Vợ cầm chày đánh chết chồng có thể phải đối mặt với án tử?

Vợ cầm chày đánh chết chồng có thể phải đối mặt với án tử?

Thứ 5, 15/09/2016 | 14:26
0
Lại có thêm một bi kịch gia đình nữa khiến dư luận phải xót xa bắt nguồn từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt, tích tụ gây nên cái chết thương tâm của một ông chồng. Hung thủ chính là vợ của nạn nhân.

Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án vợ giết chồng. Nghi phạm là bà Moong Mẹ Phia (45 tuổi, trú xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn).

Trước đó, ông Moong Xuân Tình (50 tuổi, chồng bà Phia) đang chẻ củi ở sân thì bỏ dở đi ra quán uống rượu, đầu giờ chiều mới về trong tình trạng ngà say. Thấy vợ phàn nàn, ông Tình dọa đánh rồi đóng cửa không cho bà Phia ra khỏi nhà.

Tức giận vì chồng nhiều lần uống rượu, bà Phia đã cầm chày gỗ đánh mạnh vào gáy khiến ông Tình ngã xuống nền nhà, sau đó thúc thêm nhiều nhát vào “của quý” ông Tình. Khi thấy chồng nằm bất động, bà Phia đã vứt hung khí, qua nhà hàng xóm và báo chồng chết do dùng thuốc chuột tự tử.

Nhận được thông báo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra , trong quá trình khám nghiệm hiện trường phát hiện trong túi quần nạn nhân có thuốc diệt chuột. Tuy nhiên, trên người nạn nhân có nhiều vết thương bất thường, đặc biệt là vùng đầu và vùng kín.

Tại cơ quan điều tra, lúc đầu bà Phia không thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, sau quá trình đấu tranh, bà Phia đã cúi đầu nhận tội. Theo lời khai do nhiều lần chồng uống rượu rồi đánh đập, nên lần này bà lỡ tay chống trả khiến chồng tử vong.

Trước sự việc nghiêm trọng này, PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với Luật sư Tạ Quốc Cường, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội để tìm hiểu.

“Lại có thêm một bi kịch gia đình nữa khiến dư luận phải xót xa bắt nguồn từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt, tích tụ gây nên cái chết thương tâm của một ông chồng. Trước hết, với hành vi của bà Phia, cơ quan công an có đủ căn cứ để có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi giết người theo quy định tại Điều 93 BLHS, mức phạt từ 7 năm đến tử hình”, Luật sư Cường nhận định.

Pháp luật - Vợ cầm chày đánh chết chồng có thể phải đối mặt với án tử?

Xã Bảo Thắng, nơi xảy ra sự việc.

Với vụ án

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.