Võ Thanh Hòa: “Tôi chọn Trịnh Thăng Bình không phải vì tên tuổi”

Võ Thanh Hòa: “Tôi chọn Trịnh Thăng Bình không phải vì tên tuổi”

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 6, 30/03/2018 | 06:00
0
Bộ phim Ông ngoại tuổi 30 vừa ra mắt, đánh dấu vai trò mới của ca sĩ Trịnh Thăng Bình với lĩnh vực điện ảnh. Tuy nhiên, đạo diễn Võ Thanh Hòa khẳng định, vai diễn được trao cho Trịnh Thăng Bình không phải vì tên tuổi của anh.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa chia sẻ: “Dĩ nhiên, đối với nghệ thuật thì không có lựa chọn nào là hoàn hảo. Nhưng tôi chắc chắn, Trịnh Thăng Bình đã có vai diễn rất tốt cho vai trò diễn viên điện ảnh. Tôi chọn Bình không phải vì tên tuổi, mà vì cảm nhận của nghề nghiệp. Qua tiếp xúc, tôi thấy Bình sống rất tình cảm và điều đó đã thuyết phục tôi”.

Võ Thanh Hòa: “Tôi chọn Trịnh Thăng Bình không phải vì tên tuổi”

Bộ phim Ông ngoại tuổi 30 vừa ra mắt.

Trao đổi thêm về việc bộ phim Ông ngoại tuổi 30 đang tiếp nối trào lưu làm phim remake (làm lại), đạo diễn Võ Thanh Hòa thừa nhận: “Trong giai đoạn này, làm phim remake đúng khá áp lực. Tôi vẫn vừa làm vừa học, cố gắng để tác phẩm có tinh thần mới, phù hợp với văn hóa Việt Nam”. 

Anh cho biết, kịch bản gốc vốn đã rất tốt, “câu chuyện về gia đình thì dù Hàn Quốc hay Việt Nam cũng đều gần gũi với khán giả”. Việc còn lại của người đạo diễn là tìm được các diễn viên phù hợp để tạo nên nét mới cho tác phẩm.

Võ Thanh Hòa: “Tôi chọn Trịnh Thăng Bình không phải vì tên tuổi” (Hình 2).

Vợ chồng Võ Thanh Hòa và các diễn viên trong phim.

Từng tạo được dấu ấn với khán giả qua những bộ phim truyền hình, Võ Thanh Hòa từng bước từ diễn viên chuyển sang làm đạo diễn. Sau 3 năm du học khoa phim tại Singapore, Hòa về nước năm 2008 và bắt đầu tham gia lĩnh vực sản xuất phim.

Nói về sự thay đổi này, Võ Thanh Hòa cho hay: “Làm đạo diễn sớm hay muộn là tùy vào duyên của mình với nghề. Hòa đã thích nghề đạo diễn từ lúc 15 - 16 tuổi, luôn nhìn nó với sự ngưỡng mộ, mơ ước. Vai trò dẫn dắt bộ phim không thể làm chơi mà phải đến từ tâm huyết thật sự”.

Để thực hiện ước mơ, Thanh Hòa đã tự rèn bản thân nhiều năm nay như đảm nhiệm vai trò phó đạo diễn cho nhiều bộ phim truyền hình.

“Tôi biết mình là người may mắn, bởi hiện nay có rất ít đạo diễn trẻ được giao làm phim. Tôi mong mọi người hãy tin tưởng lớp đạo diễn trẻ như chúng tôi. Những bộ phim do chúng tôi thực hiện có thể hay có thể dở nhưng chắc chắn mang phong cách mới lạ”, Thanh Hòa chia sẻ.

Võ Thanh Hòa: “Tôi chọn Trịnh Thăng Bình không phải vì tên tuổi” (Hình 3).

Gia đình nhỏ của đạo diễn Võ Thanh Hòa.

Đối diện với một số ý kiến bày tỏ sự hoài nghi về khả năng người đạo diễn chỉ là cậu bé diễn viên nhí ngày xưa, Võ Thanh Hòa bày tỏ: “Không phải tuổi tác, quan trọng là vị trí công việc và khả năng thuyết phục của mình. Tuổi đời còn trẻ nên tôi chọn giải pháp trao đổi, góp ý nhẹ nhàng với cộng sự”.

“Còn với các diễn viên, quan điểm của tôi là nhân vật trong phim do các diễn viên đảm nhận, họ cảm nhận như thế nào thì diễn như thế ấy. Đạo diễn chỉ giúp diễn viên đi đúng quỹ đạo của phim, góp ý cho họ thêm bớt chi tiết chứ không ép diễn viên trong sáng tạo. Tất nhiên, làm việc với người lớn tuổi, có nhiều trải nghiệm sẽ càng tốt cho công việc của mình, cho thành quả của cả ê-kíp”, anh nói tiếp.

Gần 10 năm về trước, Võ Thanh Hòa còn là cậu bé có khuôn mặt lém lỉnh với cái miệng móm và 2 lúm đồng tiền sâu hoắm. Anh xuất hiện liên tục trong các bộ phim trên truyền hình như: Hương dẻ, Con gà trống, Chuyện tình bên dòng kênh Xáng, Bông dừa cạn, Người Bình Xuyên, Thời vi tính...

Trấn Thành lẻ bóng tới chúc mừng Trịnh Thăng Bình "lên chức ông ngoại”

Thứ 5, 29/03/2018 | 14:09
Tối 28/3, đoàn phim điện ảnh Ông ngoại tuổi 30 chính thức ra mắt báo giới và khán giả tại TP.HCM. Bộ ba đảm nhiệm vai chính của phiên bản Việt là nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình, hotgirl Kiều Trinh và bé Coca Hoàng Gia Bảo. Vốn là người bạn thân thiết với Trịnh Thăng Bình, nên dù bận rộn công việc nhưng nam MC vẫn sắp xếp để tới chúc mừng và động viên bạn mình. Tuy nhiên, anh chỉ đi một mình chứ không đi cùng bà xã Hari Won.

Phim remake nào sẽ bứt phá trong thời gian sắp tới?

Thứ 4, 14/03/2018 | 14:00
Dòng phim remake (làm lại từ kịch bản nước ngoài) ngày càng tăng về số lượng và chất lượng. Dù vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều nhưng dòng phim này vẫn thu hút khán giả và là giải pháp tạm thời để điện ảnh Việt Nam học hỏi kinh nghiệm.

Ca sĩ Trịnh Thăng Bình: Tôi đầu tư nghiêm túc cho vai diễn của mình

Thứ 2, 26/02/2018 | 18:00
Với Trịnh Thăng Bình vai diễn trong Ông ngoại tuổi 30 là thách thức nhưng cũng là cơ hội nghề nghiệp. Anh đầu tư nghiêm túc cho vai diễn này và hy vọng sẽ được khán giả đón nhận.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.

Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng linh hoạt để đạt mục tiêu xuất khẩu

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:00
Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đang gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn nhưng vẫn còn dư địa để mở rộng thị phần trong tương lai.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.