Vở kịch vụng của gã chồng nghiện giết vợ trong cơn đói thuốc

Vở kịch vụng của gã chồng nghiện giết vợ trong cơn đói thuốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Trong cơn vật thuốc, gã như một con thú điên cuồng lao vào vợ đòi tiền mua ma túy. Trước sự kiên quyết của vợ, gã đang tâm bóp cổ vợ đến chết. Sau khi dựng lên một màn kịch vợ tự sát, gã ung dung bước ra khỏi nhà đi tìm thuốc.

Vụ tự sát bất thường

Một tiếng thét thất thanh giữa đại ngàn âm u đã làm vỡ toang bầu không khí nóng nực của tháng 7 gió Lào miền Trung, ở cái bản nhỏ thuộc xã Yên Na, huyện Tương Dương (Nghệ An). Mọi người trong bản vội vàng chạy đến ngôi nhà nhỏ của vợ chồng Lương Văn Thẩm (SN 1985). Đến nơi, thấy Thẩm đang nằm lăn lóc ngoài nhà, kêu khóc vật vã, hỏi chẳng nói.

Nhìn qua khe cửa, mọi người hốt hoảng khi thấy chị Nguyễn Thị Thu Lan (SN 1985) đang treo lơ lửng giữa nhà. Những người dân bản phá cửa xông vào, cắt dây đưa chị này đi cấp cứu ở trạm xá. Nhưng đã quá muộn, vì nạn nhân được chẩn đoán chết trước khi mang đến.

Pháp luật - Vở kịch vụng của gã chồng nghiện giết vợ trong cơn đói thuốc

Phạm nhân Lương Văn Thẩm. Ảnh: N.V

Trong suốt đám tang của chị Lan, nhiều người không khỏi xót xa khi nhìn cảnh Thẩm vật vã đau đớn, khóc lóc tức tưởi bên di ảnh người vợ vắn số. Gã một hai toan tự vẫn theo vợ và liên mồm kêu rằng "sống chẳng còn ý nghĩa gì nữa" nên người thân phải thay nhau túc trực bên gã, sợ gã nghĩ quẩn làm liều.

Tuy nhiên, sau khi xem xét hiện trường, các điều tra viên của Công an tỉnh Nghệ An nhận thấy cái chết của vợ Thẩm có nhiều nghi vấn. Những vết bầm tím bất thường để lại trên cổ nạn nhân đã khiến cho các điều tra viên phải đặt dấu hỏi lớn.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, cái chết của chị Lan không đơn thuần là một vụ tự tử. Thời điểm được phát hiện trong tình trạng treo cổ, nạn nhân đã chết trước đó vài tiếng đồng hồ, với tư thế không bình thường. Cơ quan điều tra tiến hành mở rộng vụ án, Thẩm bị coi là nghi can số một. Màn kịch vụng về do Thẩm dựng lên đã được phơi bày dưới ánh sáng công lý.

Đổ tội cho người đã khuất

Theo lời khai ban đầu của Thẩm với Cơ quan điều tra, vào ngày 22/7/2010, sau khi cùng nhóm bạn đãi được gần 1 cây vàng, cả hội đã rủ nhau đi mua ma túy về "ăn mừng" (Thẩm vốn là một con nghiện ma túy, lấy nghề phu đãi vàng để kiếm sống - PV). Sau đó, nhóm người này kéo về nhà Thẩm để hút hít thì bị vợ Thẩm bắt gặp, hai vợ chồng đã xảy ra cãi vã.

Chiều hôm đó, Thẩm vẫn đi đãi vàng bình thường. Nhưng vì nước suối dâng cao, cả bọn nghỉ làm, tụ tập lại ngồi tán phét. Được một lúc, thấy buồn miệng, cả hội lại rủ nhau mua ma túy về hút. Đúng lúc đó, chị Lan đi qua nhìn thấy, đã khóc lóc ầm ĩ bỏ về nhà. Đến 16h30 cùng ngày, Thẩm về nhà thì thấy cửa khóa bên trong, gọi không thấy vợ thưa. Khi nhìn qua khe cửa thì phát hiện chị Lan đã treo cổ tự vẫn.

