Vợ hoang báo cướp, lộ việc chồng giao cấu trẻ em: Hãy yêu đúng luật

Vợ hoang báo cướp, lộ việc chồng giao cấu trẻ em: Hãy yêu đúng luật

Thứ 3, 25/04/2017 | 00:43
0
Vợ hoang báo bị cướp, công an vào cuộc điều tra thì phát hiện chồng của chị này giao cấu với trẻ em. Vụ việc "tình ngay, lý gian" khiến người trong cuộc khóc cười không biết giải quyết thế nào.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa thông tin, khoảng 20h30, ngày 17/4, anh Nguyễn Văn Thăng (SN 1988) và vợ Nguyễn Thị Thanh Tâm (SN 1997, cùng ngụ phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM) đến Công an phường Tam Bình trình báo mất tài sản. Hai người trình bày bị mất laptop, điện thoại, đồng hồ, máy tính bảng và 3 triệu đồng.

Công an phường Tam Bình cho mời những người liên quan lên làm việc, qua khai báo với công an, Tâm khai tên thật là Lê Thị Thanh Tuyền (sinh ngày 27/9/2001, tại TP.Cần Thơ). Từ nhỏ, ba mẹ ly hôn, Tuyền ở với bà ngoại.

Mãi tới năm 2016, Tuyền lên TP.HCM phụ bán quán cà phê. Tình cờ, cô gặp anh Thăng và có tình cảm với nhau. Sau đó, Tuyền có thai. Đến giữa năm 2016, anh Thăng đưa cô về sống như vợ chồng tại nhà cha mẹ ở quận Thủ Đức.

Theo lời kể của anh Thăng, trước khi về ở với nhau, gia đình anh có tổ chức mâm cơm mời gia đình bên Tuyền đến dự. Tuy nhiên, bên nhà Tuyền chỉ có bà ngoại và cậu ruột có mặt. Tới tháng 2/2017, Tuyền sinh một bé trai. Thời điểm này, Tuyền vẫn nói với gia đình chồng và chồng rằng cô đã 20 tuổi.

Hiện, Tuyền đã được cho về nhà, còn anh Thăng vẫn bị tạm giữ tại cơ quan điều tra để làm rõ hành vi giao cấu với trẻ em.

Xung quanh vụ việc, PV đã có trao đổi thêm cùng luật sư Trương Thị Minh Thơ, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Một Thành Viên Luật TMT.

Nghe qua vụ việc, luật sư Thơ cho biết: “Tùy vụ giao cấu với trẻ em có mức độ như thế nào, tình tiết phạm tội ra sao mà đối tượng vi phạm sẽ chịu mức án khác nhau. Thực tế, nhiều vụ việc thiếu niên chưa đủ tuổi xây dựng gia đình, nhưng được gia đình đồng thuận nên không đưa ra pháp luật. Có nghĩa, họ vẫn được gia đình chấp nhận và không bị pháp luật truy cứu trách nhiệm hình sự khi sai phạm”.

Góc nhìn luật gia - Vợ hoang báo cướp, lộ việc chồng giao cấu trẻ em: Hãy yêu đúng luật

 Tang vật Tuyền trộm rồi hoang báo bị cướp (Ảnh: Lành Nguyễn)

Theo luật sư Thơ, trong vụ việc này, nếu gia đình phía anh Thăng đã chấp thuận cho chị Tuyền về ở chung nhà, tất nhiên họ sẽ tiến hành làm thủ tục giấy tờ như đăng ký kết hôn, giấy khai báo tạm trú, tạm vắng hoặc nhập hộ khẩu. Khi về chung sống với gia đình, ít nhất họ phải biết được tên tuổi cũng như chứng minh nhân dân, rồi chưa kể làm giấy khai sinh cho con nhỏ.

Do đó, họ nói không biết Tuyền chưa đủ tuổi thành niên là không thuyết phục. Hoặc ở đây, Tuyền đã được gia đình hai bên đồng thuận cho xây dựng gia đình. Khi xảy ra sự cố, đưa ra pháp luật, họ mới biết mức độ nguy hiểm của hành vi giao cấu với trẻ em. 

Luật sư Thơ cho biết thêm, tình trạng cưới vợ chưa đủ tuổi, dẫn tới người chồng vi phạm tội Giao cấu với trẻ em có rất nhiều trong xã hội. Để tránh lỗi thường gặp này, mỗi người trước khi lập gia đình cần tìm hiểu rõ, cần biết đối phương đã đủ tuổi chưa rồi mới quyết định xây dựng gia đình. Thực tế cũng chứng minh, nhiều vụ việc phát hiện người chồng giao cấu với trẻ em, đưa vụ việc ra tòa xử lý. Thế nhưng, vợ chồng vẫn còn tình cảm, vẫn thương yêu nhau và còn hứa sẽ chờ nhau sau khi thụ án.

"Để giải quyết vụ việc êm đẹp, nhất là trong tình cảnh chị Tuyền đang nuôi con nhỏ, tôi nghĩ hai gia đình nên thu xếp vụ việc, bàn bạc cách giải quyết làm sao tốt đẹp nhất, để chị T. vừa có gia đình, vừa nuôi được con nhỏ. Có thể nói, tình tiết giảm nhẹ tội cho anh Thăng chính là việc anh Thăng không biết chị Tuyền đủ tuổi hay chưa. Nếu chứng minh được việc anh Thăng không biết chị Tuyền đã đủ tuổi trước khi có con với nhau, có thể anh Thăng sẽ được xem xét.

Chị Tuyền có hành vi trộm cắp tài sản nhưng hồ sơ chứng minh chị này dưới 16 tuổi, thì chưa bị xử lý hình sự, mà chỉ xử lý về mặt hành chính, nhắc nhở… Có thể nói, những trường hợp này thuộc dạng “tình ngay, lý gian”, rất khó xử về mặt tình cảm, nhưng theo quy định pháp luật thì rõ ràng phạm tội Giao cấu với trẻ em", luật sư Thơ chia sẻ.

Lành Nguyễn

Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.