'Vợ ơi, cho anh mượn tay vịn, mình cùng hát karaoke ở nhà em nhé!'

'Vợ ơi, cho anh mượn tay vịn, mình cùng hát karaoke ở nhà em nhé!'

Thứ 4, 02/11/2016 | 14:15
0
Đằng sau những quán karaoke kia luôn là những ‘ngọn lửa’ bùng cháy còn người vợ chỉ mong chồng quay trở về và nói: “Vợ ơi, cho anh mượn ‘tay vịn’, mình cùng hát em nhé!”.

13 người chết trong vụ cháy quán karaoke ở đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy (Hà Nội) ngày hôm qua (1/11) khiến dư luận rúng động. Một vụ cháy đã cướp đi sinh mạng của biết bao người và đẩy hơn chục gia đình vào cảnh đôi ngả chia ly.

Hình ảnh những người vợ vô vọng khóc chồng, người mẹ ngơ ngác tìm con trong đêm khiến nhiều người ám ảnh. Những tiếng khóc thét như xé toang màm đêm u ám, để rồi họ nhận lại nỗi đau mất chồng/con, chia lìa người thân… chỉ vì “bà hỏa” nổi giận. Nỗi đau những người ở lại dường như đã bị “hóa tro” cùng người ra đi. 

Gia đình - 'Vợ ơi, cho anh mượn tay vịn, mình cùng hát karaoke ở nhà em nhé!'

Cháy quán karaoke 13 người chết thảm khốc.

Chỉ vì lỗi sơ ý của người thợ hàn đã dẫn đến vụ cháy kinh hoàng khiến hàng chục người thiệt mạng. Thế mới hay, “bà hỏa” có thể nổi giận bất cứ lúc nào nếu chúng ta cứ sơ ý, vô tình?

Một vụ cháy trăm nghìn mối lo, bài học về cháy nổ khiến nhiều người trong ngành cũng phải giật mình, vì đâu nên nỗi? Cứu nạn trong đêm, ngay cả những cán bộ phòng cháy chữa cháy cũng phải thốt lên hai từ “ám ảnh”. Họ sợ phải nghĩ đến cái cảnh mọi thứ đều thành tro, xác người cháy trụi.

Ai có thể ngờ, phía sau những bức tường cách âm sang trọng kia, hàng chục con người vừa vui trong tiếng cười, nồng trong men rượu bỗng chốc đã trở thành thiên cổ. Chẳng ai có thể nói trước về cái tai họa nhanh… như lửa bén.

Gia đình - 'Vợ ơi, cho anh mượn tay vịn, mình cùng hát karaoke ở nhà em nhé!' (Hình 2).

 Nhiều người khóc trong vô vọng tìm người thân.

Sau vụ cháy kinh hoàng trên, chắc hẳn nhiều người phải tự nhủ: “Tôi sợ đi hát karaoke lắm rồi, hát ở nhà cho lành!”.

Nếu ai cũng nghĩ và làm được như vậy, có lẽ tất cả các nhà hàng, quán karaoke phải chuyển đổi ngành nghề kinh doanh. Chắc hẳn, nhiều bà vợ dù có “bóp mồm, bóp miệng” cũng cố đầu tư lấy một phòng karaoke gia đình để những đấng phu quân chẳng mải vui mà… quên đường về.

Nhận chức, lên lương, kinh doanh gặp thời…, cánh mày râu tìm vui với bạn bè, nâng cốc nơi nhà hàng và hát bài ca “happy” tại quán karaoke. Khi ấy, những người mẹ, người vợ lủi thủi ở nhà tự nâng cốc chúc mừng và hát bài ca “cô đơn, cô đơn nỗi đau”. Để rồi, thêm một lần đau khi nhận tin dữ…

Gia đình - 'Vợ ơi, cho anh mượn tay vịn, mình cùng hát karaoke ở nhà em nhé!' (Hình 3).

 Nhiều người thân khóc ngất.

Đã biết bao nhiêu vụ cháy kinh hoàng nơi quán bar, karaoke xảy ra nhưng dường như “sợi dây kinh nghiệm” cứ rút hoài không hết. Có những người chồng sáng ra sấp ngửa đi làm, chưa kịp tạm biệt vợ. Nhưng chỉ vì “có lý do” để chúc tụng, họ đến quán hát thâu đêm. Và rồi, qua đêm nay thôi, người vợ trở thành góa phụ khóc chồng. Nỗi đau ấy bao giờ nguôi…

Ấy vậy nhưng thói đời cũng thật lắm sự éo le. Có những người vợ hết mực chiều chồng, “thửa” hẳn phòng hát karaoke hiện đại với hệ thống cách âm đắt tiền, thậm chí muốn “tay vịn” đã có vợ kề bên nhưng đức lang quân vẫn thờ ơ, quay gót. Phải chăng họ thích hát bên ngoài cho tự do, phóng khoáng hay vì có những “món lạ” chia vui?

