Vợ mới hiến thận cứu vợ cũ của chồng sau 2 ngày kết hôn

Vợ mới hiến thận cứu vợ cũ của chồng sau 2 ngày kết hôn

Thứ 5, 03/06/2021 | 06:00
0
Hai ngày sau lễ cưới, người phụ nữ 56 tuổi quyết định tới bệnh viện để hiến thận cho vợ cũ của chồng.

Câu chuyện hi hữu này xảy ra trong một gia đình ở bang Florida, Mỹ, là minh chứng cho thấy tình yêu và lòng trắc ẩn có thể vượt qua mọi định kiến xã hội.

Cụ thể, theo AP, 2 ngày sau khi kết hôn với ông Jim Merthe, bà Debby Neal-Strickland (56 tuổi) đã làm một việc khiến nhiều người nể phục đó là hiến thận để cứu bà Mylaen Merthe (59 tuổi), vợ cũ của chồng.

Đời sống - Vợ mới hiến thận cứu vợ cũ của chồng sau 2 ngày kết hôn

Vợ chồng Debby Neal-Strickland (trái) và Jim Strickland (phải) cùng vợ cũ Mylaen Merthe (phía sau).

Bà Mylaen bị bệnh suy thận đã nhiều năm. Tới năm ngoái, bệnh tình của bà ngày càng nặng, có lúc phải nhập viện cấp cứu khi thận chỉ còn hoạt động khoảng 8%. Em trai Mylaen từng đề nghị hiến thận cho bà nhưng không phù hợp nên cuối cùng bà Debby là người đứng ra gánh vác trách nhiệm cao cả này.

Được biết ông Jim và bà Mylaen đã ly hôn gần 20 năm nhưng giữa họ vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp khi cùng nhau nuôi dạy 2 con trưởng thành. Khi Jim bắt đầu hẹn hò với Debby cách đây 10 năm, mối quan hệ giữa vợ mới-vợ cũ cũng rất hòa hợp.

Khi biết con gái của chồng và vợ cũ đang mang thai, bà Debby cho biết: “Tôi không thể tưởng tượng nổi sẽ như thế nào nếu không có bà Mylaen ở bên khi con gái bà ấy sinh con. Tôi phải thay đổi điều đó. Tôi là một phần của gia đình Jim và tôi cần phải hành động như vậy”.

Mong muốn hiến thận cho Mylaen càng mãnh liệt sau khi Debby chứng kiến anh trai qua đời vì bệnh xơ nang trong lúc chờ ghép phổi. “Khi ai đó cần ghép một bộ phận, nếu không được thay thế kịp thời, họ sẽ không thể chờ được”, bà Debby nói.

Thời điểm tháng 11/2020, tình trạng sức khỏe của bà Mylaen chuyển biến xấu. Thận của bà hoạt động ngày càng yếu. Vì thế bà Debby nhanh chóng được tiến hành các bước xét nghiệm nhằm xác định máu và mô cấy ghép phù hợp.

Hai ngày sau hôn lễ đáng nhớ vào 22/11 năm ngoái, ca phẫu thuật cấy ghép thận đã chính thức diễn ra. Tỉnh lại sau ca mổ, bà Debby lập tức hỏi thăm tình hình sức khoẻ của bà Mylaen, trong khi câu đầu tiên Mylaen nói là muốn gặp Debby.

"Khi nhìn thấy nhau, chúng tôi đã bật khóc, rồi vết mổ bỗng nhói lên. Chúng tôi lại nhìn nhau bật cười rồi tiếp tục rơi nước mắt", Mylaen nhớ lại.

Sau khi hồi phục, bà Mylaen đã chuyển đến sống cùng vợ chồng con gái và cháu ngoại mới đẻ .“Tôi hạnh phúc vì đã có thể ôm cháu và cho nó ăn. Gia đình là cả thế giới đối với tôi. Tôi rất biết ơn Debby vì bà ấy đã cứu mạng tôi”, bà Mylaen chia sẻ.

Còn tại Ocala, bang Florida, ông Jim và bà Debby cũng đang tận hưởng hạnh phúc gia đình với 6 đứa con, trong số đó một mắc chứng tự kỷ và một số là con nuôi.

Minh Hoa (t/h)

 

Chồng đề nghị vợ “ly hôn giả” vì sở thích quái dị

Thứ 2, 10/02/2020 | 18:43
Vì muốn có nhiều con nên người chồng đã yêu cầu vợ “ly hôn giả” để được danh chính ngôn thuận với “người thứ ba”. PV báo điện tử Người Đưa Tin đã được nghe câu chuyện khá bi hài này từ một luật sư chuyên giải quyết vấn đề hôn nhân và gia đình.

Lạ kỳ người vợ một mực đòi ly dị chỉ vì... chồng quá chiều chuộng

Thứ 7, 24/08/2019 | 17:42
"Anh ấy chẳng bao giờ mắng chửi hay từ chối tôi. Tôi cảm thấy nghẹt thở vì tình yêu và sự chiều chuộng thái quá đó...”, người vợ nói về lý do muốn ly hôn chồng.

Vợ đâm đơn ly dị vì sợi tóc dài, xoăn lạ trên ngực chồng

Chủ nhật, 03/04/2016 | 19:00
Nhìn thấy sợi tóc xoăn của phụ nữ trên ngực tôi, cô ấy gào lên và ngay hôm sau cô ấy đâm đơn ly dị.

Ly dị vì vợ… nâng ngực

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
– Mới đây, báo Guangzhou Daily của Trung Quốc đưa tin, một phụ nữ ở nước này đã bị chồng đệ đơn ly hôn sau khi cho rằng việc cô bơm ngực khiến con gái của họ mắc bệnh bại não.
Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.