'Vòng 1' to, nỗi lo càng lớn

'Vòng 1' to, nỗi lo càng lớn

Thứ 3, 03/09/2013 | 14:42
0
Kích thước "vòng 1" cũng liên quan nhiều đến tình hình sức khỏe của người phụ nữ, đặc biệt, chị em có "vòng 1" to có nguy cơ mắc các bệnh như ung thư vú, đau lưng cao hơn người khác.

Bác sĩ ơi, "vòng 1" của em khá nhỏ hơn các bạn gái khác, như vậy có gì đáng lo lắng không? Em năm nay 20 tuổi, khỏe mạnh bình thường. Chỉ có điều em để ý thấy trong số bạn bè em có nhiều người có "vòng 1" to trong khi khác thì "vòng 1" của em khá nhỏ. Điều này đôi khi khiến em tự ti vô cùng, nhất là khi có người còn bảo ngực em quá nhỏ. Nhưng em nghe nói những người ngực to thường có nhiều nguy cơ bệnh tật hơn những người ngực nhỏ.

Hiện tại thì em thấy mình không có dấu hiệu khác thường nào nhưng em rất thắc mắc những người có ngực to thì sẽ phải đối mặt với những nguy cơ sức khỏe nào? Em mong bác sĩ giải đáp giúp em. Em xin cảm ơn bác sĩ! (Thu Hồng)


BS. Hoa Hồng tư vấn:

Bạn Thu Hồng thân mến,

Kích thước "vòng 1" do nhiều yếu tố quyết định, trong đó một phần do gen, một phần do thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống của mỗi người... vì vậy, bạn không nên tự ti về kích thước "vòng 1" của mình. Kích thước "vòng 1" cũng liên quan nhiều đến tình hình sức khỏe của người phụ nữ. Theo nhiều nghiên cứu thì những người ngực to có thể gặp phải các bệnh sau đây:

Gia đình - 'Vòng 1' to, nỗi lo càng lớn

Ảnh minh họa

- Ung thư vú: Nhiều nghiên cứu trên thế giới, phụ nữ ngực lớn có nguy cơ ung thư vú cao hơn những phụ nữ có ngực khiêm tốn là bởi vì lớp mô bên ngoài của phụ nữ ngực to sẽ dày hơn. Vì vậy, khi kiểm tra sức khỏe khó phát hiện ra các khối u ở ngực hơn người ngực nhỏ.

- Hay bị đau lưng: Ngực quá to khiến cho cơ thể phải nâng đỡ một khối lượng khá lớn, điều này ảnh hưởng đến các dây chằng vùng vai và cổ nên dễ gây đau lưng, mỏi cổ, đau vai.

- Dễ bị chảy xệ sau khi sinh: Trong quá trình mang thai, cơ thể của người phụ nữ sẽ thay đổi rất nhiều đặc biệt ngực người phụ nữ thời kì này sẽ phát triển to hơn bình thường để chuẩn bị cho kì sinh nở sắp tới. Người có ngực to khi mang thai sẽ khiến ngực chảy xệ, to quá khổ, sau sinh nó sẽ bị xệ nhiều hơn người ngực nhỏ.

Mặc dù đúng là những người ngực to có thể phải đối mặt với nhiều nguy cơ sức khỏe hơn người có ngực nhỏ nhưng điều này không có nghĩa ai có ngực to đều mắc nhiều bệnh. Hơn nữa, sức khỏe của "vòng 1" nói riêng, sức khỏe của cả cơ thể nói chung còn phụ thuộc rất nhiều vào thói quen sống, chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động hàng ngày của chị em. Vì vậy, những người dù có ngực nhỏ mà không biết cách ăn uống lành mạnh, thường xuyên vận động thì cũng có đầy đủ nguy cơ bị các bệnh nói trên.

Dù to hay nhỏ thì các bạn gái nên thường xuyên kiểm tra “núi đôi” của mình để có thể phát hiện kịp thời các dấu hiệu bất thường. Cách kiểm tra rất đơn giản, khi tắm, bạn có thể đưa cánh tay phải lên cao, sau đó gập xuống, đặt bàn tay phải phía sau gáy của mình. Sau đó dùng tay trái kiểm soát kỹ lưỡng khu vực nách, quanh ngực của bên ngực phải. Xong rồi thì làm tương tự với bên trái.

Cách khám này giúp bạn phát hiện ra những thay đổi bất thường ở ngực một cách dễ dàng. Ngoài ra, bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế cholesterol, tăng cường chất xơ và chăm chỉ thể dục hàng ngày để có sức khỏe tốt và phòng được các bệnh, kể cả bệnh ở "vòng 1".

Chúc bạn vui, khỏe!

Theo Sức khỏe & Gia đình

Lady Gaga lại thả rông vòng 1 chốn đông người

Thứ 4, 28/08/2013 | 20:26
Sau khi cống hiến màn trình diễn đầy sáng tạo và phấn khích trên sân khấu lễ trao giải VMAs 2013, nữ ca sĩ Lady Gaga đã bay tới London để chuẩn bị cho iTunes Festival.

Cảnh sát sẽ cầm thước dây đo… vòng 1 của chị em?

Thứ 3, 27/08/2013 | 09:24
Trước nguy cơ Quy định người có số đo vòng ngực dưới 72cm không được đi xe máy có thể được áp dụng làm phái đẹp lo ngay ngáy. Những băn khoăn của họ làm bất cứ ai cũng phải bật cười và… suy ngẫm.

Vụ lộ vòng 1: 'Chi Pu muốn cống hiến hết mình vì nghiệp'

Thứ 2, 29/07/2013 | 08:23
Sau bức ảnh Chi Pu bị lộ vòng 1 được đăng tải trên mạng, hot girl Hà Thành đã trần tình trên facebook về bức ảnh.

Những lý do vì sao 'chuyện ấy' tốt cho sức khỏe

Thứ 7, 31/08/2013 | 22:17
Nếu thiếu sex, cuộc sống có thể có những ảnh hưởng tiêu cực, nhưng nếu “quan hệ” quá nhiều thì cũng có thể gây hại.

Lợi ích của nha đam đối với sức khỏe và sắc đẹp

Thứ 3, 20/08/2013 | 10:16
Không chỉ giúp cải thiện sức khỏe và vóc dáng của chị em phụ nữ, nha đam còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe của con người như nhuận tràng, hỗ trợ chữa đau dạ dày, chữa cao huyết áp,…

Tác dụng của bia với sức khỏe

Thứ 6, 16/08/2013 | 16:56
Bia là loại đồ uống có cồn không những không có hại tới sức khỏe mà còn rất có lợi nếu sử dụng điều độ.

Vì sao nước xương không tốt cho sức khỏe của trẻ?

Thứ 2, 01/07/2013 | 13:45
Ăn xương không bổ xương như nhiều người vẫn nghĩ. Hơn nữa, ăn như vậy còn có hại bởi: lượng canxi thôi ra từ xương ống rất ít, mà đó cũng là canxi vô cơ - không tốt cho sức khoẻ của trẻ.

Em đòi quan hệ để kiểm tra… sức khỏe sinh lý tôi!

Thứ 6, 03/05/2013 | 13:44
Đàn ông khỏe mới có thể giữ gìn hạnh phúc gia đình, người con gái tôi yêu nhắc đi nhắc lại điều đó. Vì thế mà, em đòi quan hệ trước khi cưới, để kiểm tra sức khỏe sinh lý của tôi.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.