Vòng 4 Carling Cup: “Ông lớn” khẳng định sức mạnh

Vòng 4 Carling Cup: “Ông lớn” khẳng định sức mạnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
– Nối gót MU, Arsenal, các ông lớn của giải ngoại hạng Anh như Chelsea, Man City, Liverpool đều giành chiến thắng, qua đó giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, cách thắng của mỗi đội bóng lại khác nhau.

Everton – Chelsea: Căng thẳng

Được đánh giá cao hơn Everton, tuy nhiên, Chelsea đã có một trận đấu khó khăn. Thế trận tấn công được cả hai đội nhanh chóng triển khai về phía phần sân của nhau.

Phút thứ 3, Lukaku xâm nhập vào vòng cấm của Everton tạo ra một hình huống sóng gió trước khung thành của Mucha. 3 phút sau, Everton có tình huống đáp trả bằng pha đánh đầu của Saha, may cho Chelsea là trong tình huống này thủ thành Turmbull đã phản ứng kịp thời.

Bóng đá Quốc tế - Vòng 4 Carling Cup: “Ông lớn” khẳng định sức mạnh

Chelsea đã có một trận đấu khó khăn

Phút 16, Chelsea có cơ hội mở tỷ số trận đấu trên chấm 11m sau tình huống Heitinga phạm lỗi trong vòng cấm với McEachran. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Anelka lại có một pha dứt điểm thiếu chính xác bỏ nỡ cơ hội mở tỷ số. Một phút sau khi Anelka bỏ nỡ cơ hội mở tỷ số đến lượt các cầu thủ Everton khiến người hâm mộ phải tiếc nuối khi Bilyaletdinov không thể ghi bàn sau đường chuyền tuyệt vời của P, Neville.

Phút 38, nhận đường chuyền của Ryan Bertrand, Kalou tung ra một cú sút xa uy lực hạ gục thủ thành Mucha. Tỷ số là 1 – 0 cho Chelsea. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Chelsea gặp thiệt thòi lớn khi thủ thành Turmbull phạm lỗi với Cahill trong vòng cấm và nhận thẻ đỏ rời sân, đồng thời biếu cho Everton một quả 11m. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Baimes lại không chiến thắng được P. Czech.

Sau tình huống hỏng ăn đó, với thế trận hơn người các cầu thủ Everton tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Sau nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng Everton đã có được điều mình muốn. Phút 83, nhận đường chuyền tuyệt vời của Colemam, L. Saha có pha đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành P. Czech san bằng tỷ số 1 – 1.

Những phút còn lại, Everton tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Chelsea đã chơi tốt trong những phút còn lại của hiệp 2. Kết thúc hai hiệp đấu không phân định được thắng bại hai đội thi đấu tiếp 30 phút bù giờ.

Khi hiệp phụ bắt đầu, với lợi thế hơn người các cầu thủ Everton tiếp tục đẩy Chelsea vào thế bị động. Tuy nhiên, lợi thế hơn người của Everton không kéo dài được quá lâu. Phút 108, Drenthe nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân sau pha vào bóng nguy hiểm với Bertrand. Khi tỷ số về quân số đã được cân bằng Chelsea lập tức tổ chức tấn công về phía khung thành của Everton.

Phút 114, Chelsea có bàn thắng thứ 2. Từ cú sút xa uy lực của Malouda bóng bị thủ thành Mucha đẩy ra, ngay lập tức Sturridge xuất hiện kịp thời tung ra một cú đá bồi hạ gục thủ thành Mucha nâng tỷ số lên 2 – 1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Stoke – Liverpool: Tuyệt với L. Suarez

Được đánh giá cao hơn Stoke, tuy nhiên Liverpool chỉ có thể giành chiến thắng với sự tỏa sáng của L. Suarez.

Bóng đá Quốc tế - Vòng 4 Carling Cup: “Ông lớn” khẳng định sức mạnh (Hình 2).

Cú đúp của Suarez giúp Liverpool vượt qua Stoke

Với sức mạnh vượt trội, các cầu thủ Liverpool liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Stoke. Tuy nhiên, đội có bàn thắng trước lại là Stoke. Phút 44, từ một công tấn công bên cánh phải theo hướng tấn công của Stoke, bóng được chuyền vào khu vực cấm của Liverpool. Dù bị kèm rất sát nhưng K. Jones vẫn kịp bay người đánh đầu tung lưới thủ thành Reina mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là những người làm chủ thế trận, những nỗ lực của họ cuối cùng cũng đã được đến đáp. Phút 54, từ tình huống tấn công bên cánh trái, L. Suarez có pha đi bóng vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ bên phía Stoke và tung ra một cú cứa lòng tuyệt đẹp vào góc xa khung thành Stoke. Tỷ số là 1 – 1.

Phút 85, từ một pha tấn công bên cánh phải bóng được chuyền vào vòng cấm của Stoke. Một lần nữa Suarez cho thấy cái duyên ghi bàn của mình khi chọn vị trí chính xác đánh đầu vào góc xa nâng tỷ số lên 2 – 1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Wolves – Man City: Đại thắng

Cũng giống như Chelsea và Liverpool, Man City đã có một khởi đầu khó khăn trước Wolves khi để Wolves vượt lên dẫn trước ở phút 18 với bàn thắng của Milijas. Tuy nhiên, với sức mạnh vượt trội các cầu thủ Man City đã nhanh chóng lấy lại thế trận và khi trọng tài chính nối còi kết thúc 45 phút thi đấu chính thức của hiệp 1, Man City đã dẫn trước Wolves với tỷ số 3 -1 bằng các bàn thắng của Johnson, Nasri, Dzeko.

Bóng đá Quốc tế - Vòng 4 Carling Cup: “Ông lớn” khẳng định sức mạnh (Hình 3).

Man City đã có một trận đấu dễ dàng trước Wolves

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Man City vẫn là những người làm chủ thế trận, và không có gì bất ngờ khi họ có thêm 2 bàn thắng, 1 do công của Dzeko và 1 do pha đốt lưới nhà của thủ thành Vries. Những nỗ lực của Wolves chỉ giúp họ có thêm 1 bàn thắng do công O’Hara. Tỷ số 2 – 5 nghiêng về Man City phản ánh đúng diễn biến của trận đấu – một trân thắng dễ dàng cho Man City.

Bảo Nhi


Tag: Arsenal K+
Cùng chuyên mục

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.