'Vỡ mộng' sau màn chơi ngông của các đại gia Việt

'Vỡ mộng' sau màn chơi ngông của các đại gia Việt

Thứ 5, 19/09/2013 | 15:47
0
Được tiếng có tiền và nổi tiếng chơi ngông, nhưng các đại gia chẳng mấy chốc … xộ khám khiến dư luận một phen ngã ngửa.rn

Những vị đại gia này chắc hẳn từng là niềm ngưỡng mộ của không ít người với cuộc sống đế vương, lắm tiền nhiều của cùng lối chơi ngông khác người của mình. Họ cũng sẽ từng được cho là làm ăn chân chính, tiền của có được từ tài giỏi mà lên. Nhưng, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra.

Công mô tô - vay tiền, quỵt nợ để chơi ngông

Trước khi bị bắt, Công mô tô xuất hiện dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng như 1 đại gia lắm tiền nhiều của, luôn có các người đẹp bốc lửa bên cạnh và sẵn sàng chi tiền cho những sở thích điên rồ nhất của mình.

Công mô tô cũng liên tục khoe siêu mô tô, với tổng giá trị các loại xe lên đến hàng chục tỷ đồng. Đồng thời, khoe cuộc tình ồn ào với người đẹp Vũ Hoàng Điệp, được báo chí “ca tụng” là “đại gia” của người đẹp. Hình ảnh của Công mô tô lung linh và “sạch sẽ” hơn bao giờ hết. Giới chơi xe “không quen biết” “nể” Công mô tô một phép.

Bất động sản - 'Vỡ mộng' sau màn chơi ngông của các đại gia Việt

Hình ảnh lung linh một thời của đại gia Công mô tô

Vụ chơi ngông đáng nể nhất của Công mô tô phải kể đến cuộc trình diễn cẩu mô tô màu vàng Valkyrie Rune bằng trực thăng ngoạn mục, diễu hành từ Sài Gòn ra Vũng Tàu. Trong khi siêu môtô trị giá gần 1 tỷ đồng bay lơ lửng trên trời thì ở dưới một dàn xe khủng không kém cùng nhau diễu hành. Màn khoe xe đình đám này tiêu tốn cả tỷ đồng của Công Môtô

Tuy nhiên mới đây, sau khi bị Công an “sờ gáy”, thì hình ảnh đại gia của Công mô tô đã chính thức sụp đổ. Kéo theo đó là nhiều “mảng tối tăm” phía sau hình ảnh lung linh của vi “đại gia” trên báo cũng được lôi ra ánh sáng.

Vụ trình diễn đình đám tiền tỉ kia là tiền đi vay và tiền vị đại gia có để chơi ngông là do lối kinh doanh … xã hội đen, thiếu uy tín, với những vụ chiếm đoạt tiền của khách hàng lên tới hàng tỉ đồng một cách côn đồ và trơ trẽn, như xiết nợ, bùng tiền, đe dọa đánh chém…

Bạn đọc N.T.T (35 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) tỏ thái độ bức xúc: Cuối năm 2009, anh đến mua chiếc mô tô trị giá 5.000 USD nhưng đến ngày hẹn, Xuân vẫn không giao giấy tờ xe. Đến tháng 5.2010, làm căng quá, Xuân mới đồng ý đổi chiếc mô tô khác cho anh T. nhưng sau đó cũng không giao hồ sơ gốc khiến anh T. chẳng mua bán được.

Trong những lần đến đòi giấy tờ, nhiều nạn nhân bị Xuân dùng lời lẽ khiếm nhã chửi bới, thậm chí đe dọa đánh, chém họ. Một số nạn nhân đã kịp ghi âm lại, chụp hình bảo vệ của Xuân hành hung họ, đồng thời có lời cảnh báo về việc mua bán mô tô không đàng hoàng của Xuân đưa lên mạng internet cho người khác cảnh giác... Ngoài ra, nhiều nạn nhân khác cũng từng tố bị Xuân “xù” cả trăm ngàn USD như trường hợp của ông L.V.M (tổng giám đốc của một công ty cổ phần ở Q.6); chị Ng. (vợ ông S. có mua bán xe với ông Xuân); anh N.K.T (Việt kiều, là bạn thân của ông Xuân)...

Với tất cả những “tội lỗi” mà mình gây ra, Công mô tô đã bị Công an khởi tố, chấm dứt hình ảnh đại gia lừng lẫy một thời.

Tàng Keangnam – đại gia chơi ngông từ tiền buôn ma túy

Trước khi bị công an triệt phá về tội buôn bán ma túy, Tàng Keangnam chắc hẳn được những người từng quen biết vô cùng ngưỡng mộ. Cuộc sống của Tàng không khác gì một đế vương.

Tàng có biệt danh Tàng "Đô la” từ những năm 2008, khi ông trùm quyết định chuyển ra sinh sống ở tiểu khu 70 (thị trấn Nông trường Mộc Châu). Giữa những căn nhà cấp 4 của tiểu khu lúc đó, bỗng mọc lên một ngôi nhà 3 tầng khang trang, bề thế. Chủ nhân của nó là anh thanh niên trẻ măng người Mông, mỗi ngày đi một chiếc ôtô đắt tiền như Lexus, BMW… Một thời gian sau, Tàng mua tiếp ngôi nhà bên cạnh, cải tạo làm gara.

