Vợ chồng buộc tay nhau tự tử trên sông Lạch Tray

Vợ chồng buộc tay nhau tự tử trên sông Lạch Tray

Thứ 2, 11/11/2013 | 16:23
0
Mấy ngày gần đây, người dân thôn Thượng Trang, xã Bát Trang (An Lão- Hải Phòng) vẫn chưa hết bàng hoàng, sững sờ về vụ hai vợ chồng ông Bùi Văn Ch. và bà Nguyễn Thị Nh. buộc tay nhau tự tử trên sông.

Cái chết đầy bí ẩn của hai vợ chồng người bán hoa quả hiền lành, chịu thương chịu khó được người dân nơi đây tiếc thương và bàn tán xôn xao. Họ ra đi để lại hai đứa con còn ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới" và hai bậc sinh thành không người phụng dưỡng…

Thương tâm cặp vợ chồng cùng chết

Khoảng 14h30 trưa ngày 24/10, ông Nguyễn Văn Hường, thuyền trưởng tàu BG 0006 neo đậu tại bãi than của công ty TNHH Phương Anh, phường Bắc Sơn, quận Kiến An, TP. Hải Phòng đã phát hiện thi thể một đôi nam nữ trong tư thế buộc vào nhau, mắc vào cọc trên sông Lạch Tray.

Xã hội - Vợ chồng buộc tay nhau tự tử trên sông Lạch Tray

Nơi phát hiện thi thể đôi vợ chồng buộc tay nhau tự vẫn.

Ông Hường cho biết, khi ông thả neo để bốc than tại bãi của công ty Phương Anh thì phát hiện một thi thể nổi ngay mũi tàu của ông. Ban đầu ông chỉ nhìn thấy thi thể nữ nên nghĩ đó là thi thể của chị Lê Thị Thu Huyền trong vụ tử vong tại thẩm mỹ viện Cát Tường, Hà Nội. Tuy nhiên, không lâu sau ông Hường phát hiện thêm một thi thể nam nữa trong tư thế buộc tay vào thi thể nữ. Sau khi phát hiện vụ việc, ông Hường đã báo chính quyền địa phương.

Đến 16h cùng ngày, thi thể hai nạn nhân đã được vớt lên bờ. Hai nạn nhân được xác định khoảng 45 - 46 tuổi, tử vong được khoảng 3 - 4 ngày. Đến chiều ngày 25/10, một số người dân tại thôn Thượng Trang, xã Bát Trang, huyện An Lão, đã đến trụ sở UBND phường làm thủ tục xác nhận đôi nam - nữ buộc tay nhau chết nổi trên sông Lạch Tray, đoạn chảy qua địa bàn phường là người thân của họ.

Theo thông tin từ công an quận Kiến An cho biết, hai nạn nhân trôi sông trong tư thế buộc vào nhau trên sông Lạch Tray, thuộc địa bàn phường Bắc Sơn, quận Kiến An là một đôi vợ chồng. Danh tính nạn nhân được xác định là ông Bùi Văn Ch. và vợ là Nguyễn Thị Nh., cùng sinh năm 1966, trú tại xã Bát Trang, huyện An Lão, Hải Phòng. Qua công tác khám nghiệm tử thi cho thấy hai vợ chồng ông Ch. chết trong tình trạng ngạt nước, có nhiều nước trong ổ bụng, trên cơ thể không có dấu hiệu tác động ngoại lực. Đặc biệt tại dấu buộc tay vào nhau cũng không có xây xước và vết buộc rất đơn giản. Vì thế đây có thể là một vụ tự vẫn.

Xã hội - Vợ chồng buộc tay nhau tự tử trên sông Lạch Tray (Hình 2).

Cô Phạm Thị Huệ- phó hiệu trưởng Trường THCS Bát Trang khẳng định thông tin em Q. bỏ học là không đúng.

Những thông tin ác ý

Chúng tôi tìm về thôn Thượng Trang, xã Bát Trang sau khi lễ tang hai vợ chồng xấu số được người nhà tổ chức. Từ đầu làng đến cuối xóm, người dân vẫn bàn tán xôn xao về vụ việc.

