư tủy xương, chị Nguyễn Thị Hiên (thôn Làng Đăng, xã Quang Lang, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) chưa bao giờ có một giấc ngủ ngon. Mỗi lần nhắm mắt lại, nghĩ tới bệnh tình của chồng- anh Nguyễn Mạnh Dũng, chị lại khóc. 

Chị Hiên sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Lạng Sơn, năm 18 tuổi, chị kết hôn với chàng trai cùng làng. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ cứ êm đềm trôi qua, hạnh phúc vỡ òa khi họ lần lượt chào đón 2 đứa con kháu khỉnh chào đời.

Cuộc sống của anh chị không mấy khá giả, ngoài thời gian làm đồng áng, chị có tài may vá nên nhận hàng về may, anh Dũng làm thợ xây quanh thôn xóm, chỗ nào cần anh đều không nề hà với ước mong cùng vợ nuôi các con ăn học, khôn lớn.

Tình thương - Vợ bật khóc nức nở khi nghĩ đến chuyện sẽ phải xa chồng

 Anh Dũng mắc bệnh ung thư tủy xương.

Những tưởng cuộc sống chỉ cần có vậy là đủ thì tai họa ập xuống, khiến anh chị đã cực ngày càng túng quẫn hơn. Hồi đầu năm 2016 anh Dũng thấy người mệt mỏi và sút cân một cách trầm trọng. Thấy chồng thường xuyên đau yếu, chị Hiên đưa anh đi khám, nhưng không tìm ra bệnh.

“Chồng tôi làm thợ xây, vẫn khỏe mạnh bình thường đột nhiên sút cân nặng, tôi có cùng gia đình đưa đi khám nhưng đều không ra bệnh”, chị Hiên kể lại.

Mới đây, chị Hiên cùng chồng xuống viện Huyết học truyền máu Trung ương khám, thì bàng hoàng khi nghe tin anh Dũng mắc bệnh đa u tủy xương hay gọi là ung thư tủy xương.

Chị Hiên nói: “Khi nhận được kết quả, tôi đã khóc hết nước mắt. Nhưng anh mạnh mẽ bảo tôi và các con cố lên. Thôi thì còn nước còn tát, tôi và chồng cùng nguyện sẽ cố gắng”.

Từ tháng 4/2016 đến nay, anh Dũng thường xuyên lên xuống bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương để điều trị. Dù đã trải qua rất nhiều đợt điều trị hóa chất rất tốn kém nhưng không có tiến triển.

“Anh cứ về nhà được 10 ngày là lại xuống viện, mỗi lần đi mang theo 20 – 30 triệu đồng. Nhà tôi còn gì cũng mang đi bán và vay mượn hết rồi. Giờ không biết phải xoay xở thế nào, các con còn đang tuổi ăn học”, chị Hiên nghẹn ngào.

Tình thương - Vợ bật khóc nức nở khi nghĩ đến chuyện sẽ phải xa chồng (Hình 2).

 Bố của anh Dũng dù tuổi cao hàng ngày vẫn đi đập đá mong kiếm tiền lo chữa bệnh cho con.

Cứ nghĩ đến chồng hằng ngày phải chịu đau đớn là chị Hiên không kìm được lòng mình: “Hiện chồng tôi ở dưới viện một mình, tôi thi thoảng lại xuống chăm chồng nhưng nếu cả hai vợ chồng cùng ở viện thì lấy gì mà ăn. Cứ nghĩ đến chồng phải chọc tủy là đau lắm, thương anh lắm, tôi không dám nghĩ nếu một ngày không có anh, cuộc sống của mẹ con tôi sẽ ra sao”.

Theo lời của chị Hiên, gia đình chị đã vay mượn khắp nơi và giờ sức cùng lực kiệt, bệnh của anh Dũng phải phẫu thuật ghép tế bào gốc mới có cơ hội sống nhưng chi phí quá cao khiến chị Hiên nản lòng.

“Ai đời bố chồng 78 tuổi rồi lại đi đập đá mong lấy tiền giúp được con đồng nào hay đồng đấy. Khổ cực không biết kêu ai. Còn tôi hiện tại một ngày chưa kiếm nổi 50.000 đồng”, chị Hiên kể tiếp.

Tình thương - Vợ bật khóc nức nở khi nghĩ đến chuyện sẽ phải xa chồng (Hình 3).

Với chị Hiên, anh Dũng, giờ đây chỉ mong nhận được sự trợ giúp của những nhà hảo tâm, giúp anh kéo dài thời gian để anh thực hiện nốt tâm nguyện cuối cùng là nhìn con lớn thêm một chút nữa.

Trao đổi thêm với PV báo Người Đưa Tin, ông Vy Quang Điệp, Trưởng thôn Làng Đăng, xã Quang Lang, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn xác nhận: “Trường hợp của gia đình anh Nguyễn Mạnh Dũng mắc bệnh hiểm nghèo gần một năm nay, gia đình thuộc diện hộ nghèo trong thôn. Chúng tôi đã nắm được tình hình nhưng cũng không có nhiều sự hỗ trợ. Mong muốn các mạnh thường quân giúp đỡ gia đình anh Dũng, chị Hiên”.

Mọi tấm lòng hảo tâm của quý độc giả xin gửi về:

Chị: Nguyễn Thị Hiên

SĐT: 01688863428

Đ/c: Thôn Làng Đăng, xã Quang Lang, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin:

Đ/c: Tầng 4, tòa nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 04 6295 0202/ 0466754477

Tên chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin

Số tài khoản: 19129185908996/ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam.

Hướng dẫn độc giả cách ghi nội dung chuyển tiền ủng hộ:

Để tòa soạn có thể dễ dàng liên hệ lại với độc giả hỏi lại thông tin, khi chuyển khoản ủng hộ, bạn đọc hãy ghi đầy đủ họ tên, số điện thoại và tên nhân vật tình thương muốn ủng hộ.

VD: Nguyễn Văn A/ SĐT: 01233**** ủng hộ (tên người nhận)

Xin trân trọng cảm ơn tấm lòng hảo tâm của quý độc giả báo điện tử Người đưa tin.

Xem thêm:

Báo Người Đưa Tin trao tiền cho gia đình bệnh nhân ung thư

Sự thật đau đớn về người chồng ga lăng, điển trai

Thanh Lam

Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.