Vợ rơi vào vòng tay em kết nghĩa

Vợ rơi vào vòng tay em kết nghĩa

Thứ 5, 29/08/2013 | 14:03
0
Hai người mà mình tin tưởng nhất, một là vợ, hai là em kết nghĩa, sao lại nỡ phản bội mình.

VỢ

Khi P chuẩn bị đến ở chung nhà, mình đã thấy ngại.

Anh thường xuyên đi công tác xa, tức ở nhà thường xuyên chỉ có mình và P. Nam nữ ở chung như vậy sợ người ta bàn ra tán vào, lại sợ cái cảnh “lửa gần rơm”. Nhưng, anh vẫn kiên quyết: “Thằng P. từ quê lên Sài Gòn, không nhà không cửa, nghề nghiệp cũng chưa đâu vào đâu. Nhà mình rộng rãi, còn mấy phòng trống, thêm một người ở nữa cũng không sao. P. là em kết nghĩa của anh, như em út của em thôi, có gì mà ngại…”. Ngẫm thấy anh nói cũng có lý, lại nghĩ đến cậu em P. tính tình hiền lành, dễ thương, như em út trong nhà, mình gật đầu đồng ý.

Những gượng gạo lúc đầu giữa mình và P. cũng qua mau. Anh cứ công tác biền biệt, nay tỉnh này, mai tỉnh khác. Từ ngày có P., cuộc sống của mình cũng thay đổi, đỡ cô đơn hẳn. Không còn là những ngày thui thủi, chỉ làm bạn cùng cái ti vi và con Lulu. Không còn những bữa cơm một mình, buồn đến chẳng thèm dọn ra mâm. Mình bắt đầu quen tâm sự với P. những chuyện buồn, vui, chuyện trên trời dưới đất. Mình quen nhờ P. sửa giùm cái bóng đèn, ống nước, dời giùm tủ chén… Đến bữa cơm, mình đã quen dọn hai cái chén. Thậm chí, những khi P. về trễ, mình vẫn chờ để dùng cơm chung. Rồi những khi đau ốm, mình cũng quen với ly nước, viên thuốc, chén cháo chăm sóc của P. Chẳng biết tự bao giờ, P. trở thành một phần thân thiết trong cuộc sống của mình.

Sinh nhật mình, anh vẫn vắng nhà, P. mua cái bánh kem, mình làm vài món ngon. Rồi một phút hứng chí, chai rượu của anh cất trong tủ được khui ra. Một chút hơi men, một phút yếu lòng, ngọn lửa âm ỉ đã bùng lên… Và, không chỉ một lần, chẳng biết là tình yêu hay nhục dục, chỉ biết mình và P. cứ bị cuốn vào nhau, muốn dứt ra mà không được… Anh phát hiện, mọi thứ sụp đổ, mình mất tất cả. Thật đáng đời!

Giá như mình đủ mạnh mẽ, tỉnh táo để không sa vào những yếu đuối hư hỏng. Giá như tình yêu dành cho chồng đã vơi cạn thì mọi sự đã không đau đớn, bất nhẫn và bẽ bàng như thế này...

Gia đình - Vợ rơi vào vòng tay em kết nghĩa

Ảnh minh họa.

P.

Đã hai ngày kể từ hôm dọn khỏi nhà anh chị, mình chẳng tài nào ngủ được. Dằn vặt, ân hận, đau khổ, xấu hổ… đủ mọi cảm xúc. Thà anh mắng chửi, thậm chí đánh mình cũng được, mình còn cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều. Đằng này, anh chẳng nói chẳng rằng, cũng chẳng đuổi mình đi, chỉ im lặng, sự im lặng nặng nề và ngột ngạt.

Mình là thằng tồi tệ nhất trên đời này. Anh với mình chẳng phải họ hàng, chỉ cùng quê, thân thiết từ nhỏ, mang cái tiếng “em kết nghĩa” mà thôi. Vậy mà khi mình từ quê lên phố, anh cưu mang hết lòng, cho mình nơi ăn chốn ở, giúp tìm một công việc ổn định. Những khi túng thiếu, anh lại giúi cho mình ít tiền. Mẹ mình bệnh dưới quê, tiền thuốc thang cũng phân nửa là anh cho. Vậy mà, cái thằng tồi như mình lại đối xử với anh như thế!

Còn chị nữa, mình có lỗi với chị nhiều lắm. Chuyện vỡ lở, mình bỏ đi, đau khổ, ân hận một thời gian rồi cũng qua. Nhưng chị phải làm sao? Mái ấm gia đình, hạnh phúc cả đời của chị tan vỡ…

Giá như mọi thứ có thể trở lại từ đầu…

CHỒNG

Hai người mà mình tin tưởng nhất lại nỡ phản bội mình. Đau thật! Lúc mới phát hiện, mình đã nổi xung thiên, muốn đánh vợ, đánh cả thằng P., nhưng nhìn thằng P. cúi gằm mặt, nhìn vợ khóc thút thít, tự nhiên mình chùng lại, chẳng muốn làm gì nữa.