Theo tìm hiểu thông tin được biết, vợ chồng ông Ch., bà Nh. cùng sinh năm 1966. Đầu năm 2013, vợ chồng ông bà mới xây thêm một gian nhỏ phía sau ngôi nhà cũ, đồ đạc trong nhà không có gì nhiều, ngoài làm mấy sào lúa ông bà Ch. còn tranh thủ chạy chợ buôn hoa quả. Vợ chồng ông Ch. có với nhau hai mặt con, cậu con trai đã đi làm, còn con gái đang học cấp 2.

Hàng ngày, hai vợ chồng ông Ch. thay nhau đi thu gom hoa quả từ các đầu mối rồi đem bán tại chợ Đôn, quận Kiến An. Buổi sáng khi trời còn mờ sương, hai ông bà đã lọc cọc đi lấy hàng, đến tối nhọ mặt người mới về tới nhà. Ông Ch. sống cùng bố mẹ già năm nay đã ngoài 80 tuổi, ốm yếu bệnh tật liên miên.

Đêm ngày 20/10, hai vợ chồng ông C. bỏ nhà đi không rõ lý do. Mọi người trong gia đình cứ nghĩ vợ chồng ông đi chơi nên không tìm, đến hôm sau không thấy họ về mọi người mới tá hỏa đi tìm nhưng không thấy tung tích.

Ngày 24/10, sau khi báo chí đưa thông tin về việc ông Nguyễn Văn Hường, thuyền trưởng tàu BG 0006 neo đậu tại bãi than của công ty TNHH Phương Anh, phường Bắc Sơn, quận Kiến An, TP. Hải Phòng đã phát hiện thi thể một đôi nam nữ trong tư thế buộc vào nhau, mắc vào cọc trên sông Lạch Tray, lúc này người nhà ông Ch. mới giật mình.

Khi một số người thân của ông Ch. đến phường Bắc Sơn để xác minh thông tin thì chính quyền địa phương đã chôn cất xong xuôi hai nạn nhân vì khi đó thi thể vợ chồng ông Ch. đã bị phân hủy ít nhiều, nhưng gia đình vẫn nhận dạng được người thân qua những thông tin cơ quan công an cung cấp.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng CA xã Bát Trang cho biết, vợ chồng ông Ch., bà Nh. vốn là những nông dân hiền lành, chất phác. Điều kiện kinh tế của ông bà bình thường, trong cuộc sống không có mâu thuẫn, xung đột với ai. Con trai lớn ngoài 20 tuổi đã bỏ học từ lâu, ham mê chơi điện tử, cô con gái đang học lớp 7. Thời gian trước gia đình ông Ch. có viết đơn cho con trai đi bộ đội, hy vọng môi trường quân đội sẽ rèn luyện con. Tuy nhiên, sau đó con ông không đồng ý, bỏ đi làm ở Quảng Ninh.

Khi tiếp xúc với những người dân trong xóm Thượng Trang, mọi người đều tỏ niềm tiếc thương đối với cái chết của đôi vợ chồng này. Nhiều người đồn đoán nguyên nhân dẫn đến cái chết của đôi vợ chồng này là do buồn chuyện con trai lêu lổng nghiện hút, con gái mới học lớp 7 đã bỏ bê, vướng vào chuyện trai gái và bị đuổi học.

Chúng tôi tìm đến trường THCS Bát Trang nơi em Q. (con gái ông Ch.) đang theo học. Chia sẻ về những thông tin đồn thổi này, cô Phạm Thị Huê - Phó hiệu trưởng trường THCS Bát Trang cho biết, em Bùi Thị N.Q. là học sinh lớp 7B do cô Lê Thị Thanh Huyền chủ nhiệm. Theo học bạ thì từ năm lớp 1 đến lớn 5 em Q. đều là học sinh giỏi. Đến năm lớp 6 cũng đạt học sinh tiên tiến. Theo đánh giá chung, em Q. là học sinh ngoan ngoãn lễ phép, học lực cũng khá.

"Vướng vào chuyện buồn của bố mẹ, gia đình em Q. cũng đã làm đơn xin cho em Q. nghỉ 3 ngày để lo hậu sự cho bố mẹ. Những thông tin đồn thổi về em Q. như vừa qua là hoàn toàn bịa đặt, điều này có thể làm ảnh hưởng đến tâm lý của em Q.", chị Huệ khẳng định.

