Vợ hay nóng giận mới là vợ tốt, nhưng nhiều người chồng không biết trân trọng

Vợ hay nóng giận mới là vợ tốt, nhưng nhiều người chồng không biết trân trọng

Thứ 5, 07/12/2017 | 05:00
0
Khi vợ nóng giận, không ít người chồng cảm thấy khó chịu, họ cho rằng vợ mình là kẻ khó chịu và nhiều chuyện. Họ cứ than trách mà đâu biết rằng, nguyên nhân của sự nóng giận là do mình.

Đã xa rồi thời đại người phụ nữ chỉ chăm chăm ở nhà làm nội trợ, nhất nhất nghe lời chồng. Phụ nữ ngày nay cũng đi làm, đóng góp, cống hiến cho gia đìnhxã hội như đàn ông.

Tuy nhiên, chỉ khác ở chỗ, sau 8-9 tiếng ở công sở, người phụ nữ trở về với gia đình, họ tất bật với chuyện chăm con, nội trợ, đối nội, đối ngoại....

Do mệt mỏi, công việc bù đầu, chồng không thấu hiểu,... nên người phụ nữ dễ nổi nóng. Những khi đó, nếu như người chồng thương vợ sẽ biết cách xoa dịu cơn nóng giận, còn người chồng vô tâm, họ sẽ phản ứng và cho rằng vợ mình “kém” cỏi không chịu được áp lực. 

Tôi có một người bạn, anh vừa trải qua một cú sốc quá lớn trong hôn nhân. Anh chia sẻ rằng: “Hạnh phúc lớn nhất của tôi là lấy được người vợ nổi nóng, nhưng giàu tình yêu thương”.

Anh kể, anh và vợ yêu nhau 5 năm mới đi đến kết hôn. Cả hai rất thấu hiểu và yêu thương nhau hết mực. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, vợ anh dần dần thay đổi.

Tâm sự - Vợ hay nóng giận mới là vợ tốt, nhưng nhiều người chồng không biết trân trọng

Người vợ nóng giận bởi cô ấy đang quá mệt mỏi và muốn chồng thấu hiểu mình (Ảnh minh họa).

Từ một người vợ hiền lành, yêu thương chồng hết mực, vợ anh thường xuyên cáu bẳn. Chưa kể, khi hai đứa con chào đời, vợ anh trở thành một người hoàn toàn khác: Nóng nảy và giận dỗi vô cớ.

Cứ thế, vợ chồng thường xuyên lời qua ý lại. Không ít lần, anh không kiểm soát được cảm xúc đã đánh vợ. Cứ thế, họ dần đẩy hôn nhân tới bờ vực thẳm.

Chuyện gì đến cũng đến, cô ấy thường xuyên trò chuyện với một đồng nghiệp cùng cơ quan. Cô ấy cảm thấy được thấu hiểu, an ủi... Và rồi, cô ấy “say nắng” người đồng nghiệp kia.

Cũng từ đó, vợ anh trở nên trầm tính hơn, cô không còn dành nhiều thời gian cho chồng, cũng không cáu gắt mỗi lần anh về trễ. Những khi anh say, cô ấy im lặng, nằm quay mặt vào trong không một lời than phiền.

Sau này, khi biết sự thật, anh hiểu ra rằng, chính anh là nguyên nhân khiến gia đình tan vỡ. Anh đã quá vô tâm khi không hiểu vợ, thường xuyên chê bai, nói những lời khó nghe dành cho cô.

Cũng may, anh đã kịp thời níu kéo hôn nhân trước khi họ đến với nhau. Từ ngày anh thay đổi, vợ anh lại trở về như xưa, cô ấy vẫn nóng giận mỗi ngày. Nhưng lần này, anh cảm thấy hạnh phúc hơn, mỗi lần vợ im lặng, anh lại thấy sợ.

Như thế có thể thấy rằng, vợ luôn là “trợ thủ đắc lực” cho chồng. Người vợ nóng giận bởi cô ấy hiểu mình đang làm gì, muốn gì ở những người chồng. Có người còn ví phụ nữ hay nổi giận giống như một ly rượu mạnh, mãnh liệt, hấp dẫn và khó quên.

Nếu vợ thường xuyên cằn nhằn việc nhà chứng tỏ cô ấy đang quá tải. Còn nếu cô ấy kêu ca chuyện bạn suốt ngày rượu bia, thuốc lá,  phóng xe máy quá nhanh... chứng tỏ cô ấy đang rất lo cho bạn.

Hãy nhớ, đằng sau vẻ mặt cau có, những lời nói khó chịu là cả một bầu trời yêu thương. Khi đó, hãy ôm lấy cô ấy và nói: “Anh hiểu rồi”, “Hãy để anh sửa sai”... Chắc chắn, khi đó, cô ấy sẽ cảm thấy được an ủi phần nào.

Đàn ông đừng quên điều này, nếu một ngày vợ không nóng giận, cô ấy trở nên dịu dàng, ít nói, có thể cô ấy đã thay đổi, cô ấy không còn yêu thương bạn nữa. Cuộc sống gia đình cũng vì thế mà tẻ nhạt hơn bao giờ hết.

Chưa kể, muốn hạnh phúc, đàn ông phải biết lấy một người vợ dám lên tiếng bày tỏ quan điểm cá nhân của mình, không ngại tranh luận, đấu tranh với chồng để tìm ra phương án tốt nhất. Lúc đó, gia đình bạn sẽ tăng "sức mạnh" lên gấp đôi, cả về kinh tế lẫn tinh thần. 

Thay vì chỉ có người chồng chịu trách nhiệm và chèo lái tất cả mọi chuyện thì giờ đây vợ đã cùng gánh vác, sức lực của cả 2 người cộng lại sẽ tạo nên nguồn năng lượng mạnh mẽ vượt qua mọi sóng gió của cuộc sống. Và đây, chính là một gia đình lý tưởng, hạnh phúc.

Khải Nguyên

Nếu không muốn cả đời phải khóc vì đàn ông, phụ nữ nên biết 10 điều này

Thứ 3, 05/12/2017 | 13:00
Chỉ cần hiểu được 10 điều dưới đây, chắc chắn người phụ nữ nào cũng trở nên tuyệt vời trong mắt chồng, biến mình thành kẻ nắm dây cương hạnh phúc.

Phụ nữ càng dễ nổi nóng càng là một người vợ tuyệt vời, quan tâm tới gia đình

Thứ 2, 27/11/2017 | 11:08
Giống như một ly rượu mạnh luôn để lại cảm giác mãnh liệt và khó quên, những người phụ nữ càng nổi nóng, càng quan tâm tới gia đình nhiều hơn.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.