Vợ chồng phải giữ nhau chứ đừng nghĩ vợ phải giữ chồng...

Vợ chồng phải giữ nhau chứ đừng nghĩ vợ phải giữ chồng...

Thứ 6, 22/09/2017 | 05:42
0
Khi khiến em gái chị tổn thương, có bao giờ em nghĩ tới những lời em đã hứa đã nói trước đây? Hai lần em phản bội em gái chị, có bao giờ em nghĩ tới hai chữ trách nhiệm và tình yêu?

Em à! Cả tuần nay chị không ăn ngủ được vì thấy em gái chị đang suy sụp như thế. Mới một tuần mà em sút 5kg.

Em lên nhà chị, em quỳ xuống xin lỗi em gái chị, em nói em sai rồi, em nói là lần này nữa là lần cuối, em sẽ không phạm thêm bất cứ sai lầm nào. Rồi em cầu cứu chị: “Chị ơi! Nói giúp em một câu, em biết lỗi thực sự rồi, đàn ông mà, ai chả thế, ai chả năm thê bảy thiếp là chuyện bình thường, mà phụ nữ thì phải biết tha thứ để giữ chồng chứ…".

Mới đầu, chị định khuyên em gái như bao lần trước, nhưng khi nghe em nói câu: “Phụ nữ phải biết tha thứ để giữ chồng” thì chị không muốn nói thêm điều gì.

Chỉ cần suy nghĩ đó thôi, nó đã nói lên con người em là như thế nào rồi.

Chính em đã nói với chị, không ai tốt bằng vợ em. Chính em đã nói chị, cả đời này em vừa thương vừa mang ơn vợ mình. Nhà em có ba cô con dâu, chị còn nhớ khi mẹ em bán ngôi nhà duy nhất chia tiền, anh trai em đã yêu cầu được chia phần nhiều hơn.

Em gái chị có chia sẻ chuyện mẹ em đã dành phần nhiều hơn để cho anh trai em, tuy nhiên, chị động viên em gái đừng lăn tăn vì điều đó, bởi có những người còn không bao giờ nhận được đồng tiền nào từ nhà chồng.

Đời sống - Vợ chồng phải giữ nhau chứ đừng nghĩ vợ phải giữ chồng...

Khi em khiến em gái chị tổn thương, em có nghĩ tới cảm xúc của nó (Ảnh minh họa).

Dù được nhận phần ít, nhưng em gái chị là người duy nhất đón mẹ em về nhà nuôi. Đúng mấy tháng sau thì bà nằm một chỗ, khi đó, hai chị dâu không thèm nhìn, một mình em gái chị chăm từ  cái tã lót đến bữa cơm.

Em gái chị làm công nhân theo ca, sớm đi chợ từ tinh mơ cắm cơm, tắm rửa thay tã cho mẹ chồng, đút cơm rồi gửi hàng xóm mới đi làm. Chủ nhật nào chị gọi lên ăn cơm, em gái cũng bảo không đi được vì mẹ chồng không ai chăm.

Bảy năm em gái đi lấy chồng, số lần chị ăn cơm cùng em ấy đếm đầu ngón tay, nhớ em gái quá, nên chị phải tự xuống... Mấy năm nay, em gái chị không về Tết được, vì quá nhớ nhà nên em sang nhờ chị dâu chăm mẹ mấy ngày Tết, khi đó, chị dâu nỡ lấy 300 nghìn đồng/ngày công...

Em chị buồn quá nên bật khóc, em còn kể thêm, mẹ chồng tuy nằm một chỗ, nhưng bà khó tính, thường xuyên mắng con dâu... Khi đó, chị lại động viên: “Mẹ già rồi, nên em ráng nhường nhịn mẹ một chút”.

Lần đầu tiên em bị vợ em bắt được đi với gái, em đã gọi chị đến giải cứu… Dù chị đau lòng phát điên lên, chị vẫn bênh em, chị vẫn nói với em gái, đàn ông ai cũng như thế, thấy gái đẹp là thích nhìn ngắm, tuy nhiên chỉ cần họ biết thương vợ là đủ. Chị động viên em gái vậy, nhưng cũng quay mặt đi khi thấy em gái chị đấm ngực khóc…

Lần thứ 2…

Rồi lần này, em đi với cô ta, vợ em bắt được. Chồng người ta đe chém đe giết, chị phải nói em gái chị im lặng, chị phải chạy xuống để nói với người ta rằng em rể chị đàng hoàng lắm, nó không dan díu với ai đâu, chỉ là chắc hiểu lầm… Còn con người tình của em không chút hối cải, còn bắt em chị xin lỗi vì vu vạ cho cô ta.

