VTVcab xin lỗi khách hàng xong, liệu có trả kênh, đền bù thiệt hại?

VTVcab xin lỗi khách hàng xong, liệu có trả kênh, đền bù thiệt hại?

Đỗ Thị Huệ
Thứ 6, 06/04/2018 | 10:49
4
"Đại diện VTVcab nói với tôi là cứ xem kênh mới đi, hay lắm. Nói như vậy khác nào bảo tôi vào nhà hàng gọi món cá kho nhưng người ta lại mang ra món tiết canh và bảo ăn đi, ngon lắm. Hay như người không ăn ớt được nhưng vẫn khuyến khích ăn, bảo ngon. Nói như thế sao được”, PGS. TS Nguyễn An Lương bức xúc.
VTVcab xin lỗi khách hàng xong, liệu có trả kênh, đền bù thiệt hại?

VTVcab vừa cắt 23 kênh "hàng hiệu" để thay thế bằng 12 kênh không mấy tên tuổi trên thế giới khiến khách hàng bức xúc.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, PGS.TS Nguyễn An Lương, nguyên Phó chủ tịch thường trực Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, nguyên Chủ tịch công đoàn viên chức Việt Nam, Chủ tịch danh dự hội An toàn vệ sinh lao động Việt Nam cho biết, ông không khỏi bức xúc trước cách hành xử của VTVcab đối với khách hàng của mình, trong đó có gia đình ông.

Theo PGS.TS Nguyễn An Lương, tại khu vực nơi ông sinh sống (nhà chung cư ở đường Nguyễn Chánh, quận Cầu Giấy, Hà Nội), trước đây chỉ có truyền hình cáp Hà Nội độc quyền. Tuy nhiên, trong quá trình sinh sống, người dân có nhu cầu được sử dụng những dịch vụ khác có nội dung kênh phong phú hơn. Bản thân PGS Lương làm công tác nghiên cứu nên cần những kênh tin tức nước ngoài như CNN, BBC. Vì vậy, ông cùng một số hộ gia đình ở đây đã kêu gọi bắc cáp của VTVcab lên chung cư. Từ 1/1/2015, gia đình ông đã chuyển sang sử dụng dịch vụ mới và khá hài lòng. Tuy nhiên, từ ngày 1/4/2018, nhà cung cấp dịch vụ này đột nhiên cắt hàng loạt kênh, trong đó có những kênh tin tức như kể trên khiến gia đình ông khá bất ngờ.

PGS. TS Lương cũng đã có gọi điện đến đường dây nóng của VTVcab và phản ứng việc bị cắt kênh và gần đây nhất, đại diện của truyền hình cáp Việt Nam cũng đã có gọi điện lại tiếp thu ý kiến gia đình, tuy nhiên không giải quyết được vấn đề gì. Ông Lương cho biết: “Đại diện VTVcab thuyết phục chúng tôi thay CNN, BBC bằng một kênh tổng hợp tin tức nước ngoài, và rồi gia đình tôi cố mà tiếp tục xem để thấy nó cũng có chất lượng tương đương?. Tôi ở tuổi 80 rồi, không có nhu cầu xem các kênh giải trí cho giới trẻ, cái tôi cần là xem thông tin từ những kênh thực sự uy tín và có nhiều sự lựa chọn đa dạng. Bây giờ họ cắt đi sự lựa chọn và bảo chúng tôi xem tổng hợp là thế nào? Tôi là khán giả trung thành với CNN từ lâu, nhiều sự kiện chính trị trên thế giới được đưa tin rất đầy đủ trên đó. Tôi có nhu cầu và quyền được xem ở dưới nhiều góc độ khác nhau, sao lại độc đoán bắt tôi phải xem tổng hợp theo chủ quan của các vị? Tôi có thấy đại diện VTVcab lên báo đài xin lỗi người dùng rồi. Thế nhưng, sau xin lỗi có trả lại kênh hoặc trả lại tiền khi chúng tôi hủy hợp đồng không?”.

Theo hợp đồng gần đây mà PGS.TS Nguyễn An Lương ký với Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam từ ngày 1/6/2017 đến ngày 1/8/2018, ông Lương còn sử dụng thêm dịch vụ đầu thu HD. Vì vậy, tính ra mỗi tháng gia đình ông phải chi gần 200 nghìn đồng cho VTVcab. Nếu hủy hợp đồng ở thời điểm hiện tại, ông sẽ có 4 tháng không sử dụng mà vẫn mất phí. Tuy nhiên, ông Lương cũng khẳng định, chắc chắn sẽ chuyển đổi sang dịch vụ của những nhà cung cấp khác, hiện vẫn có đầy đủ các kênh thông tin phù hợp nhu cầu của bản thân.

“VTVcab có nói là đã thông báo cho khách hàng về việc chuyển đổi kênh, nhưng tôi khẳng định là tôi không nhận được bất kỳ thông báo nào về việc này. Ở đây, họ có hai lần thất tín với khách hàng, thứ nhất là không thông báo và coi thường khách hàng, thứ hai là áp đặt phải theo ý kiến chủ quan của họ. Cô ấy (đại diện VTVcab) bảo với tôi là cứ xem kênh mới đi, hay lắm nhưng nói như vậy khác nào bảo tôi vào nhà hàng gọi món cá kho nhưng người ta lại mang ra món tiết canh và bảo ăn đi, ngon lắm. Hay như người không ăn ớt được nhưng vẫn khuyến khích ăn, bảo ngon. Nói như thế sao được”, PGS. TS Nguyễn An Lương bức xúc.

