Vợ chết thảm, chồng nguy kịch vì tranh giành tài sản

Vợ chết thảm, chồng nguy kịch vì tranh giành tài sản

Thứ 7, 14/12/2013 | 09:59
0
Mặc người vợ van xin nhưng người chồng tàn ác vẫn trút cơn mưa dao quyết lấy mạng người từng đầu ấp tay gối. Giữa rừng cao su bạt ngàn gió lộng, xác nạn nhân nằm bên cạnh người chồng bị thương nặng... Tình vợ chồng giữa họ kết thúc trong bi kịch bắt nguồn từ cuộc hôn nhân không "môn đăng hộ đối".

Bi kịch đôi vợ chồng trẻ

Những ngày vừa qua, người dân tại huyện Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh) xôn xao, bàn tán về vụ việc chị Phạm Thị Thanh B. (38 tuổi, ngụ ấp Bông Trang, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu) tử vong tại vườn cao su với hơn 40 vết dao đâm trên cơ thể. Tại hiện trường, Trần Thanh Tòng (41 tuổi, chồng chị B.) đang nằm ngắc ngoải trong tình trạng thủng phổi, bị đâm thủng một mắt, trên người có nhiều vết thương khác. Ngay lập tức, Tòng được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). 

Theo bà Trương Thị Ứng (mẹ Tòng), chị B. sinh ra trong một gia đình trung lưu tại huyện biên giới Tân Biên (tỉnh Tây Ninh). Năm 20 tuổi, cô gái xinh đẹp đã nức tiếng trong vùng bởi ngoan ngoãn lại chăm chỉ. Ông An, cha cô, chỉ có ước mong duy nhất là kiếm được cho cô con gái lớn một tấm chồng xứng đáng. Thế nhưng, ông lại không ưng ý ai trong số những "cây si" mà đám trai làng trồng trước nhà mình. Bởi người cha dạn dày kinh nghiệm ấy đã thầm để mắt tới Tòng, chàng trai ngoài 20 tuổi đang thụ án tại trại tạm giam Cây Cầy, nơi ông công tác. Trong những câu chuyện bâng quơ với Tòng, nhiều lần ông An nhắc đến cô con gái lớn của mình.

Khi mãn hạn tù, Tòng đã nán lại Tân Biên làm chăn bò trong một trang trại theo lời giới thiệu của ông An. "Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", rồi trái tim cô thôn nữ mới bước qua tuổi 20 ấy cũng gục ngã trước ý chí kiên cường của Tòng. Vậy là chị B. theo chồng về làm dâu đất Gò Dầu. Cô đã không bao giờ biết được rằng ngày cô bước chân theo anh cũng chính là thời khắc quyết định sai lầm của đời mình.

Pháp luật - Vợ chết thảm, chồng nguy kịch vì tranh giành tài sản

Mẹ và con Tòng đau buồn trước sự việc vừa xảy ra.

Những ngày mới bắt đầu cuộc sống vợ chồng, Tòng và cô có một cuộc sống thật hạnh phúc. Căn nhà nhỏ cha mẹ cất cho hai vợ chồng lúc nào cũng ngập tiếng cười. Thế nhưng "ngày vui chẳng tày gang" bởi kinh tế gia đình Tòng ngày một khó khăn. Quá túng quẫn, Tòng bán hết đồ đạc trong nhà, lo thuốc men và cái ăn cái mặc cho đứa con gái nhỏ. Cùng lúc đó, tai họa như ập đến khi Tòng phát hiện mắt mình ngày càng mờ đi. Thất vọng và tự ti, thay vì tâm sự với vợ, Tòng lại tìm đến rượu.

Mỗi ngày của Tòng bắt đầu bằng việc lê lết khắp nhà trên xóm dưới, cà kê với bất cứ ai có thể rủ rê được. Năm 2002, đứa con gái thứ hai chào đời trong sự ghẻ lạnh của người cha, khi ấy gã chỉ biết có rượu. "Lại con gái", đó là câu cửa miệng mỗi khi Tòng nhìn thấy vợ con. Sau mỗi lần say xỉn trở về nhà, bao giờ chị B. cũng nhận được một trận đòn, nhẹ thì thâm tím mặt mày, nặng thì chị nằm liệt giường vài ba ngày, hai đứa con gái đâm ra sợ hãi cha.