Xã hội - Vợ chồng buộc tay nhau tự tử trên sông Lạch Tray (Hình 3).

Ngôi nhà của vợ chồng ông Ch. bà Nh.

Đi tìm nguyên nhân sâu xa

Lời đồn nạn nhân sống trong rìa đất bị "ma ám"

Nhiều người dân sống ở Thượng Trang cho rằng,  rìa đất nơi gia đình ông Ch. bà Nh. sinh sống là mảnh đất "dữ". Vì 8 hộ gia đình sống trên mảnh đất ấy gia đình nào cũng vướng vào chuyện không may như có người chết vì tai nạn giao thông, người chết vì bệnh tật. Gia đình ông Ch. bà Nh. là gia đình cuối cùng gặp nạn trong số 8 hộ sống trên dải đất đó. Nhiều người dân cho rằng, mảnh đất này nằm giáp bờ sông, xưa kia có nhiều người chết trôi dạt về đây, họ không được chôn cất tử tế nên quay ra nhũng nhiễu người dân sống gần đó.

Cô Trần Thị Tuyết, cán bộ thư viện trường THCS Bát Trang và cũng là bạn học thời cấp 2 của bà Nh. cho biết thêm, thỉnh thoảng vẫn gặp bà Nh. khi đi chợ, những lúc như vậy hai người cũng chỉ nói chuyện chóng vánh,  bà Nh. thường nhờ cô Tuyết quan tâm đến việc học của em Q. "Cậu Bùi Văn K. (SN 1994) con trai nhà bà Nh. cũng giúp mẹ được một số việc vặt gia đình. Em nó cũng ham mê điện tử, được mẹ mua cho bộ máy tính. Vừa rồi cũng đã ra Quảng Ninh làm thuê cho một người họ hàng, giờ nó cũng lớn và biết nghĩ nên chín chắn hơn rồi", cô Tuyết chia sẻ thêm.

Anh D., anh trai cả của ông Ch. buồn bã cho biết: "Gia đình hết sức bất ngờ và đau xót khi nhận được hung tin. Chú thím ra đi như vậy là chạy trốn với gia đình, chưa làm tròn đạo hiếu với cha mẹ”. Ông D. cho biết thêm, gia đình ông có 4 anh chị em, một cô lấy chồng bên Trung Quốc, còn một người đang làm trong bệnh viện huyện An Lão, Ch. là em út trong nhà, ở với bố mẹ hiện đã già yếu và trông nom phần đất hơn 1ha của các cụ.

Cũng theo nhiều người dân tại thôn Thượng Trang cho biết, thời gian trước đó, gia đình nhà ông Ch. có mâu thuẫn về chuyện đất đai và không giải quyết thỏa đáng. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến việc vợ chồng ông Ch. quyên sinh.

Quang Sơn

Đau xót những vụ tự tử vì yêu

Chủ nhật, 06/01/2013 | 09:47
Có rất nhiều lý do khiến những người tuyệt vọng trong tình yêu tự tìm đến cái chết. Người thì tự vẫn nhằm… "minh chứng tình yêu", lại có trường hợp chết để… "dằn vặt người tình" hay đôi khi chỉ vì "không còn thiết sống nữa" v.v..

Ánh sáng Phật giáo trong tâm hồn tử tù

Thứ 6, 11/10/2013 | 13:08
Nhiều tử tù nói khi nào “đi” muốn xin được mang theo cuốn kinh sám hối và nếu khâm liệm thì “xin gối vào đầu cho con”.

Bí ẩn những vụ tự vẫn trên 'nóc nhà miền Tây'

Chủ nhật, 25/08/2013 | 09:02
Hai vụ tự tử diễn ra trên cùng một địa điểm. Nạn nhân vụ trước là một đôi song sinh nữ. Cặp sau là một đôi song sinh nam. Điều lạ kỳ là cả hai vụ này đều chỉ có một người phải bỏ mạng. Những đồn đại mang màu sắc liêu trai đang bao trùm núi Cấm.

Cưới nhau, ngủ riêng tôi vẫn hạnh phúc

Thứ 2, 18/03/2013 | 10:52
Tốt nghiệp đại học không lâu đã kết hôn, điều này khiến cho Đan không tránh khỏi cảm giác bất an khi bắt đầu một cuộc sống mới với tổ ấm của riêng mình.

