Vợ trẻ chưa cưới bỗng dưng mắc chứng mãn kinh

Vợ trẻ chưa cưới bỗng dưng mắc chứng mãn kinh

Thứ 3, 05/03/2013 | 08:17
0
Kính chào ban biên tập báo, sau nhiều lần đắn đo mong muốn được chia sẻ với mọi người tôi đã quyết định viết để mọi người gỡ rối cùng tôi.

Tôi và Lan (người yêu của tôi) cùng quê Phú Thọ xuống Hà Nội đi học rồi đi làm. Lan là em gái của bạn tôi nên ngoài tình yêu với Lan tôi còn có trách nhiệm như một người anh vậy.

Tôi và Lan yêu nhau đã hơn ba năm. Cô ấy kém tôi 4 tuổi. Tôi không giấu diếm chuyện chúng tôi đã quan hệ trước hôn nhân. Chúng tôi dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới nên gần năm nay Lan đã dọn về sống chung với tôi.

Cả hai chúng tôi đều xác định đi đến hôn nhân nên chuyện sống thử không ảnh hưởng đến tình cảm của hai người.

Cách đây hai năm, Lan đã có thai một lần. Tôi đã đưa cô ấy đến bệnh viện để giải quyết vì lúc đó hoàn cảnh chưa cho phép chúng tôi làm đám cưới.

Từ sau đợt đó, lúc nào tôi cũng chăm lo cho sức khỏe của Lan vì sợ cô ấy bị ảnh hưởng tâm lý cũng như sinh lý khi phá thai. Tôi tự tin rằng mình là người đàn ông có trách nhiệm.

Chuyện ăn cơm trước kẻng của chúng tôi diễn ra thường xuyên nên chu kỳ con gái của Lan tôi cũng phải nắm rất rõ.

Lúc nào tôi cũng hỏi han Lan rất kỹ vì sợ có thai. Thực ra, tôi nghĩ đã là người yêu và xác định là vợ chồng trong tương lai thì cũng cần nắm rõ điều này.

> Đọc thêm: Lấy chồng 2 tháng vẫn chưa quan hệ được

Gia đình - Vợ trẻ chưa cưới bỗng dưng mắc chứng mãn kinh
Cô ấy đã mắc chứng mãn kinh khi mới 25 tuổi. Ảnh minh họa

> Đọc thêm: Lây sùi mào gà từ bồ, chồng tôi phải cắt 'của quý'

Từ ngày chuyển về sống chung với tôi, tự nhiên chu kỳ của cô ấy không còn nữa. Hàng tháng, Lan không phải ôm bụng vì ngày đèn đỏ. Tháng đầu, hai đứa nghĩ có thai nên đã dùng que thử nhưng chỉ có một vạch.

Tôi đã đưa Lan đi siêu âm nhưng bác sĩ bảo không có dấu hiệu của mang thai, buồng trứng và tử cung bình thường và khuyên chúng tôi về nhà chờ đợi.

Tôi nhớ, bà bác sĩ nói có thể do môi trường hoặc tâm lý nên chậm kinh, rối loạn chu kỳ. Nếu chu kỳ bình thường là 30 ngày thì sau đó nó sẽ quay về trạng thái như xưa.

Cả tôi và Lan đều hồi hộp chờ nhưng một tháng, hai tháng rồi đến bốn năm tháng kinh nguyệt vẫn không có trở lại. Lan có nhờ mẹ mua thuốc điều kinh nhưng uống bao nhiêu cũng không thấy có hiệu quả gì

Tháng trước, Lan về quê mẹ cô ấy đã đưa đi bắt mạch. Bác sĩ bảo Lan mắc chứng bế kinh. Tôi còn chưa hiểu bế kinh là gì thì Lan đã khóc lóc nói rằng: cô ấy bị bệnh này chẳng khác nào chứng mãn kinh ở phụ nữ 50 tuổi. Sau này cô ấy không còn cơ hội có thai cũng như việc chiều chồng là không thể.

Tôi nghe nhưng không tin lắm nên lên mạng tìm tài liệu về bệnh bế kinh ở phụ nữ trẻ và đúng như những điều cô ấy nói.

Mặc dù rất yêu Lan nhưng không hiểu sao tay tôi lại run lên, mắt tôi cay cay khi đọc những thông tin về căn bệnh này. Rất nhiều người nói chứng bế kinh có thể gây ra vô sinh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuyện sinh hoạt vợ chồng ở người phụ nữ.

Tôi muốn đưa Lan đến bệnh viện khám nhưng vì tự ti nên cô ấy không đồng ý và liên tục đòi chia tay với tôi.

Đến giờ tôi mới nhớ lại những tháng ngày sống cùng nhau chuyện ấy của chúng tôi không còn như thời điểm trước nữa. Ngày trước, hai đứa không ở cùng nhau, mỗi lần gặp nhau chúng tôi như con thiêu thân. Còn lúc sống chung, lúc nào Lan cũng khéo từ chối tôi cho rằng mệt.

Tôi không nghĩ ra lại cho rằng do ở gần nhau nên chuyện ấy nhàm chán. Bây giờ tôi lờ mờ hiểu là do chứng mãn kinh nên cô ấy không màng gì nữa.

Từ khi biết người yêu của mình bị bệnh tôi cũng thấy bối rối không biết nên làm thế nào. Nếu chia tay Lan tôi thấy mình là thằng tồi, còn biết Lan bị bệnh đó mà vẫn lấy thì tôi có bị cười là hâm.

Tôi nghĩ có thể đây là hậu quả của lần phá thai trước. Nhưng tôi không biết làm thế nào để đưa Lan đến bệnh viện được bây giờ. Liệu bệnh này có chữa được không nữa.

> Đọc thêm: Giả điên để chống lại 'đòi hỏi' của chồng

Theo Sức khỏe và gia đình

“Đng nói không vi ước mơ” là talkshow trên XoneFM, là nơi gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu đến thính giả những người Việt trẻ cá tính, tự tin, không ngại thử thách và chinh phục bản thân mình ở các công việc khác nhau. Chương trình phát sóng 22h – 22h15 thứ 2 – thứ 4 – thứ 6 hàng tuần trong chương trình Hot10@10 trên XoneFM-VOV3. Nhanh tay nhắn tin theo cú pháp: TXKD [khoảng cách] <họ tên> [khoảng cách] <tỉnh thành bạn đang ở> gửi đến tổng đài 6155 dành cho tất cả các thuê bao di động (cước phí 1000đ/tin nhắn) để đăng ký tham gia chương trình nhé!!! Cùng XoneFM sống hết mình với ước mơ của mình và tham gia gameshow “ Thử thách cùng Không Độ” để nhận những quà tặng hấp dẫn từ nhà tài trợ!

Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.