Võ sư Vịnh Xuân tỉ thí: Võ sĩ chuyên nghiệp thi đấu kiểu nghiệp dư!

Võ sư Vịnh Xuân tỉ thí: Võ sĩ chuyên nghiệp thi đấu kiểu nghiệp dư!

Chủ nhật, 16/07/2017 | 19:38
0
Võ sư Vịnh Xuân Flores đang nhận được nhiều sự quan tâm của những người yêu võ thuật Việt Nam. Tuy nhiên, đó là những trận đấu không có luật rất nghiệp dư của các võ sĩ chuyên nghiệp.

Những trận tỉ thí của võ sư Vịnh Xuân Pierre Francois Flores thời gian qua tại Hà Nội đã khiến dư luận xã hội đặc biệt chú ý. Xung quanh các trận tỉ thí này, không ít ý kiến trái chiều bày tỏ quan điểm hết sức thẳng thắn.

Xã hội - Võ sư Vịnh Xuân tỉ thí: Võ sĩ chuyên nghiệp thi đấu kiểu nghiệp dư!

 Võ sư Vịnh Xuân Flores giao đấu, chúng ta đừng nâng cao quan điểm lên.

Nhận xét về võ sư Flores, TS. Nam khẳng định: “Tôi thấy Flores cũng bình thường. Học trò của tôi có thể đánh bại được Flores, nhưng đừng bao giờ đề cập đó là thách đấu với nhau. Kể cả Flores đến võ đường nhà tôi để mời đấu, tôi cũng sẵn sàng đấu vì đó là chuyện giao lưu hết sức bình thường. Tuy nhiên, chắc chắn học trò của tôi sẽ không bao giờ để tôi đứng ra đấu ngay mà phải đấu với học trò của tôi trước”.

“Nói về chuyên môn, tôi phải khẳng định rằng, hai trận đấu vừa qua nhìn rất “buồn cười”. Không có luật lệ gì cả, lại không cân sức về thể hình và tuổi tác. Qua hai trận đấu, tôi đánh giá cao võ sư Bảo Châu có chuyên môn hơn võ sư Flores. Giới võ thuật của chúng ta còn nhiều người tài giỏi có thể đánh bại Flores bất cứ lúc nào?”, TS. Nam nhìn nhận.

Đồng tình quan điểm này, theo nhận định của HLV Karate Lê Công, những trận đấu của Flores vừa qua không có luật lệ gì trong thi đấu. Họ chỉ tự đưa ra luật và đánh nhau. Nó là sự nghiệp dư so với các trận đấu của võ sĩ chuyên nghiệp. Cách giao lưu võ thuật của Flores có thể làm các võ sĩ ăn tập chuyên nghiệp hiểu lệch vấn đề nên cũng bắt đầu gửi lời thách đấu.

Xét ở góc độ tinh thần võ thuật, HLV Lê Công cho rằng, khi một người chấp nhận lời thách đấu và cả hai cùng tự đưa ra luật chơi không nên... nói nhiều sau trận đấu. Vì thắng là thắng - thua là thua nên đừng viện cớ lý do này - lý do nọ. Bởi những trận đấu kiểu kể trên không có luật quy định và họ chỉ cam kết với nhau.

"Đối với người học Karate đều hiểu được giá trị cơ bản: Phải lấy yếu đánh mạnh. Võ sĩ Karate không tấn công đối thủ, chỉ dùng để phòng ngừa bản thân. Nếu bị tấn công mới đánh chứ không phải đi thách đấu nhau", ông Công nói.

Nhóm PV

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.