Thấy nhiều mâu thuẫn trong quá trình khai báo, các điều tra viên tiếp tục chất vấn đối tượng. Cuối cùng, cơ quan điều tra đã tìm ra một sự thật khác: Trưa ngày 22/7, đang đi đãi vàng, Thẩm lên cơn vật ma túy. Gã trở về nhà lục tung đồ đạc tìm tiền mua thuốc. Trong cơn hành xác vì thiếu thuốc, không tìm thấy tiền gã gằn giọng quát vợ, bắt chị Lan phải đưa tiền cho gã mua heroin. Thẩm lao vào giật ví tiền của chị Lan.

Trong lúc giằng co, Thẩm đã dùng chút sức tàn của thằng nghiện khi lên cơn, ra sức bóp cổ chị Lan. Thấy vợ không còn chống cự nữa gã mới buông tay. Tỉnh ra thì vợ đã tắt thở. Để che giấu tội ác tày trời mình gây nên, gã dựng lên một màn kịch về cái chết của vợ hòng che mắt thiên hạ.

Ngày 24/10, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa Lương Văn Thẩm ra xét xử về tội giết người. Tại phiên tòa, gã bỗng lật mặt một mực kêu oan và tố điều tra viên ép cung bắt hắn phải nhận tội. Tuy nhiên, lời khai của nhóm bạn đào vàng với Thẩm cho biết, buổi chiều xảy ra vụ việc không có chuyện vợ gã ra tận lán trại đào vàng khóc lóc. Biết không xoay chuyển được gì, gã quay sang đổ lỗi cho người đã khuất mang tội ngoại tình. "Có một thời gian cô ấy vắng nhà khá lâu, bảo với em là về thăm ngoại.

Nhưng khi em gọi về đó thì gia đình cô ấy bảo không có về. Sau khi bị em vặn hỏi, cô ấy lộ vẻ mặt sợ sệt, im lặng không nói gì. Sau này, tìm hiểu em mới biết cô ta cặp kè với một người đàn ông khác. Tra khảo thế nào cô ấy cũng chối, không chịu thừa nhận việc làm sai trái của mình. Thế nên em càng điên máu. Trưa hôm đó, em vừa tức vì cô ấy không đưa tiền đi mua thuốc, phần vì cơn ghen nổi lên, nên không kiềm chế được bản thân", Thẩm trơ tráo chối tội.

Sám hối

Thẩm kể, năm 2000, gã bập vào ma túy. Mùa cạn nước, gã đi đãi vàng, kiếm được tiền mua thuốc. Đến mùa nước lên, vàng không đãi được thì tiền không có, gã lại về móc tiền mẹ. Khi mẹ không cho, gã sinh ra tính trộm cắp vặt để thỏa mãn cơn đói thuốc. Rồi gã cũng quyết tâm cai, bằng cách bỏ quê vô tận miền Nam làm công nhân. Thế rồi, gã cũng quên được ma túy. Đến năm 2006, trên một chuyến xe về thăm quê, Thẩm quen Lan, người Thanh Hóa, cũng đang làm công nhân ở TP. HCM.

Tình yêu đã làm thay đổi con người gã. Gã bắt đầu mơ ước về ngôi nhà và những đứa trẻ. Mong ước ấy của Thẩm đã thành hiện thực, khi một đám cưới nhỏ vào tháng 10/2007 được tổ chức ấm cúng tại quê nhà. Vợ chồng quyết định về quê Thẩm lập nghiệp. Với số vốn ít ỏi có được, hai vợ chồng gã mở một quán tạp hóa nhỏ ngay tại nhà, kiếm đồng ra đồng vào. Ngoài ra, Thẩm còn làm thêm công việc phu đãi vàng. Cũng từ đây, Thẩm đã không làm chủ được mình, đi lại vết xe đổ năm xưa.

L.N

Tên nạn nhân đã được thay đổi


Tag: heroin
Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.