Không chịu nổi người chồng vũ phu, chị B. nộp đơn lên TAND huyện Gò Dầu xin ly hôn. “Thấy em mình như vậy, tôi cũng không biết nói gì hơn. Thôi thì vợ chồng không ăn đời ở kiếp được thì giải thoát cho nhau. Thế nhưng, lần đó vợ chồng nó vẫn không giải quyết ổn thỏa được, cũng là chuyện tranh chấp tài sản giữa hai vợ chồng. Sau đó, B. lại gửi đơn lên lần hai. Tôi nghe nói có giấy mời của TAND gọi, ngày 6/12 sẽ xử lại, vậy mà...", chị May (chị dâu B.) bỏ lửng câu nói trong nước mắt.

Cuộc hỗn chiến đẫm máu cắt đứt tình vợ chồng

Thấy vợ nằng nặc đòi ly hôn, lại đi biền biệt không về nhà, Tòng sinh nghi. Tòng đoán chắc vợ có nhân tình bên ngoài nên để tâm theo dõi. Thậm chí, Tòng còn công khai cặp bồ với một người phụ nữ khác với lý do: "Bà đã ăn chả thì ông phải ăn nem". Một người bạn thân của chị B. cho hay: "Nhiều lần, B. chạy trốn chồng đi cạo mủ cao su để kiếm sống nhưng Tòng lại tìm tới chửi bới, sỉ nhục vợ. Bên cạnh đó, Tòng còn ngang nhiên cặp kè với một cô gái ngoài thị trấn, nói là để trả thù vợ. Chị B. nhiều lần nhắc nhở nhưng Tòng vẫn không nghe. Quá uất ức, chị B. và một số người thân đã tới tận nơi, bắt quả tang cặp "mèo mả gà đồng" đang "hành sự" trong phòng trọ".

Nhắc lại câu chuyện buồn của người em xấu số, bà Phúc (người chứng kiến vợ chồng chị B. đâm nhau) không khỏi xót xa: "Là người chứng kiến cảnh hai vợ chồng B. vật lộn dưới đất mà chẳng thể làm gì để cứu B.. Mỗi khi nghĩ về cái chết của B., tôi lại thấy day dứt. Có lẽ chuyện tiền bạc giữa hai người là giọt nước tràn ly khiến Tòng ra tay tàn ác như thế. Đã có lần nghe B. kể nó cầm theo số tiền bán bò và đất của hai vợ chồng, nghe đâu là 50 triệu đồng. Nó bảo sẽ giữ vì sau khi ly hôn nó phải nuôi hai đứa con nhỏ. Còn Tòng lại sợ nó sẽ cầm tiền đem đi cho trai nên cứ luôn miệng đòi lại".

Theo lời bà Phúc, B. đã ra khỏi nhà từ hai tháng nay và thuê một căn phòng ở tạm bợ. Sợ chồng đánh, mỗi lần về thăm con, B. luôn phải lén lút chờ Tòng vắng nhà mới lẻn vào. Sáng 5/12, như có điềm báo trước chị B. ra khỏi phòng trọ đi vào vườn cao su từ sớm hơn mọi ngày. Hơn nữa, khi nói chuyện với bà Phúc, B. bảo thấy lo lo, có lẽ vì ngày mai phải ra tòa nên tâm trạng thế.

