Vợ trốn chồng cưới Phó chủ tịch MTTQ: 'Có chồng mà cưới mới ngoan'

Vợ trốn chồng cưới Phó chủ tịch MTTQ: 'Có chồng mà cưới mới ngoan'

Thứ 7, 31/12/2016 | 20:47
0
Nói dối chồng nghỉ việc để đi khám bệnh, nhưng thực ra, chị N.T.K.P. xin nghỉ để tổ chức đám cưới với Phó chủ tịch MTTQ xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết.

Kính gửi chị N.T.K.P – người phụ nữ can trường, khéo léo nhất mà tôi từng biết.

Sau khi đọc mẩu tin “Kỳ án vợ lén chồng đi cưới Phó chủ tịch MTTQ gây xôn xao” trên báo Thanh niên, khác với hầu hết độc giả, tôi – vô cùng "ngưỡng mộ" chị. 

Mặc dù đã là người có chồng, có con được bảy năm, hoàn thành tốt nghĩa vụ một người vợ, một người mẹ trong từng ấy thời gian nhưng chị vẫn không quên chăm sóc đời sống tinh thần của mình bằng cách nuôi dưỡng một tình yêu đích thực ngoài hôn nhân. 

Càng biết tin về chị, tôi càng thấy ngưỡng mộ. Như tôi đây, chỉ có mỗi hai việc để lo là gia đình và sự nghiệp mà nhiều khi tôi chịu không nổi. Áp lực cuộc sống, xã hội, áp lực từ hai bên gia đình, từ con cái... cũng đủ để hạnh phúc gia đình rạn nứt. Vậy mà chị cũng đủ gánh nặng hai bên, lại cộng thêm chuyện tình cảm với người bạn trai cũng trong từng ấy năm trời mà gia đình vẫn “như thường” thì chị đúng là một người vợ trên cả tào khang.

Cho đến tận ngày cưới của chị và bạn trai thì chồng chị mới phát hiện ra chị đi…lấy chồng. Còn bạn trai thì tá hỏa biết rằng người phụ nữ mình yêu hơn nửa thập kỉ qua đã có chồng, có con.

Tôi chê chồng chị và người bạn trai của chị. Một người đầu ấp tay gối với chị hàng ngày lại không hề hiểu được trái tim của chị, một người chồng khi vợ bảo “đi khám bệnh” lại để mặc vợ đi một mình. Một người chồng vô tâm như thế, nhận lấy cái kết đắng: Thay vì vợ đi khám bệnh, lại đi làm đám cưới với người khác. Cũng đáng thôi!

Đến người “bạn trai” của chị (tôi xin phép được gọi như thế bởi hai người vẫn chưa có hôn thú), anh ta cũng không xứng đáng với tình cảm của chị - thứ tình yêu vượt mọi khó khăn, thách thức.

Để tiến tới hôn nhân, hai người phải trải qua những bước tìm hiểu cơ bản như ra mắt hai bên nội ngoại, dạm ngõ, ăn hỏi… Và đương nhiên, khi bạn trai chị quyết định làm đám cưới với chị mà không hề biết chị đã có gia đình, tức người ấy chỉ tìm hiểu rất hời hợt, không hề có sự nghiêm túc và tôn trọng mối quan hệ này. 

Vả lại, sau khi mọi chuyện đã vỡ lở, anh ta còn trao đổi với PV báo Thanh niên rằng “Em cũng là nạn nhân thôi”. Nói vậy, chẳng khác nào anh ta đổ vấy tội lỗi lên đầu chị, cho rằng chị là thủ phạm “hãm hại” đời anh ta. Một người như vậy, tôi nghĩ chị cũng không phải tiếc. Bởi “tiên trách kỉ, hậu trách nhân”. Nếu anh ta có là nạn nhân thì cũng là nạn nhân bởi sự hời hợt của mình.

Câu chuyện về những người đã có gia đình nhưng vẫn “mồi chài” nhiều đối tượng bên ngoài thực ra không hề thiếu. Nhưng hầu hết, những nhân vật chính, đạo diễn, kịch bản cho những “bộ phim” trên đều là đàn ông nên thế gian chẳng mấy ai quan tâm, ném đá.

Bỗng dưng tôi thấy xót xa cho chị. Kể mà chị là đàn ông, thì nhân gian thế thái đã chẳng độc mồm với chị như vậy. Thôi thì đành tặng chị hai câu thơ:

Ví P. đổi phận làm trai được

Thì sự anh hùng há bấy nhiêu

Sau tất cả, chỉ có người con gái thiệt thôi chị ạ. Chị đã vùng dậy, đã quay lưng, dẫm đạp lên tất cả mọi lẽ thường, lễ giáo ở đời để chứng minh rằng phụ nữ không dễ bị “dắt mũi”. Và chị đã thành công. Có thể, ở thì hiện tại, người đời thấy chị “hư” nhưng vài trăm năm sau, vài nghìn năm sau, biết đâu chị lại thành “hiện tượng” cho hậu thế ngưỡng mộ?

Có chồng mà cưới mới ngoan

Chưa chồng, đám cưới, thế gian chuyện thường

Nhưng chị ạ, nếu tôi có con thì chắc tôi chỉ cho con tôi quen, yêu và lấy người bình thường thôi. Chứ một tượng đài như chị thì... hãi hùng lắm!

Bảo Trang

* Bài viết chỉ mang tính chất châm biếm, thể hiện góc nhìn trào phúng của tác giả

Cùng tác giả

Cột điện "nở hoa" tại TP. HCM: Thành phố hay nhà trẻ?

Chủ nhật, 27/08/2017 | 19:29
Những bông hoa "mọc" ra từ cột điện tại đường Lạc Long Quân (quận 11, TP.HCM) đang tạo nên làn sóng tranh luận khá gay gắt về vấn đề thẩm mỹ.

Trăm cái lý, tí cái tình và thượng tôn pháp luật

Thứ 7, 12/08/2017 | 11:07
Công trình biệt thự trái phép xây trên đất nông nghiệp của con gái Phó trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai được phép giữ lại vì lý do gia chủ “không có nhà ở”.

Nhà hát Hoa Sen Hà Nội: Công trình có hợp tình, hợp cảnh?

Thứ 6, 04/08/2017 | 06:26
Dưới con mắt của một người đã quá quen với những trận lụt ở Hà Nội thì công trình nhà hát Hanoi Lotus lại vô cùng... hợp tình, hợp cảnh.