VTV: 'Chúng tôi vụ lợi ở chỗ nào?'

VTV: 'Chúng tôi vụ lợi ở chỗ nào?'

Thứ 3, 15/01/2013 | 14:29
0
Nhà báo Thanh Thư, Ban Thời sự VTV: 'Buổi sáng, chúng tôi phát tin lúc 6g15 phút là miễn phí, phục vụ cả cộng đồng, cơ sở nào nói chúng tôi vụ lợi? Những người không xem được bản tin VTV lúc 6g15 phút, có nhu cầu thì nhắn tin xem lại bản tin'.

Ông Lê Minh Hải, phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, có chút hiểu nhầm trong sự hợp tác giữa Trung tâm và chương trình Bản tin thời tiết VTV1 nên dẫn đến thông tin "có sự vụ lợi trong bản tin thời tiết 6g15".

Gia đình - VTV: 'Chúng tôi vụ lợi ở chỗ nào?'Báo An ninh Thủ đô trích dẫn ý kiến nhà chức trách nói bản tin thời tiết lúc 6g15 sáng trên VTV là 'vụ lợi'

“Chúng tôi thiên về kỹ thuật, đòi hỏi con số thật chính xác, còn VTV thì thiên về phục vụ nên cần có ngay để cung cấp cho độc giả nên số liệu hai bên nhiều khi không khớp nhau. Thông tin trong các bản tin dự báo trên VTV đều do trung tâm cung cấp nhưng cũng có khi các phóng viên của đài gọi đến các trạm quan trắc thuộc Đài khí tượng thủy văn Quốc gia để lấy thông tin, nhưng tôi không biết nên có sự hiểu nhầm”, ông Hải giải thích.

Trước đó, bài viết “Có sự vụ lợi trong bản tin thời tiết lúc 6g15?” trên báo An ninh Thủ đô trích dẫn ý kiến của ông Lê Thanh Hải, phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương khẳng định, việc dự báo nhiệt độ trên bản tin của VTV lúc 6g15 không phải do nguồn tin của Trung tâm cung cấp.

“Họ khai thác từ nguồn nào chúng tôi không biết. Cũng đã rất nhiều người dân gọi điện đến Trung tâm phản ánh sự bất nhất này. Ở đây, chúng tôi thấy có sự vụ lợi. Không nên để người dân phải nhắn tin, gọi điện đến số điện thoại nào đó mới được cung cấp thông tin nhiệt độ, thời tiết”, ông Hải nói.

Bà Thanh Thư, trưởng phòng Thời tiết, Ban Thời sự - Đài THVN (VTV) phản bác: “Dự báo thời tiết là do tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm làm, không phải tập thể người ta làm việc gì cũng báo cáo với ông Hải. Chính ông Hải không biết những việc “người ta” đang làm. Nếu Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương không cung cấp bản tin dự báo thời tiết, chúng tôi vẽ ở đâu ra”, bà Thanh Thư phản ứng.

Bà Thanh Thư cho rằng: “Buổi sáng, chúng tôi phát tin lúc 6g15 phút là miễn phí, phục vụ cả cộng đồng, cơ sở nào nói chúng tôi vụ lợi? Những người không xem được bản tin VTV lúc 6g15 phút, có nhu cầu thì nhắn tin xem lại bản tin. Đó là chúng tôi cung cấp thêm một nguồn thông tin để phục vụ mọi người, chúng tôi không hề bắt ép ai. Đó không phải là vụ lợi”.

Bà Thư khẳng định bản tin dự báo thời tiết lúc 6h15 hằng ngày lấy số liệu chính xác từ các trạm dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Việc ông Lê Thanh Hải, phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương trả lời trên báo chí rằng, bản tin này không lấy số liệu của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cung cấp, là sai, bà Thư phản bác.

Huỳnh Ngọc Cầm (tổng hợp)

Có sự vụ lợi trong bản tin thời tiết 6h15?

Thứ 2, 14/01/2013 | 08:59
Miền Bắc đã tạm kết thúc đợt rét đậm, rét hại kéo dài 15 ngày qua. Nhiều người cho rằng đó là đợt rét dị thường trong hơn 50 năm qua.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.