Tuy nhiên, khi Tòng tìm gặp B., hai người cãi cọ, Tòng nạt nộ vợ, đòi B. về nhà đưa số tiền đã lấy bán đất, bán bò. Tuy nhiên, trước thái độ của Tòng, B. vẫn nhẹ nhàng: "Tiền em vẫn giữ và dự tính để cho con, nhưng mai em sẽ đưa cho anh trong phiên tòa. Giờ em không về đâu, mai ra tòa rồi tính". Thế nhưng, Tòng vẫn không chịu và quát mắng vợ là đồ lăng loàn rồi vung tay tát mạnh khiến B. choáng váng. Biết là sắp phải chịu những trận đòn giáng xuống từ chồng, B. cố bỏ chạy. Nhanh như cắt, Tòng lấy con dao đã thủ sẵn chém loạn xạ khiến B. té nhào. Sẵn có con dao cạo mủ trong tay, B. cũng vung dao chống đỡ. Thấy sự chẳng lành,  bà Phúc nhào tới can ngăn nhưng bị Tòng vung dao chém và trừng mắt nạt: "Mày tránh ra, chuyện của nhà tao, tao tự giải quyết, tao giết cả nhà mày bây giờ". 

Kết thúc cuộc hôn nhân buồn bằng cái chết thê thảm, chị B. và gia đình mình chẳng bao giờ ngờ được sẽ có kết cục như thế, bởi Tòng ngày xưa vốn lương thiện. Rồi đây, Tòng sẽ phải chịu bản án thích đáng cho những hành động mà mình đã gây ra. Thế nhưng, điều mà Tòng và cả xã hội mãi không bù đắp được là sự tổn thương quá lớn Tòng đã gây ra cho con trẻ. Câu hỏi xoáy sâu vào lòng người mỗi khi nghĩ đến tấn bi kịch này. Rồi đây, hai đứa trẻ sẽ sống sao khi phải trải qua nỗi đau mất cả cha, lẫn mẹ?

Chính quyền xã nhiều lần hòa giải bất thành

Ngày 7/12, trao đổi với PV, bà Hà Thị Ngọc Phú, trưởng ấp Bông Trang cho biết: "Xưa nay, Tòng vốn là một nông dân chân chất, hiền lành, lo làm lụng nuôi con và ít đi đây, đi đó ra ngoài. Tuy nhiên, gần đây gia đình họ có nhiều mâu thuẫn, thi thoảng thấy họ cự cãi, vật lộn trong nhà. Chúng tôi nhiều lần mời vợ chồng B. ra xã làm việc, tuy nhiên mọi việc đâu vẫn vào đấy. Hành động giết vợ dã man của Tòng khiến chúng tôi hết sức bất ngờ...". Cùng ngày, một đại diện cơ quan CSĐT công an tỉnh Tây Ninh cho biết, cơ quan CSĐT đang ráo riết điều tra, làm rõ vụ án. Đây là vụ án đặc biệt phức tạp, hiện Tòng đang nằm viện cấp cứu. Khi Tòng tỉnh táo, hồi phục sức khỏe, cơ quan CSĐT làm việc để làm rõ nguyên nhân vụ án.

Trung Nguyên

Tranh chấp đất đai, cha chém chết con trai

Thứ 5, 03/10/2013 | 10:14
Người đời thường nói "Hổ dữ không ăn thịt con", thế nhưng chỉ vì tranh chấp đất đai, một người cha đã chém chết con trai mình!

Thiêu sống hàng xóm vì tranh chấp đất

Thứ 3, 03/09/2013 | 10:02
Chỉ vì tranh chấp ranh đất, một gia đình bị phóng hỏa thiêu sống trong đêm, khiến một bé gái 10 tuổi tử vong, bố mẹ cháu bỏng nặng. Ngày 2/9, Công an Cà Mau bắt khẩn cấp 2 đối tượng, tạm giữ 5 người khác trong gia đình hàng xóm của nạn nhân để điều tra.

Mâu thuẫn về môi trường chỉ đứng sau tranh chấp đất đai

Thứ 5, 01/08/2013 | 10:01
“Tranh chấp môi trường đang trở thành vấn đề bức xúc của xã hội, về mức độ chỉ đứng sau tranh chấp đất đai. Trong khi đó, các cơ quan chức năng chưa có ý thức giải quyết triệt để vấn đề môi trường mà mới chỉ dừng ở giải quyết ổn định an ninh trật tự”.