Ở nhà, hát phòng hiện đại mà chẳng có người rót bia, “tay vịn”, chẳng có “món lạ” Hồng, Hoa, Yến, Tuyết… thì xem ra cũng kém vui?

Vụ cháy quán karaoke vừa xảy ra, dư luận xót thương cho nhiều số phận bất hạnh nhưng không ít người cũng lên án cái thói ham vui, ưa nhậu nhẹt của những đức lang quân. Dường như, họ thích “chia vui” nơi bên ngoài hơn về tổ ấm.

Gia đình - 'Vợ ơi, cho anh mượn tay vịn, mình cùng hát karaoke ở nhà em nhé!' (Hình 4).

 Nỗi đau đớn tột cùng của những người mẹ mất con.

Chẳng thế mà mới đây, một status do một người mẹ hai con chia sẻ trên trang cá nhân với quan điểm khá mạnh mẽ và thẳng thắn đã được share “điên đảo” bởi nó như nói hộ tấm lòng chị em khi có một ông chồng thích... quán bar, karaoke, “tay vịn”. Đi kèm status thẳng thắn này là những bức hình được chụp trong những quán nhậu, karaoke, bia ôm - nơi các ông chồng hám "của lạ" thường lui tới.

Status viết: “Vừa rồi, tôi nghe kể về một số ông chồng mỗi lần đi bạn bè nhậu nhẹt thường rủ nhau vào những quán ăn, quán karaoke, bia ôm choo nó “có không khí”. Rồi khi vợ lồng lộn lên thì bảo là: “chỉ rót bia thôi chứ chẳng có gì”, “chỉ là làm ăn thôi chứ chẳng muốn”, một số ông còn cãi chày cãi cối: “tôi vẫn làm tròn trách nhiệm với vợ, với con là được”, “tôi làm vậy cũng vì vợ”…

Với 101 lý do ấy, các bà vợ chỉ biết: “Dạ kính thưa các ông chồng!”. Nhưng rồi, khi tai họa ập đến có ai xót thương những người vợ, người con.

Có thể, đằng sau những quán karaoke kia luôn là những “ngọn lửa” chờ bùng cháy nhưng trong lòng người vợ chỉ mong chồng quay trở về và dịu dàng nói: “Vợ ơi, cho anh mượn “tay vịn”, mình cùng hát em nhé!”

 Diệp Chi

Một ngày sau vụ cháy quán karaoke: Cận cảnh hiện trường đổ nát

Thứ 4, 02/11/2016 | 13:31
Mặt tiền 4 ngôi nhà cao tầng bị cháy xém, cửa kính, tường nhà, các chai bia cùng nhiều đồ đạc bị vỡ, hư hỏng nặng…

Khởi tố vụ cháy quán karaoke 13 người chết ở Hà Nội

Thứ 4, 02/11/2016 | 12:55
Tin mới nhất, công an TP. Hà Nội vừa khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” xảy ra tại quán karaoke ở Trần Thái Tông (Hà Nội).

Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội

Thứ 3, 01/11/2016 | 22:12
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý hậu quả vụ cháy xảy ra chiều nay tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ cháy quán Karaoke ở Trần Thái Tông

Thứ 4, 02/11/2016 | 08:47
Khoảng hơn 1h chiều nay, có một tốp thợ đang hàn biển quảng cáo của quán karaoke KTV 68 Trần Thái Tông, có thể đó là nguyên nhân vụ cháy

Một ngày sau vụ cháy quán karaoke: Cận cảnh hiện trường đổ nát

Thứ 4, 02/11/2016 | 13:31
Mặt tiền 4 ngôi nhà cao tầng bị cháy xém, cửa kính, tường nhà, các chai bia cùng nhiều đồ đạc bị vỡ, hư hỏng nặng…

Khởi tố vụ cháy quán karaoke 13 người chết ở Hà Nội

Thứ 4, 02/11/2016 | 12:55
Tin mới nhất, công an TP. Hà Nội vừa khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” xảy ra tại quán karaoke ở Trần Thái Tông (Hà Nội).

Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội

Thứ 3, 01/11/2016 | 22:12
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý hậu quả vụ cháy xảy ra chiều nay tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ cháy quán Karaoke ở Trần Thái Tông

Thứ 4, 02/11/2016 | 08:47
Khoảng hơn 1h chiều nay, có một tốp thợ đang hàn biển quảng cáo của quán karaoke KTV 68 Trần Thái Tông, có thể đó là nguyên nhân vụ cháy
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.