Bất động sản - 'Vỡ mộng' sau màn chơi ngông của các đại gia Việt (Hình 2).

Chơi ngông mang bao tải tiền đi mua nhà, Tàng Keangnam "lộ mặt" trùm ma túy

Một người thợ giấu tên từng thi công các công trình trong nhà của ông trùm này khẳng định, Tráng A Tàng có sở thích thanh toán bằng USD hoặc tiền Việt với mệnh giá cao nhất và không bao giờ nhận lại tiền thừa. Mặt khác, gã trả công gấp 3 lần so với mức bên ngoài, vì thế đám thợ lắm lúc cãi nhau ỏm tỏi tranh quyền thi công. Những lúc đó, ông trùm không can ngăn mà còn ngồi cười khoái chí.

Với nội thất trong nhà, Tàng sắm bồn tắm công nghệ Italia, tivi màn hình phẳng cỡ lớn, lắp camera khắp nhà. Nguyên chiếc giường ngủ trong phòng của 2 vợ chồng, gã tuyên bố đặt làm ở Trung Quốc có giá gần 500 triệu đồng. Trong nhà, trùm ma túy cho ốp gỗ bóng lộn bằng những loại đắt tiền nhất, chạm khắc rồng phượng tinh xảo.

Đầu năm 2013, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc mình, Tàng tổ chức ăn uống linh đình mấy ngày liền ở bản Lũng Xá, thuê cả trăm người với giá 3 triệu đồng một người một ngày để nấu nướng các món ăn đặc sản của người Mông, bảo vệ lễ hội, cũng như những công việc liên quan khác. Tại buổi tiệc này, Tàng mời 2 đoàn văn công múa hát, thổi khèn, nhảy sạp phục vụ dân bản.

Tuy nhiên, “cái kim trong bọc lâu ngày cùng lòi ra”. Cũng đến ngày Tàng Keangnam “chơi ngông” bậc nhất thôn bản một thời bị “bóc mẽ” là một trùm buôn lậu ma túy, có thâm niên từ thời còn … nhỡ nhỡ. Lớn lên một chút, Tàng lập ra hẳn một đường dây cho riêng mình hoạt động độc lập. Và chỉ khi bị công an “sờ gáy”,  dân tình mới vỡ lẽ ra là Tàng chẳng “kinh doanh” gì cả. Tất cả đều do buôn lậu ma túy mà nên.

G.G

Đại gia Việt và những cú chi tiêu tiền tỷ

Thứ 3, 03/09/2013 | 14:09
Với các đại gia Việt, số tiền tỷ đồng dường như quá nhỏ bé. Có lẽ vì thế mà họ không ngần ngại bỏ hàng tỷ đồng ra chỉ để mua một món đồ rất nhỏ, hay hàng chục tỉ đồng cho 1 đám cưới mà với người bình thường, chỉ mất vài chục triệu đồng.

Đại gia Việt bị báo ngoại chỉ trích vì xài sừng tê giác

Thứ 4, 28/08/2013 | 14:41
Nhu cầu tăng cao về sừng tê giác tại Việt Nam đang là nguyên nhân gián tiếp khiến loài động vật quý hiếm này có nguy cơ tuyệt chủng.

Những đại gia Việt có tấm lòng 'bồ tát'

Thứ 7, 25/05/2013 | 14:18
Xuất phát từ tấm lòng nhân ái với cộng đồng, nhiều đại gia Việt đã cho đi một phần tài sản của mình chỉ nhằm mục đích mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người khác.

Đại gia Việt chi 1 triệu đô... ‘dọn sẵn’ nơi an nghỉ

Thứ 6, 12/04/2013 | 07:25
Cuộc sống càng phát triển, con người càng có nhiều nhu cầu về ăn chơi, thể hiện đẳng cấp, điều này là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nhiều thú chơi “quái” của các đại gia Việt không khỏi làm người khác “choáng”.

Những đại gia Việt 'đại náo' nước Mỹ

Thứ 3, 09/04/2013 | 16:11
Họ là những doanh nhân thành đạt được biết đến trên đất Mỹ, nổi tiếng với tài sản, tài năng và những thương vụ thâu tóm thuộc hàng "khủng".

Đại gia Việt nào sở hữu nhiều siêu xe nhất?

Thứ 3, 02/04/2013 | 08:16
Các đại gia Việt không chỉ nổi tiếng bởi những mối tình với các kiều nữa showbiz mà còn bởi thú chơi siêu xe "khủng" có giá trị cả tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Long An kiểm tra quá trình triển khai của 167 dự án chậm tiến độ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:30
Từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng).

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

VARS sắp tổ chức vinh danh doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:19
Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, VARS chính thức tiếp nhận hồ sơ tham gia VARS AWARDS 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Long An kiểm tra quá trình triển khai của 167 dự án chậm tiến độ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:30
Từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng).

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra sang UAE đạt hơn 7 triệu USD

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.