Vô tình bắn chết người yêu trong lúc trêu đùa

Vô tình bắn chết người yêu trong lúc trêu đùa

Thứ 7, 28/09/2013 | 08:24
0
T. nói đùa người yêu: “Giơ tay lên, Q. đứng yên không T. bắn”. Quay lại nhìn người yêu âu yếm lúc cả hai vui đùa, không ngờ tiếng súng vang lên, cô gái ngã gục bên vũng máu.

Kỷ niệm cay đắng

Là con cả trong một gia đình nghèo ở Tân Sơn, Phú Thọ, học hết lớp 10, Phùng Xuân T. (SN 1993) xuống huyện Thanh Trì, Hà Nội để làm công nhân cho một xưởng cám chim. Tại đây, cậu quen và yêu cô gái có tên Bàn Thị Q. (20 tuổi, ở Tuyên Quang).

Ngày 2/5/2012, T. cùng người yêu tíu tít đưa nhau về nhà Q. ở thôn Đèo Ảng, xã Bình Xa, huyện Hàn Yên, Tuyên Quang chơi.

Pháp luật - Vô tình bắn chết người yêu trong lúc trêu đùa

Phùng Xuân T.

Khoảng 16 giờ 30 ngày 3/5/2012, Q. đi từ trên nhà ở xuống nhà bếp của gia đình, T. cũng bén gót theo người yêu.

Thấy khẩu súng tự chế của bố đẻ chị Q. là ông Bàn Văn Vương gác trên vách bếp, T. tò mò lấy khẩu súng xuống, cầm trên tay xem xét.

T. kéo cò súng, dùng hai tay dương khẩu súng theo hướng nằm ngang, nòng súng chếch lên trên hướng về phía bể nước, bóp cò thử và không thấy tiếng súng nổ. T. cho rằng súng không có thuốc nổ và đạn nên tiếp tục kéo cò lên lần thứ hai.

Lần này T. hướng nòng súng vào người chị Q. Anh ta nói đùa người yêu: “Giơ tay lên, Q. đứng yên không T. bắn”.

Thấy người yêu đùa vậy, chị Q. chỉ cười mà không nói gì. Khi chị Q. quay mặt về phía người yêu, đứng cách T. khoảng 3m, cách đầu nòng súng khoảng 1 mét thì tai nạn xảy ra.

Với ý định chỉ bóp cò súng để trêu đùa người yêu nên T. đã bóp cò súng lần thứ hai. Bi kịch thay lần này súng nổ, chị Q. bị trúng đạn vào ngực trái và ngã gục tại chỗ, máu chảy lênh láng.

Thấy người yêu bị thương nặng, T. cuống cuồng hô hấp nhân tạo và cùng mọi người đưa chị Q. đến trạm xá xã Bình Xa để cấp cứu.

Nhưng do vết thương quá nặng, được đưa đến trạm xá thì chị Q. tử vong. Đau đớn, bàng hoàng, T. như người điên dại bên xác người yêu.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định, nguyên nhân chết của chị Q. là do vết thương thấu ngực do đạn tự chế làm thủng tim, phổi, gây mất máu cấp.

Tại thông báo kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật- Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang kết luận: Khẩu súng mà T. gây án được thu giữ tại nhà ông Bàn Văn Vương là súng tự chế, dùng để săn bắn động vật, sử dụng loại đạn tự chế, ở cự ly từ 30m trở xuống có thể gây sát thương nặng cho người và động vật.

Day dứt

Sau khi bị bắt, T. bị truy tố tội vô ý làm chết người. Ngày 24/7/2012, TAND huyện Hàm Yên, Tuyên Quang đưa Phùng Xuân T. ra xét xử.

Đến dự phiên tòa hôm đó có cả bố mẹ của Q. Đau đớn mất đi cô con gái, nhưng dường như họ hiểu được hành vi của T. chỉ là do vô ý và bản thân anh ta cũng đã phải chịu biết bao đau đớn, dày vò.

Họ không trách móc và đòi T. phải bòi thường mà còn động viên T. cải tạo tốt để sớm được trở về làm lại cuộc đời.

