Vợ chồng giám đốc rủ nhau vào tù vì lừa bán biệt thự “ảo”

Vợ chồng giám đốc rủ nhau vào tù vì lừa bán biệt thự “ảo”

Thứ 7, 25/06/2016 | 09:01
0
Kinh doanh thua lỗ, không có tiền trang trải nợ nần, vợ chồng vị giám đốc đã làm giả nhiều hồ sơ nhà đất để lừa bán cho nhiều người, chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng.

Trước đó, chồng của bị cáo Phạm Thị Hà (SN 1976, trú ở phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đã phải chấp hành án tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Riêng bị cáo Hà đồng phạm trong vụ án nhưng bỏ trốn đến cuối tháng 9/2015 mới ra đầu thú. Do vậy mà phải đến ngày hôm nay 24/6, TAND TP Hà Nội mới đưa bị cáo Hà ra xét xử cùng về tội danh trên.

Pháp luật - Vợ chồng giám đốc rủ nhau vào tù vì lừa bán biệt thự “ảo”

Ảnh: Bị cáo Phạm Thị Hà "né" ống kính của PV

Tiến hành xét xử, vụ án được làm sáng rõ như sau: Năm 2006, vợ chồng Nguyễn Hồng Minh và Phạm Thị Hà thành lập công ty nhưng không có duyên kinh doanh. Công việc làm ăn liên tục bị thua lỗ, khánh kiệt tài sản. Để có tiền trang trải, trong lúc túng quẫn, Minh đã nảy sinh ý định làm giả giấy tờ của một ngôi biệt thự ở khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên) và rao bán.

Nghĩ là làm, giữa tháng 2/2010, Minh gặp một người tên Hùng (không rõ lai lịch) ở bến xe Hà Đông (cũ) và đưa người này sang Khu đô thị Việt Hưng, chỉ bừa vào một căn biệt thự cùng lời đề nghị nhờ người này làm giả cho một bộ giấy tờ nhà đất mang tên mình.

Vài ngày sau, Minh nhận từ tay người đàn ông tên Hùng cùng lúc 3 bộ hồ sơ giả về ngôi biệt thự tại khu đô thị Việt Hưng gồm: hợp đồng mua nhà, phiếu thu tiền cùng biên bản bàn giao và nghiệm thu tài sản.

Có được “bảo bối”, vợ chồng Minh tìm gặp bà V. – một người đang có nhu cầu mua nhà để giới thiệu. Sau khi xem hồ sơ và đi thực tế ngôi biệt thự, bà V đồng ý mua với giá hơn 4,6 tỷ đồng.

Cầm trước trong tay 1,8 tỷ đồng tiền đặt cọc mua nhà của bà V. Bốn ngày sau, Minh mang bộ hồ sơ thứ hai đến tiệm kinh doanh cầm đồ và môi giới kinh doanh bất động sản ở quận Thanh Xuân, Hà Nội để vay tiền với điều kiện thế chấp ngôi biệt thự. Chủ tiệm cầm đồ quyết định mua căn nhà giá 6 tỷ đồng. Thủ tục nhận hồ sơ nhà được diễn ra tại văn phòng công chứng. Chủ tiệm cầm đồ giao cho vợ chồ

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.