Bỏ hòa giải tranh chấp đất đai

Thứ 5, 27/06/2013 | 14:16
Nhiều ý kiến cho rằng hòa giải tranh chấp đất đai nhằm tạo điều kiện cho người dân thương lượng, Tòa án đỡ áp lực; còn ý kiến khác lại đề nghị nên bỏ để "bớt đi một thủ tục hành chính”.

Định giá tài sản tranh chấp trong vụ án dân sự

Thứ 3, 18/06/2013 | 10:12
Xin hỏi quý báo, trong vụ án dân sự, trường hợp các đương sự đang tranh chấp về tài sản thì tòa án có quyết định định giá tài sản đó không? Nếu tòa án thành lập Hội đồng định giá tài sản này thì thẩm phán đã tham gia xét xử vụ án có được tham gia hội đồng định giá không? Quyết định của hội đồng định giá được thông qua khi nào? Đỗ Thu Trang (Đống Đa - Hà Nội).

Tranh chấp hợp đồng ‘mua bán’ đất bằng miệng, tòa có thụ lý

Thứ 4, 17/04/2013 | 13:43
Tôi và ông A có thực hiện một giao dịch mua bán đất nhưng không có văn bản, mà chỉ thỏa thuận bằng miệng. Nay ông A không chịu trả đất cho tôi, mặc dù tôi đã trả tiền cho ông A. Vậy khi tôi khởi kiện thì Tòa án có thụ lý không?

Tranh chấp đất đai, cha chém chết con trai

Thứ 5, 03/10/2013 | 10:14
Người đời thường nói "Hổ dữ không ăn thịt con", thế nhưng chỉ vì tranh chấp đất đai, một người cha đã chém chết con trai mình!

Thiêu sống hàng xóm vì tranh chấp đất

Thứ 3, 03/09/2013 | 10:02
Chỉ vì tranh chấp ranh đất, một gia đình bị phóng hỏa thiêu sống trong đêm, khiến một bé gái 10 tuổi tử vong, bố mẹ cháu bỏng nặng. Ngày 2/9, Công an Cà Mau bắt khẩn cấp 2 đối tượng, tạm giữ 5 người khác trong gia đình hàng xóm của nạn nhân để điều tra.

Mâu thuẫn về môi trường chỉ đứng sau tranh chấp đất đai

Thứ 5, 01/08/2013 | 10:01
“Tranh chấp môi trường đang trở thành vấn đề bức xúc của xã hội, về mức độ chỉ đứng sau tranh chấp đất đai. Trong khi đó, các cơ quan chức năng chưa có ý thức giải quyết triệt để vấn đề môi trường mà mới chỉ dừng ở giải quyết ổn định an ninh trật tự”.

Bỏ hòa giải tranh chấp đất đai

Thứ 5, 27/06/2013 | 14:16
Nhiều ý kiến cho rằng hòa giải tranh chấp đất đai nhằm tạo điều kiện cho người dân thương lượng, Tòa án đỡ áp lực; còn ý kiến khác lại đề nghị nên bỏ để "bớt đi một thủ tục hành chính”.

Định giá tài sản tranh chấp trong vụ án dân sự

Thứ 3, 18/06/2013 | 10:12
Xin hỏi quý báo, trong vụ án dân sự, trường hợp các đương sự đang tranh chấp về tài sản thì tòa án có quyết định định giá tài sản đó không? Nếu tòa án thành lập Hội đồng định giá tài sản này thì thẩm phán đã tham gia xét xử vụ án có được tham gia hội đồng định giá không? Quyết định của hội đồng định giá được thông qua khi nào? Đỗ Thu Trang (Đống Đa - Hà Nội).

Tranh chấp hợp đồng ‘mua bán’ đất bằng miệng, tòa có thụ lý

Thứ 4, 17/04/2013 | 13:43
Tôi và ông A có thực hiện một giao dịch mua bán đất nhưng không có văn bản, mà chỉ thỏa thuận bằng miệng. Nay ông A không chịu trả đất cho tôi, mặc dù tôi đã trả tiền cho ông A. Vậy khi tôi khởi kiện thì Tòa án có thụ lý không?
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.