Vợ hối hận vì để chồng ăn liên tục món ăn này trong nửa năm trời

Vợ hối hận vì để chồng ăn liên tục món ăn này trong nửa năm trời

Thứ 3, 24/11/2020 | 15:35
0
Là thực phẩm quen thuộc với nhiều gia đình tuy nhiên các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên ăn quá nhiều mì tôm trong một thời gian dài.

Vốn bận rộn, Hwang Chin không có thời gian đi chợ và nấu cơm mặc dù cô vừa kết hôn. Tuy nhiên chồng của cô lại không phiền lòng vì điều ấy.

Đầu tháng 11, Hwang Chin đi công tác tại Hàn Quốc, cô yên tâm rằng chồng của mình có thể sống tốt khi cô không ở nhà, tuy nhiên cô đã sai làm, chồng cô không hề nấu cơm hay ăn rau xanh mà đã ăn mì tôm liên tục trong nhiều tháng trời. Một ngày nọ, Hwang Chin trở về nhà đau đớn nhận tin chồng cô đang cấp cứu trong bệnh viện vì đột quỵ suýt nữa đã mất mạng.

Sức khỏe - Vợ hối hận vì để chồng ăn liên tục món ăn này trong nửa năm trời

(Ảnh minh họa)

Tại bệnh viên, các bác sĩ giải thích rằng, mỗi sản phẩm mì ăn liền có thể chứa 1.000 mg muối natri (hoặc nhiều hơn), chồng cô đã nạp lượng muối lớn vào cơ thể khiến nghẽn mạch và đột quỵ. Giới y tế cảnh báo tiêu thụ quá nhiều muối sẽ làm tăng nguy cơ cao huyết áp, bệnh tim và đột quỵ. Nhưng trong ngắn hạn, việc tiêu thụ quá nhiều natri có thể dẫn đến tình trạng giữ nước nghiêm trọng.

Tất cả lượng natri đó cũng sẽ khiến cơ thể bị mất nước, dẫn đến suy giảm hoạt động thể chất và giảm nhận thức, bao gồm các vấn đề về trí nhớ, khả năng chú ý và nó rõ ràng không hề tốt cho những người phải hoạt động trí não thường xuyên.

Mì ăn liền vừa rẻ vừa ngon, chưa kể lại vô cùng tiện dụng khi bạn có thể ăn mọi lúc mọi nơi tuy nhiên mì ăn liền có ít hoặc không có chất xơ hoặc protein, chính vì vậy, con người có cảm giác no sau khi ăn.

Thành phần chủ yếu của mì là carbohydrate, mà cơ thể con người muốn khỏe mạnh cần có 6 chất là: Protein, mỡ, carbohydrate, khoáng chất, vitamin và nước mà mì tôm là thực phẩm không cung cấp đủ lượng dinh dưỡng như trên. Nếu thiếu hụt một trong 6 dưỡng chất trên cơ thể rất dễ mệt mỏi, tình trạng kéo dài sẽ dễ sinh trọng bệnh.

Mì ăn liền cũng chứa monosodium glutamate (bột ngọt) và chất bảo quản thực phẩm, mặc dù đa số chúng đều an toàn cho con người nhưng đôi khi có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

Mì tôm còn có chất béo dạng trans (trans fat). Chất béo này làm tăng mức cholesterol xấu trong máu, có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, đột quỵ.

Mì ăn liền không phải là đồ ăn tệ nhất trên thế giới. Nhưng nếu bạn ăn nó mỗi đêm, bạn có thể sẽ tăng cân, cảm thấy háo nước và lờ đờ vào sáng hôm sau, thậm chí có thể gặp một số vấn đề liên quan đến tâm trạng hoặc mất tập trung. Ngay cả khi chế độ ăn của bạn không quá phong phú thì mì ăn liền cũng không phải là cách tuyệt vời để bạn bắt đầu một ngày mới.

Có lẽ với nhiều người, mì ăn liền là một món ăn tiện lợi và có thể ăn quanh năm. Nhưng hãy luôn ghi nhớ rằng, nó không phải món chính và càng không thể ăn thường xuyên thay cơm và các món ăn làm từ nguyên liệu chưa qua chế biến như bún, phở, miến, lúa mì,…

Trang Dung (Nguồn The Healthy Site)

4 lưu ý khi ăn chuối, biết mà tránh kẻo rước họa vào thân

Thứ 3, 24/11/2020 | 07:15
Chuối là loại trái cây thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên có 4 điều bạn cần đặc biệt lưu ý khi ăn chuối để tránh gây hại đến sức khỏe.

Cả nhà nhiễm độc thủy ngân vì món ăn quen thuộc trong tủ lạnh

Thứ 3, 24/11/2020 | 08:00
Nghĩ rằng cá ngừ đóng hộp không khác mấy so với cá ngừ tươi, vợ chồng trẻ không hề biết rằng hệ quả phía sau đáng sợ đến mức này.

Tác hại khủng khiếp của việc ăn vặt

Thứ 3, 24/11/2020 | 07:00
Thói quen ăn vặt thường xuyên và liên tục sẽ âm thầm khiến cơ thể bạn rước đủ các loại bệnh huỷ hoại sức khoẻ cơ thể.

Ăn cá giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Thứ 2, 23/11/2020 | 18:40
Bạn nên bổ sung cá vào thực đơn hằng ngày bởi ăn cá thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.