Vợ chồng già “bon chen” ảnh cưới... để đời

Vợ chồng già “bon chen” ảnh cưới... để đời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Với nhiều lí do khác nhau như để thực hiện ý nguyện trăm năm, kỷ niệm ngày cưới hay đơn giản là lưu lại những bức hình để đời,... nhiều cặp vợ chồng già đã rủ nhau chụp ảnh cưới. Và để có một album ảnh cưới “đẹp như mộng” thì ngoài những cảnh diễn ăn ý thì các cụ còn phải chiến đấu với sức khỏe để cho ra đời những sản phẩm mong đợi.

Rủ nhau thực hiện lời hứa vàng

Để kỷ niệm 50 năm ngày cưới ông Phạm Long ở Cầu Diễn, Từ Liêm (Hà Nội) đã lên kế hoạch tặng vợ mình một tấm vé du lịch chứa đựng một chuyến đi “phiêu lưu” .

Ông đã bước sang tuổi 75, còn bà cũng 72 tuổi nhưng tình cảm của hai người lúc nào cũng ở độ tuổi của “vợ chồng son”. Nhiều khi các cụ còn khiến các con phải sững sờ trước những hành động, cử chỉ quan tâm, chăm sóc nhau của bố mẹ. Nhưng các con ôngå bà đã thực sự “choáng” khi biết món quà “đặc biệt”: “Hai cụ” sẽ dẫn nhau đi chụp ảnh cưới.

Pháp luật - Vợ chồng già “bon chen” ảnh cưới... để đời

Nhiều cặp vợ chồng già ăn ý trong từng kiểu chụp rất “tung hứng” với giới trẻ. Ảnh minh họa

Ông Long tìm đến các cửa hàng ảnh cưới thăm dò các kiểu mẫu ảnh cưới, studio chụp ảnh đẹp của Hà Nội để lên ý tưởng cho mình. Qua một người quen ông đến một viện ảnh cưới tại đường Láng, Cầu Giấy (Hà Nội) để tìm gặp người thợ chụp hình chuyên nghiệp nhất thực hiện ý nguyện cho ông. Sau khi tâm sự câu chuyện tình với lời hứa xưa, ông Long nhận được một loạt ý tưởng “độc đáo” mà thợ săn ảnh cưới của studio đã từng làm cho các đôi bạn già như ông trước đó.

Khi tham khảo những album ảnh của các đôi bạn già với những cảnh thợ ảnh tự ghép, hoặc tự tạo trong studio, ông bỏ qua tất cả và thấy thích thú với những tấm hình nhí nhảnh, lãng mạn của các cặp tình nhân trẻ. Ông gợi ý đến những tấm hình chụp cùng thiên nhiên với cánh đồng hoa cải và biển xanh. Những tưởng đã hiểu được ý đồ của “thượng khách khó tính”, anh Bình, thợ chụp hình liền đưa ra ý tưởng sẽ lồng ghép ảnh của ông bà với những cảnh cánh đồng, bãi cát, sóng vỗ... cho bộ ảnh cưới của hai ông bà. Nhưng anh Bình rất ngạc nhiên và sững sờ trước lời đề nghị phải đi Nha Trang để chụp ảnh cho ông bà với cảnh sắc thiên nhiên thật sự.

Đó là một chuyến đi khiến anh có nhiều cảm xúc nhất từ khi bước vào nghề chụp ảnh. Một cảm xúc mạnh về tình yêu đôi lứa, cảm hứng sáng tác trong những không gian “kỳ diệu” mà tình yêu tạo lên không phải do những ngoại cảnh bên ngoài tạo lên. Đó là một cảm phục sâu sắc về tình yêu của một vị khách khó tính nhất mà anh đã từng làm việc.

Thấy con cái tỏ ý lo ngại về sức khỏe của bố mẹ, ông bà vui vẻ trấn an họ bằng việc thuê thợ ảnh và kiêm luôn người bảo vệ. Sau những bàn luận xung quanh vấn đề an toàn cho chuyến du lịch, ông Long quyết: “cho bố mẹ có một không gian được dành cho nhau ở tuổi đã xế chiều này”. Và chuyến đi “như ý” trong 5 ngày đã diễn ra “trên sự mong đợi”. Ông bà đã có một album ảnh cưới “độc nhất vô nhị” mà không một đôi bạn già nào có thể có được. Và ngay chính anh bạn “săn ảnh cưới” cho ông bà cũng không ít lần phải trầm trồ bởi những “cảnh diễn không ngờ” mà ông bà sáng tạo ra để có những bức hình độc đáo như thế. Đó là những cảnh ông bà chăm sóc nhau trên biển, những cử chỉ ông trìu mến vén áo cho bà, cảnh bà đưa tay lau mồ hôi cho chồng, hay cảnh hai ông bà ngồi dựa vào vai nhau ngắm hoàng hôn... đều là những “tuyệt cảnh” mà anh thợ ảnh đã tâm đắc “chớp” được.

