Vợ ngoại tình với bạn thân, tôi phải làm sao để giữ được hạnh phúc?

Vợ ngoại tình với bạn thân, tôi phải làm sao để giữ được hạnh phúc?

Thứ 5, 20/04/2017 | 17:04
0
Tôi hỏi chuyện, vợ thú nhận vì tôi quá bận rộn, không có thời gian cho cô ấy, nên cô ấy sa ngã. Cô ấy cũng xin tôi tha thứ và mong muốn làm lại từ đầu.

Tôi và vợ kết hôn được 8 năm nay, trong suốt thời gian đó, vợ tôi là người phụ nữ hiền thảo, chăm lo hết mực cho gia đình. Vì tôi thường xuyên vắng nhà, nên công việc dường như giao hết cho cô ấy. Tin tưởng vợ, tôi không ngờ rằng, cô ấy lại giấu tôi qua lại với cậu bạn thân (trước đó họ từng yêu nhau).

Tôi hỏi chuyện, vợ thú nhận vì tôi quá bận rộn, không có thời gian cho cô ấy, nên cô ấy sa ngã. Cô ấy cũng xin tôi tha thứ và mong muốn làm lại từ đầu. Tôi đồng ý, nhưng mới đây, có người báo với tôi nhìn thấy vợ tôi lại đi vào nhà nghỉ với anh ta. Giờ tôi phải làm sao đây? Tôi thật sự thương các con mình và không muốn hôn nhân kết thúc thế này.

Tâm sự - Vợ ngoại tình với bạn thân, tôi phải làm sao để giữ được hạnh phúc?

 (Ảnh minh họa)

Chuyên gia Tư vấn trả lời:

Mến chào anh!

Tình yêu thì không ai muốn bỏ đi, không những vậy mà tại thời điểm này còn cả tình yêu và tình nghĩa. Nhưng, trong hoàn cảnh hiện tại buộc anh phải lựa chọn, sự lựa chọn đó chưa bao giờ là dễ dàng, nó có thể làm cho anh đau khổ và tổn thương rất nhiều. Tuy nhiên, để đau và sau đó thời gian sẽ chữa lành tất cả, bằng không nỗi đau đó sẽ còn kéo dài mãi.

Thứ nhất, anh có thể ly hôn, vì nếu hôn nhân không còn tình yêu thì khiến cả hai cảm thấy mệt mỏi, có khi ta nghĩ rằng duy trì tổ ấm vì con trẻ, không biết rằng điều đó có thể khiến đứa trẻ có cái nhìn lệch lạc về khái niệm gia đình, vô hình chung đứa trẻ trở thành rào cản để cả hai được tự do, trở nên mệt mỏi và chán chường. Như vậy có đáng không anh?

Thứ hai, nếu anh muốn duy trì cuộc hôn nhân này, điều này hoàn toàn có thể được, vì về mặt pháp luật anh là người “danh chính ngôn thuận”, tuy nhiên, nếu anh chịu được một người vợ mờ nhạt, một chiếc chăn đắp chung, kẻ kéo người lạnh thì anh có thể duy trì. Một điều vô cùng quan trọng là anh cần phải yêu thương chính mình, thay vì dằn vặt bản thân trước biến cố đã xảy ra thì có thể lựa chọn được những giải pháp tích cực để bản thân cảm thấy thoải mái, sống trách nhiệm với chính mình chứ không phải với một người vợ ngụy biện cho việc ngoại tình của bản thân.

Thứ ba, có thể tại thời điểm này khi khó chấp nhận để bỏ đi cuộc hôn nhân này, nhưng bình tâm anh sẽ phát hiện, người mang danh là vợ không còn xứng đáng với tình yêu anh gửi trao, cũng không còn xứng đáng để làm tròn vai người mẹ của những đứa con, một khi họ đã vì chữ “tình” bỏ quên giá trị hiện thời thì anh cần sáng suốt để đưa ra quyết định chị nhé!
Chúc anh luôn mạnh mẽ và sáng suốt trước mọi quyết định!

Chuyên gia tư vấn tâm lý, Ths. Lê Thị Thảo (Chuyên viên Tư vấn tại công ty Ý tưởng Việt) tư vấn.

Thanh Bình (Ghi)

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.