VQG Pù Mát thu phí dù chưa có phép: GĐ nhận 'sai nhưng vẫn phải làm'

VQG Pù Mát thu phí dù chưa có phép: GĐ nhận 'sai nhưng vẫn phải làm'

Thứ 4, 08/06/2016 | 10:08
0
Liên quan đến việc thu phí môi trường tại thác Khe Kèm khi chưa được cấp phép khai thác du lịch, Giám đốc Vườn Quốc gia Pù Mát thừa nhận sai nhưng khẳng định vẫn phải làm.

Như báo Người đưa tin đã phản ánh, hiện nay khi du khách vào tham quan, tắm suối và vãn cảnh tại thác Khe Kèm, thuộc huyện Con Cuông (Nghệ An) đều bị nhân viên của BQL Vườn Quốc gia Pù Mát, ngoài việc thu tiền gửi xe cao hơn quy định còn thu thêm phí môi trường, trong khi việc khai thác du lịch tại đây chưa được cấp phép.

Pháp luật - VQG Pù Mát thu phí dù chưa có phép: GĐ nhận 'sai nhưng vẫn phải làm'

Chỉ bằng chiếc vé này du khách phải nộp cho nhân viên thuộc Vườn Quốc gia Pù Mát đang làm việc tại thác Khe Kèm từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.

Để rộng đường dư luận, PV báo Người đưa tin đã liên hệ làm việc với đơn vị chủ quản khai thác du lịch tại thác Khe Kèm (Ban quản lý Vườn Quốc gia Pù Mát) và các cơ quan chức năng liên quan.

Trao đổi với PV, ông Trần Xuân Cường, Giám đốc Vườn Quốc gia Pù Mát cho biết: Hiện tại đơn vị đang làm thủ tục gửi Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nghệ An để xin cấp phép khai thác du lịch tại thác Khe Kèm.

Nguyên nhân thu tiền phí môi trường 10 nghìn đồng/người được ông Cường giải thích, do nhà nước không có tiền đầu tư nên vườn đã kêu gọi anh em trong đơn vị đóng mỗi người từ 20 - 30 triệu, tổng được hơn 210 triệu đồng để xây dựng nhà vệ sinh, làm cầu bắc qua suối... Ngoài ra, huyện cũng ủng hộ 20 triệu đồng và xây một nhà vệ sinh phục vụ khách du lịch tại cổng vào thác.

“Ngày 30/4 thu được 20 triệu, còn ngày 1/5 thì thu đến trưa, khách đông quá nên mở cửa cho họ vào luôn. Việc thu dựa trên tinh thần tự nguyện chứ không ép buộc. Việc đó chưa được ai đồng ý, sai là đúng rồi nhưng không thể không làm được", ông Cường thông tin thêm.

Pháp luật - VQG Pù Mát thu phí dù chưa có phép: GĐ nhận 'sai nhưng vẫn phải làm' (Hình 2).

Đang vào mùa nắng nóng, rất nhiều dù khách từ thành phố Vinh và các huyện lân cận tìm về thác Khe Kèm tham quan, nghỉ mát.

Khi được hỏi phí môi trường và tiền giữ xe của khách du lịch tại thác Khe Kèm

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.