Ngoài những khoảnh khắc tuyệt đẹp của cặp tình già thì điều anh Bình,thợ chụp ảnh cảm động hơn cả là tình yêu hai vợ chồng ông Long dành cho nhau. Và chính tình yêu không có tuổi ấy đã giúp anh có những tấm hình tuyệt vời như vậy. Ngưỡng mộ, cảm phục trước tình cảm của ông bà, anh Bình đã xin phép được lấy file ảnh để làm album mẫu cho studio và làm kỷ niệm về chuyến tác nghiệp ý nghĩa chưa từng có của anh.

“Cân sức” cho ngày chụp ảnh cưới

Ông Liệu(78 tuổi Ba Đình, Hà Nội) chồng bà Chiêm năm nay đã 85 tuổi nhưng do bị liệt nên đã phải nằm bất động một chỗ, mọi sinh hoạt đều phải có y tá phụ giúp bà và con cháu chăm sóc ông. Trong thời gian chăm sóc ông, hai người đã có thời gian hồi ức lại những kỷ niệm thời “đôi lứa yêu nhau”. Những cảm xúc ngọt ngào, những giây phút hồi hộp cầu hôn của ông với bà, những cuộc đi chơi lãng mạn với những lời “thề non hẹn biển” ...

Và những hạnh phúc của ông bà khi được làm chồng làm vợ, làm cha làm mẹ của những đứa con, rồi làm ông làm bà của những đứa cháu... đều được ông gợi lên với những điều tốt đẹp nhất. Xúc động trước tình cảm của bà vợ già, nằm trên giường bệnh, ông thổ lộ nỗi niềm trăn trở bấy lâu: “Điều tôi hối hận và tiếc nuối nhất là không lưu giữ được tấm ảnh cưới cho bà”. Đó là tấm hình đầu tiên và cũng là duy nhất ông và bà chụp ảnh cưới sau 3 năm cưới nhau. Nhưng trong một lần đi công tác ông mang theo để chỉnh sửa lại ảnh thì lại bị thất lạc. Khi về, thông tin về tấm ảnh cưới bị mất đã khiến bà giận ông hàng tuần về tội “không trân trọng kỷ vật của hai vợ chồng”. Nỗi niềm của bà với tấm hình, ông cảm nhận được rõ và đó là nguyên do ông ôm nỗi trăn trở đó đến tận bây giờ.

Thấu hiểu tình cảm của ông, bà liền nghĩ ngay đến câu chuyện của các bà trong câu lạc bộ người cao tuổi của phường và lên kế hoạch cho một món quà “ấn tượng”. Bà lén tìm những bức hình thời thanh niên của hai người, nhờ con cháu tìm những tiệm chụp ảnh cưới có tiếng và đến tận nơi để “căn chỉnh” từng chi tiết để cho ra bức hình ghép tự nhiên nhất cho hai người. Bức hình ngoài sự mong đợi của bà khi ông chảy nước mắt nắm tay bà nói tiếng “cảm ơn vợ của tôi”.

Nhưng điều không ai có thể nghĩ được là sau tấm hình đó ông Liệu như có một động lực lớn: ông ăn khỏe hơn, tinh thần phấn trấn và nói chuyện với con cháu nhiều hơn. Điều kinh ngạc là được hơn một tuần ông đã ngồi được lên xe lăn sau 4 tháng nằm liệt giường trước đó. Ông nhờ con cháu mặc giúp ông bộ comle ngày nào và bảo vợ diện bộ áo dài đẹp nhất đến tiệm cưới chụp ảnh cưới kỷ niệm. Hai ông bà được chụp những cảnh tình cảm với nhau trước sự chứng kiến cảm động và thán phục của con cháu. Hai ông bà còn diễn lại cảnh trao nhẫn cho nhau nhân để ghi lại cảm nhận “định mệnh” của hai người khi đến với nhau. Đó là tấm hình mà ông Liệu ưng ý nhất với tâm niệm về tình cảm trọn vẹn mà ông tặng đến bà và muốn ngầm khẳng định lại với bà : “ông luôn trân trọng tình cảm vợ chồng”.

Qua khảo sát của phóng viên, để đáp ứng nhu cầu của những vị khách “đặc biệt” là những cặp vợ chồng già chụp ảnh cưới, nhiều studio chụp ảnh cưới đã nâng cấp kỹ thuật “lắp ghép” hình ảnh để phục vụ xu hướng “tái giá ảnh cưới” như hiện nay.

Bình Minh


Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.