HĐXX đã tuyên phạt T. mức án 18 tháng tù giam. Cải tạo tại trại giam Quyết Tiến (Tuyên Quang), những ngày sống sau song sắt là những ngày mà T. phải chịu nỗi ân hận dày vò khôn tả

Sau khi tỏ tình với Q., T. đã cùng cô gái về ra mắt hai bên gia đình. Hôm xảy ra tai nạn cũng là lần thứ hai T. về chơi nhà Q.

Thấy Q. hiền lành nết na, cha mẹ lại hết lòng yêu thương con cái, T. đã quyết định sẽ hỏi cưới Q. về làm vợ. Ai ngờ, “lâu đài hạnh phúc” chưa kịp xây, tai họa lại ập đến.

"Em cứ nghĩ trong súng không có gì nên đã bóp cò, không ngờ lại gây ra án mạng đau lòng thế. Giờ ân hận thì cũng chẳng biết làm gì để cô ấy sống lại được" T. nhớ lại giây phút kinh hoàng của cuộc đời mình.

Những ngày sống sau song sắt, kỷ niệm yêu đương với cô gái tên Q. luôn ùa về ám ảnh tâm trí T. Cái Tết đầu tiên trong trại giam, T. không mong muốn có được nhiều quà từ gia đình, cậu ta chỉ mong nhận được một tấm hình chụp chung với Q. trong công viên để được ngắm nhìn người yêu cho thỏa nỗi nhớ.

Do cải tạo tốt, đợt đặc xá ngày 2/9 vừa rồi T. có tên trong danh sách những phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn.

Ngày 30/8, bước chân ra khỏi cánh cổng trại giam với chiếc áo phông trắng, hình ảnh cậu thanh niên năm nào giờ đã không còn vương chút thanh xuân của tuổi trẻ, dù thời hạn nhận án phạt tù không quá lâu.

T. từng trải lòng rằng: "Khi được tha tù, em sẽ cố gắng chăm sóc bố mẹ Q. như bố mẹ đẻ của mình. Có như vậy, dưới suối vàng cô ấy mới yên lòng...".

Theo Vietnamnet

Giả anh hùng 2 lần bán... người yêu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Không phân biệt bạn bè, anh em, hễ thấy tiền là bọn buôn người trở mặt, dứt tình, lừa nạn nhân đem bán theo một kịch bản được xây dựng xuyên biên giới. Bi kịch hơn, có nạn nhân bị chính người thân lừa bán đến hai lần, mà vẫn tiếp tục gửi niềm tin vào chúng...

Hình ảnh hiện trường vụ xả súng tại Thái Bình

Thứ 7, 14/09/2013 | 10:57
Dưới đây là những hình ảnh chân thực nhất mà nhóm PV ghi nhận được tại hiện trường vụ xả súng chấn động ở trụ sở UBND TP. Thái Bình khiến 5 người thương, vong.

Những tình tiết bất ngờ trong vụ xả súng tại Miami

Thứ 4, 31/07/2013 | 10:34
Trong một vụ xả súng tại một căn hộ ở thành phố Miami thuộc bang Florida, nghi phạm đã bị bắn chết sau khi giết 6 người hàng xóm.

Xác định danh tính kẻ xả súng trong Ngày của mẹ

Thứ 3, 14/05/2013 | 15:58
Liên quan đến vụ xả súng trong Ngày của mẹ hôm 12/5 vừa qua, cảnh sát đã xác định được danh tính của nghi phạm là Akein Scott, 19 tuổi, sống tại New Orleans.

Vì sao cậu bé 15 tuổi xả súng sát hại cả cha lẫn mẹ?

Thứ 6, 25/01/2013 | 08:26
Nước Mỹ lại một lần nữa rúng động vì một vụ xả súng kinh hoàng diễn ra tại thành phố Albuquerque, bang New Mexico. Thủ phạm chỉ mới 15 tuổi đã ra tay hạ sát cả bố mẹ lẫn 3 em nhỏ bằng một khẩu súng trường quân sự bán tự động. Vì sao một cậu bé mới 15 tuổi lại có hành vi như vậy?

Bị cáo xả súng tại tòa, 3 người thương vong

Thứ 3, 22/01/2013 | 17:20
Vụ việc xảy ra vào sáng nay, 22/1, khi một người đàn ông Canada xả súng trong tòa án của Philippines khiến một bác sĩ cùng luật sư thiệt mạng, một công tố viên bị thương.
Cùng chuyên mục

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.