Em gái chị uất ức, tự đấm liên tiếp vào ngực mình. Khi đó, chị im lặng, trái tim bị bóp nghẹt.

Chị cũng đã nói chuyện riêng với em, chị nói, nếu em yêu người đó đến độ không thể từ bỏ được, em cưới đi, chị sẽ ủng hộ em. Nhưng nếu em coi trọng gia đình, thương vợ em như em nói, thì em phải biết kiềm chế cảm xúc lại…

Cuộc đời ai cũng sẽ từng thế, sẽ từng say nắng vì ai đó, nhưng mình biết cái nào quan trọng với mình, phải biết tiết chế cảm xúc mà nghĩ đến cảm giác của vợ mình, người đã vì em mà quên đi những ngày được vui chơi, quên đi những phút thanh thản…

Chị cũng hỏi em có muốn lấy cô ta không, em bảo:"Đây chỉ vì sai lầm nhất thời", cô gái đó đã có gia đình, có 3 đứa con, ba mẹ chồng thương yêu,... và nếu cô ta bỏ chồng, em nhất quyết không lấy cô ta. Nghe tới đây, chị không còn điều gì muốn nói với em nữa.

Em à! Đàn ông khôn ngoan cũng tốt, chị không trách gì cả. Nhưng em gái chị không phải là đứa cả đời không ai rước, để kiểu như lấy được em thì là ơn phước. Nó vì yêu em, vì muốn cùng em gánh vác mọi gian khó của cuộc sống nên mới chịu đựng em đến giờ.

Nhưng không có nghĩa là em coi nó là vật sở hữu, kiểu như em có thói quen em đi đâu, em sai lầm đến đâu em gái chị cũng có thể tha thứ mà bỏ qua.

Cuộc sống vợ chồng là vậy, cũng có lúc này lúc kia…

Đời sống - Vợ chồng phải giữ nhau chứ đừng nghĩ vợ phải giữ chồng... (Hình 2).

Cuộc sống vợ chồng có lúc này lúc kia, nhưng đừng vì thế mà khiến người đối phương tổn thương (Ảnh minh họa)

Nhưng bây giờ là quá sức chịu đựng rồi, chị cũng sẽ để con bé tự quyết định mà không khuyên hay bảo vệ em nữa… Vì chị nghĩ, đáng ra em phải trân trọng nó, đáng ra em phải ra sức mà giữ em gái chị. Đàn ông hay đàn bà cũng như nhau thôi, sinh ra để yêu thương và trân trọng nhau. 

Có duyên gặp nhau trên đời này đã khó, có duyên gặp một người vì mình mà chịu gian khổ cũng không dễ gì.

Nên em đừng nói là em gái chị phải tha thứ để giữ được em. Em đã sai, em đáng ra phải kiếm cách mà giữ em gái chị lại, em quỳ xin em hứa hẹn rồi em lại tái phạm mà em còn nói được thế.

Vậy thì em đi mà kiếm người phụ nữ như em đang mộng tưởng...

Còn em gái chị sinh ra để làm vợ, cô ấy đáng được yêu thương, cô ấy có thể bao dung nhưng mức độ phải trong giới hạn, không phải là nô lệ để suốt đời này chịu đựng…

Vợ chồng yêu thương nhau, sống vì nhau, cả hai sẽ giữ nhau bằng sự chân thành, chứ đừng nghĩ đương nhiên vợ phải giữ mình dù mình sai trái…

Chả có cái gì bền vững khi chúng ta không biết trân trọng những người tốt bên mình, không biết trân trọng cái hạnh phúc mà mình đang có…

Hương Sen 

Nỗi tuyệt vọng của người vợ “ăn bám” khi phát hiện chồng ngoại tình

Thứ 5, 07/09/2017 | 05:30
Sau ngày cưới, chị nghe lời khuyên của chồng và gia đình anh ở nhà nội trợ. Nhưng sau hơn 3 năm làm vợ, làm dâu chị nhận được không ít lời chửi rủa, cay nghiệt từ chồng.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.