Võ Đức Thanh 'hạ bệ' đương kim vô địch đầy ngoạn mục

Võ Đức Thanh 'hạ bệ' đương kim vô địch đầy ngoạn mục

Thứ 3, 27/12/2016 | 17:00
0
Võ sĩ Võ Đức Thanh đến từ vùng đất Tây Nguyên đã tạo nên cơn địa chấn khi “hạ bệ” các võ sĩ của đoàn chủ nhà để nâng cao chiếc đai vô địch Number 1.

Thêm một lần nữa các võ sĩ đến từ vùng đất Tây Nguyên đã tạo nên cơn địa chấn khi “hạ bệ” các võ sĩ của đoàn chủ nhà để nâng cao chiếc đai vô địch Number 1 ở hạng cân 64kg ở Vòng chung kết Võ cổ truyền diễn ra tại Bình Định vào ngày 26-27/12/2015.

Người tạo ra cơn địa chấn lần này là một võ sĩ còn ít tên tuổi, anh là Võ Đức Thanh đến từ Đắk Nông. Chàng võ sĩ sinh năm 1990 hiện đang thi đấu cho đội tuyển Đắk Nông này vốn đã sở hữu kinh nghiệm trong nhiều bộ môn như Boxing, Wushu, Pencak Silat….trước khi đến với Võ cổ truyền.

Thể thao - Võ Đức Thanh 'hạ bệ' đương kim vô địch đầy ngoạn mục

Mới vào trận nhưng Tấn Đạt (đỏ) đã bị Đức Thanh cho nếm mùi đau khổ.

Tuy nhiên sau trận thắng lịch sử này thì cái tên của anh đã được nhiều người biết đến và sẽ còn được nhắc đi nhắc lại nhiều lần như một hiện tượng của làng võ thuật. Đây là một điều hoàn toàn có cơ sở vì bại tướng của anh không ai khác chính là võ sĩ đương kim vô địch Hồ Tấn Đạt.

Được thi đấu ở quê nhà Bình Định và trước sự cổ vũ rất nồng nhiệt của người hâm mộ ở đây, Hồ Tấn Đạt bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái hơn so với đối thủ của mình. Tuy nhiên anh đã có một trận đấu đáng quên, anh đã không thể hiện được sức mạnh của nhà vô địch và đã để cho Đức Thanh ung dung tự tác, làm mưa làm gió trên quê hương của mình.

Thể thao - Võ Đức Thanh 'hạ bệ' đương kim vô địch đầy ngoạn mục (Hình 2).

Những cú ra đòn khá mạnh của Đức Thanh (xanh) khiến Tấn Đạt không thể đứng vững.

Những tưởng lợi thế “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” thì đương kim vô địch sẽ có một trận đấu tưng bừng khói lửa, thế nhưng ngay từ trong hiệp một anh đã phải lãnh trọn một cú đá như trời giáng ngay phần giáp đầu, dính đòn đau khiến anh liêu siêu, không thể nào đứng vững. Và chính cũ đá này đã mở ra một tương lai đầy tối tăm cho Tấn Đạt với những trận mưa đòn.

Thể thao - Võ Đức Thanh 'hạ bệ' đương kim vô địch đầy ngoạn mục (Hình 3).

 Một ngày thi đấu thăng hoa, Đức Thanh làm cho Tấn Đạt vất vả chống đỡ.

Cũng cần phải nói thêm rằng Đức Thanh đã có một ngày thi đấu như lên đồng, từng bước di chuyển rất nhịp nhàng và liên tục áp sát dồn Tấn Đạt vào góc đài và sau đó anh tung ra hàng loat cú đấm vào mặt của nhà vô địch. Những cú đấm chính xác của anh đã khiến trọng tài phải dừng trận đấu hai lần ngay trong hiệp một để các bác sĩ có thể chăm sóc cho Tấn Đạt.

Những hiệp thi đấu sau, nhà đương kim vô địch đã cố gắng lấy lại thể diện và tung ra những đòn đánh để giành điểm về cho mình, nhưng đó là tất cả những gì mà anh làm được trong một ngày mà Đức Thanh đang thăng hoa cực độ.

Thể thao - Võ Đức Thanh 'hạ bệ' đương kim vô địch đầy ngoạn mục (Hình 4).

 Nhà đương kim vô địch có một trận đấu dưới sức mình.

Tiếng cồng báo hiệu trận đấu kết thúc, hàng ngàn khán giả đất võ Quy Nhơn như chết lặng khi nhà đương kim vô địch của họ đã bại trận một cách thảm hại. Thật sự phải giành lời khen ngời cho Đức Thanh, khi anh đã chiến đấu hết mình và theo một kịch bản không ai có thể ngờ tới. Anh áp đảo hoàn toàn đối thủ, tung đòn tốt và di chuyển tốt. Và Đức Thanh đã ngẩng cao đầu với chiếc đai vô địch Number 1 đầy xứng đáng.

Thể thao - Võ Đức Thanh 'hạ bệ' đương kim vô địch đầy ngoạn mục (Hình 5).

 Chiếc đai vô địch đã được trao cho Đức Thanh một cách xứng đáng.

Chiếc đai vô địch đã được trao cho Đức Thanh một cách xứng đáng.

Khép lại mộ mùa giải võ cổ truyền tưng bừng, không thể không nhắc đến sự đồng hành của nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 thuộc Tập đoàn Number 1 đã góp phần mang đến những thành công cho giải và cung cấp nguồn năng lượng cho sác vận động viên để chinh phục mọi thử thách và giành chiến thắng.

Phạm Vinh

Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.