“Lửa gần rơm” - mấy lần ai đó đã nhắc nhưng mình chỉ xem là chuyện tầm phào. Làm sao có thể chứ? Một người là vợ mình, người mà mình yêu nhất trên đời, người mà mình phải vất vả, đổ mồ hôi sôi nước mắt, đi biền biệt xa nhà, chỉ để lo cho cô ấy có một cuộc sống thoải mái, sung sướng. Còn người kia là thằng em kết nghĩa, mình xem như em ruột, hết lòng lo lắng như một thằng anh thật sự. Vậy mà... Mình đã quá chủ quan, quá hời hợt rồi. Cũng là lỗi tại mình! Đau thật, khốn nạn thật…

Giờ thằng P. đã dọn đi, dù mình chẳng đuổi. Vợ mình thì cứ ôm mặt khóc mấy ngày nay. Còn mình, mình phải làm gì? Quậy cho lớn chuyện lên - chẳng để làm gì! Hay ra tòa ly hôn, đường ai nấy đi - liệu có phải là điều mình mong muốn? Hay tha thứ, làm lại từ đầu - liệu mình có đủ vị tha, có đủ nhẫn nại để làm được việc khó khăn đó? Đâu mới là điều mình cần làm?

Giá như tất cả chỉ là một cơn ác mộng…

Theo Phunuonline

Mất ‘cái ngàn vàng’, thiếu nữ hận tình đâm chết người yêu (7)

Thứ 5, 29/08/2013 | 07:58
Sau khi trao cho người yêu cái quý giá nhất của cuộc đời thì cũng là lúc cô gái phát hiện người yêu đã có vợ. Quá hận tình cô gái vung dao đâm chết người yêu.

Tình yêu trong sáng với ‘Người yêu kẹo ngọt’

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:08
Khác với thông lệ của những tiểu thuyết tình yêu “người lớn” đầy bất trắc, gian nan và rối rắm, Xảo Lạc Chi đã thổi hương vị “cổ tích” với bà Tiên kẹo và “Công chúa Feodora” màu nhiệm để mang đến cho “Người yêu kẹo ngọt” sắc màu lung linh huyền ảo vô cùng hợp gu với những trái tim lãng mạn của độc giả trẻ tuổi.

Gã xe ôm cuồng ghen, giết người yêu rồi tự sát

Thứ 2, 19/08/2013 | 07:49
Gia đình Sơn cho hay Sơn vắng nhà cả tuần nay, đi đâu không ai biết. Trước khi bỏ nhà đi, gia đình thấy Sơn không chạy xe ôm như trước, luôn tỏ ra chán nản, gặng hỏi thì Sơn không nói 1 lời nào.

Chao đảo khi phát hiện tin nhắn phá thai của người yêu

Thứ 4, 28/08/2013 | 15:07
Tôi là một thanh niên chưa vợ, sinh ra lớn lên trong gia đình công nhân viên chức tại Hà Nội, có thể nói bố mẹ đã cho tôi một cuộc sống tuyệt vời, chưa bao giờ tôi thấy thiếu thốn bất cứ thứ gì. Ngay từ bé bố mẹ đã răn dạy cho tôi biết thế nào là đủ, thế nào là đúng chừng mực.

Vợ ngoại tình kiểu... tin nhắn 'ướt đẫm'

Thứ 4, 28/08/2013 | 14:53
Chúng tôi lấy nhau đã hơn 20 năm, đứa con lớn của tôi đã chuẩn bị vào đại học. Lâu nay, với họ hàng, làng xã gia đình tôi được coi là một hình mẫu lý tưởng.

Nửa đêm, bắt gặp chồng và ôsin 'quấn riết' lấy nhau trên giường

Thứ 4, 26/06/2013 | 07:10
Đi qua phòng ngủ của ôsin, dưới ánh sáng mờ mờ nhạt nhạt của chiếc đèn ngủ, tôi không thể tin vào mắt mình, chồng tôi và con bé đó đang quấn riết lấy nhau ngủ say sưa trên giường.

'Nghỉ mát' về bắt gặp chồng quấn riết đồng nghiệp nữ trên giường

Chủ nhật, 25/08/2013 | 19:49
Qua cánh cửa khép vội tôi phát hiện chồng mình đang quấn riết lấy cô đồng nghiệp trong tình trạng lõa lồ, không mảnh vải che thân…

Chồng phát hiện xác vợ đang phân hủy trong quán karaoke

Thứ 7, 06/04/2013 | 20:03
Nạn nhân thuê nhà ở TP. Móng Cái (Quảng Ninh), mở quán karaoke và được phát hiện chết trong chính phòng ngủ của mình, cửa quán được khóa chặt từ bên ngoài. Xác chết đã lâu (khoảng hơn 10 ngày) và đang trong quá trình phân hủy.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.