Vợ giấu chồng đi tiêm tan mỡ, sau 1 tháng bị hoại tử bụng

Thứ 3, 04/10/2022 | 15:52
0
Sau tiêm khoảng 1 tháng, chị T. đau vùng bụng dưới và tới Bệnh viện E để thăm khám, xuất hiện nhiều ổ áp xe có dấu hiệu hoại tử.

Ngày 4/10, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ và hàm mặt (Bệnh viện E, Hà Nội) cho biết, vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân tên H.T.T (43 tuổi) nhập viện trong tình trạng vùng thành bụng dưới xuất hiện hàng loạt ổ áp xe.

Chị T. chia sẻ sau khi trải qua giai đoạn sinh nở, vùng bụng dưới của chị trở nên sồ sề, “quá khổ” nên chị giấu chồng đi làm đẹp để có vòng eo như thời chưa sinh.

Ổ áp xe trên ổ bụng.

Qua tìm hiểu và nghe lời quảng cáo trên mạng, chị T. tìm đến một spa tư nhân để được tư vấn và xử lý. Tại đây, spa này đã giới thiệu cho chị T. tiêm chất để đánh tan mỡ bụng.

“Lúc đầu, tôi chỉ xoa bóp làm tan mỡ nhưng không hiệu quả, nghe spa tư vấn về việc tiêm tan mỡ thấy “bùi tai”, bản thân lại đang muốn giảm mỡ bụng nên tôi đồng ý thực hiện”, nữ bệnh nhân chia sẻ.

Được biết, spa này đã tiêm rất nhiều mũi vào thành bụng dưới của bệnh nhân, đồng thời tiêm cả trên vùng hạ sườn hai bên.

Sau tiêm khoảng 1 tháng, bệnh nhân đau vùng bụng dưới và tìm tới Bệnh viện E thăm khám.

Bác sĩ Minh cho biết, vùng thành bụng bệnh nhân bị viêm phản ứng nặng, vùng da ngoài thành bụng đỏ, nổi gồ ghề, sờ bên dưới có hàng chục khối tổ chức vón cục, áp xe....

Ngoài ra, bác sĩ còn phát hiện bệnh nhân có khối u xơ tử cung. Vì thế, chị T. muốn kết hợp vừa xử lý tai biến tiêm tan mỡ và phẫu thuật lấy khối u xơ tử cung, tạo hình lại thành bụng.

“Bệnh nhân này có thể tạo hình lại thành bụng, đồng thời giải quyết được 20 khối áp xe lớn nhỏ. Tuy nhiên, do vùng tiêm rộng nên việc lấy hết ổ áp xe này không dễ dàng. Với những khối áp xe tiêm ở vị trí cao như hạ sườn thì quá trình xử lý sẽ để lại sẹo, gây mất thẩm mỹ”, bác sĩ Minh chia sẻ.

Theo bác sĩ Minh, Khoa Phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ và hàm mặt thường xuyên tiếp nhận những trường hợp gặp biến chứng khi đi làm đẹp ở vùng bụng, ngực, mắt, mũi... Việc can thiệp bằng cách tiêm tan mỡ hiện chưa được Bộ Y tế cho phép. Hơn nữa, các spa cũng chỉ được làm các thủ thuật không xâm lấn.

“Việc tiêm tan mỡ với những loại thuốc không rõ nguồn gốc rất dễ gây biến chứng gồm nhiễm trùng, tiêu mỡ quá đà gây teo lõm, phản ứng thuốc…”, bác sĩ Minh cảnh báo.

Theo bác sĩ Minh, tại khoa thường xuyên tiếp nhận những trường hợp gặp biến chứng khi đi làm đẹp ở nhiều vùng trên cơ thể như vùng bụng, ngực, mắt, mũi….

Với trường hợp bệnh nhân này, việc can thiệp bằng cách tiêm tan mỡ hiện chưa được Bộ Y tế cho phép, hơn nữa với các spa cũng chỉ được làm các thủ thuật không xâm lấn, việc làm các thủ thuật xâm lấn kể cả dưới da là vượt quá chức năng chuyên môn.

Bác sĩ khuyến cáo nếu muốn làm đẹp, chị em nên tìm đến các bệnh viện uy tín để được tư vấn và thực hiện.

DIỆU THU

Cùng chuyên mục

Lần đầu tiên trên thế giới, láng giềng Việt Nam chế tạo được kim cương từ… một loài hoa

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:24
Được mô tả là lần đầu tiên trên thế giới, các nhà khoa học Trung Quốc đã tạo ra một viên kim cương 3 carat hoàn toàn từ các nguyên tố carbon có nguồn gốc từ hoa mẫu đơn đỏ.

Cục Đăng kiểm có thêm thông báo mới về kiểm định xe ô tô

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:24
Cục Đăng kiểm vừa có thông báo mới đến các trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới.

Ra mắt Realme 12 Lite với camera chính 108MP, giá từ 8,6 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:24
Realme 12 Lite là thành viên mới nhất của dòng Realme 12 và có tên gọi khác là Realme C67 4G.

Áo lộ eo, quần cộc như đồ ngủ trở thành "thảm hoạ" khi mặc đi siêu thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:22
Thời trang mặc đi siêu thị dễ biến thành "thảm họa" khi chị em chuộng đồ ngắn như đồ ngủ.

Gói viện trợ quân sự lớn nhất của Anh cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:25
Anh đã tiết lộ kế hoạch cung cấp viện trợ quân sự lớn nhất từ trước đến nay của nước này cho Ukraine trong bối cảnh Kiev vừa đón tin tốt về viện trợ từ Mỹ.