Tìm người yêu không thấy, nhảy lầu tự tử

Thứ 7, 02/11/2013 | 10:15
Chiều tối 1/11, tại trường Đại học Duy Tân (số 5A đường Quang Trung, quận Hải Châu, Đà Nẵng) một nam thanh niên tới tìm người yêu không thấy, và sau đó anh này đã nhảy từ tầng 8 xuống đất, tử vong tại chỗ.

'Bóng hồng' giết chồng 2 lần tự tử trong tù bất thành

Chủ nhật, 27/10/2013 | 08:15
Người đàn bà lĩnh án tù chung thân về tội danh giết chồng bị cả gia đình họ hàng ruồng bỏ, thấy quá tủi hổ và dằn vặt cô đã tìm đến cái chết.

Người mẹ 6 lần đào hố chôn con, 3 lần uống thuốc độc tự tử

Thứ 7, 26/10/2013 | 08:37
8 lần mang nặng đẻ đau nhưng 7 người con trong số đó bị nhiễm chất độc da cam và lần lượt bỏ bà ra đi. Người mẹ nghèo 6 lần tự tay đào hố chôn con trong nỗi đớn đau cùng cực và 3 lần tìm đến cái chết để quên đi nỗi bất hạnh của cuộc đời.

Đau xót những vụ tự tử vì yêu

Chủ nhật, 06/01/2013 | 09:47
Có rất nhiều lý do khiến những người tuyệt vọng trong tình yêu tự tìm đến cái chết. Người thì tự vẫn nhằm… "minh chứng tình yêu", lại có trường hợp chết để… "dằn vặt người tình" hay đôi khi chỉ vì "không còn thiết sống nữa" v.v..

Ánh sáng Phật giáo trong tâm hồn tử tù

Thứ 6, 11/10/2013 | 13:08
Nhiều tử tù nói khi nào “đi” muốn xin được mang theo cuốn kinh sám hối và nếu khâm liệm thì “xin gối vào đầu cho con”.

Bí ẩn những vụ tự vẫn trên 'nóc nhà miền Tây'

Chủ nhật, 25/08/2013 | 09:02
Hai vụ tự tử diễn ra trên cùng một địa điểm. Nạn nhân vụ trước là một đôi song sinh nữ. Cặp sau là một đôi song sinh nam. Điều lạ kỳ là cả hai vụ này đều chỉ có một người phải bỏ mạng. Những đồn đại mang màu sắc liêu trai đang bao trùm núi Cấm.

Cưới nhau, ngủ riêng tôi vẫn hạnh phúc

Thứ 2, 18/03/2013 | 10:52
Tốt nghiệp đại học không lâu đã kết hôn, điều này khiến cho Đan không tránh khỏi cảm giác bất an khi bắt đầu một cuộc sống mới với tổ ấm của riêng mình.

Tìm người yêu không thấy, nhảy lầu tự tử

Thứ 7, 02/11/2013 | 10:15
Chiều tối 1/11, tại trường Đại học Duy Tân (số 5A đường Quang Trung, quận Hải Châu, Đà Nẵng) một nam thanh niên tới tìm người yêu không thấy, và sau đó anh này đã nhảy từ tầng 8 xuống đất, tử vong tại chỗ.

'Bóng hồng' giết chồng 2 lần tự tử trong tù bất thành

Chủ nhật, 27/10/2013 | 08:15
Người đàn bà lĩnh án tù chung thân về tội danh giết chồng bị cả gia đình họ hàng ruồng bỏ, thấy quá tủi hổ và dằn vặt cô đã tìm đến cái chết.

Người mẹ 6 lần đào hố chôn con, 3 lần uống thuốc độc tự tử

Thứ 7, 26/10/2013 | 08:37
8 lần mang nặng đẻ đau nhưng 7 người con trong số đó bị nhiễm chất độc da cam và lần lượt bỏ bà ra đi. Người mẹ nghèo 6 lần tự tay đào hố chôn con trong nỗi đớn đau cùng cực và 3 lần tìm đến cái chết để quên đi nỗi bất hạnh của cuộc đời.