Cũng theo khách hàng này, hiện ông có một số nghi vấn về việc VTVcab kinh doanh trên cơ sở lừa dối khách hàng. Theo đó, VTVCab đổi sang gói 12 kênh mới với giá rẻ hơn so với 23 kênh trước đó để giảm chi phí đầu vào. Họ kiếm thêm lợi nhuận còn chúng tôi thì bị cắt xén quyền lợi. Thế nhưng, không những không giảm phí dịch vụ cho người dân, đại diện nhà cung cấp này lại còn chia sẻ trên truyền thông “khách hàng muốn chuyển sang sử dụng dịch vụ của bên nào thì cứ việc”. “Nói như vậy là quá coi thường người dùng chúng tôi. Đó là quyền đương nhiên chứ không cần anh Nam (Tổng giám đốc VTVcab-PV) phải nói ra ở thế cửa trên như vậy”, PGS.TS Nguyễn An Lương tức giận.

Không chỉ trường hợp PGS.TS Nguyễn An Lương, PV báo Người Đưa Tin hiện cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ phía khách hàng của VTVcab thể hiện sự bất bình với việc làm ăn thất tín từ phía nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp này.

Mượn lời 1 đồng nghiệp của chúng tôi để thay cho lời kết bài viết này, việc bán – mua trong đời thường, dù là ngoài chợ hay trong siêu thị, ở cửa hàng hay trong trung tâm thương mại, đều phải tuân thủ nguyên tắc “thuận mua – vừa bán”. Ký được hợp đồng với khách hàng cũng đồng nghĩa với việc VTVCab tại thời điểm đó đã thuyết phục được họ thuận tình sử dụng dịch vụ của mình. Song điều đó không có nghĩa, bán được hàng rồi, VTVCab muốn làm gì thì làm, muốn cung ứng cái gì thì cung ứng mà không quan tâm đến nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Đã có khách hàng của VTVcab khiếu nại tới hội Bảo vệ người tiêu dùng

Thứ 5, 05/04/2018 | 05:45
“Trách nhiệm của VTVcab là phải thông báo cụ thể đến khách hàng của mình nếu có ý định đổi kênh. Họ đã không thực hiện nghiêm túc thì phải thừa nhận sai và sửa chứ không phải chỉ lên tiếng xin lỗi thì xong. Cứ cái gì sai rồi xin lỗi thì lời xin lỗi có trọng lượng gì đâu?”, đại diện hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết.

VTVcab tự ý cắt kênh: "Ca sỹ mới sao có thể ngang hàng ngôi sao"?

Thứ 4, 04/04/2018 | 12:45
"Sao lại có chuyện ngược đời như vậy? Họ cắt hơn 20 kênh ăn khách, thay thế bằng hơn 10 kênh không có tiếng tăm nhưng lại nói là chất lượng tốt hơn, vì quyền lợi khách hàng nên không tăng giá. Chúng tôi muốn hủy hợp đồng thì không được lấy tiền đóng trước về?"

Đổi kênh tốt hơn mà không hỏi ý kiến, khách hàng vẫn có quyền khởi kiện VTVcab

Thứ 3, 03/04/2018 | 19:37
“Việc VTVcab tự động thay đổi các kênh truyền hình, dù có là thay kênh tốt hơn cũng phải hỏi ý kiến và được sự đồng ý của khách hàng. Rõ ràng, VTVcab có dấu hiệu vi phạm hợp đồng và người dân có quyền khởi kiện”, luật sư Bùi Đình Ứng cho biết.

VTVcab bất ngờ cắt hàng loạt kênh “hot”, khách hàng tức giận đòi trả tiền

Thứ 2, 02/04/2018 | 17:04
Từ ngày 1/4, VTVcab và NexTV bất ngờ cắt một loạt kênh truyền hình “hot”, thay thế bằng những kênh không mấy tên tuổi khiến khách hàng vô cùng tức giận vì cho rằng nhà cung cấp không tôn trọng và đang cắt xén quyền lợi của người xem.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.
Cùng chuyên mục

Kia K3 giảm giá 21 triệu đồng để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc

Thứ 3, 09/04/2024 | 11:55
Theo VAMA 2 tháng đầu năm 2024, Kia K3 duy trì vị trí thứ 2 trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

Tesla sắp trình làng dự án được ấp ủ từ lâu của Elon Musk

Chủ nhật, 07/04/2024 | 19:33
Tháng 8 sắp tới sẽ chứng kiến một phương tiện hoàn toàn mới từ Tesla.

Muốn tắt Bluetooth? Android 15 nói không!

Chủ nhật, 07/04/2024 | 07:53
Android 15 sẽ tự động bật lại Bluetooth ngay cả khi bị tắt: Tiện lợi hay phiền toái?

Loạt laptop AI mới chạy vi xử lý "khủng" của Intel và pin tới 21 giờ

Thứ 6, 05/04/2024 | 14:57
HP vừa công bố loạt sản phẩm công nghệ cho văn phòng mới, gồm các dòng laptop mới được tích hợp AI.

Land Rover hé lộ thêm biển thể siêu mạnh cho dòng xe Defender

Thứ 4, 03/04/2024 | 14:53
Land Rover vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên về biến thể hiệu suất cao của dòng xe Defender.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra sang UAE đạt hơn 7 triệu USD

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Cận cảnh tháp turbine điện gió khổng lồ bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:15
Tháp được làm từ gỗ vân sam Scandinavia, được phủ một lớp sơn dày chống thấm nước, có tuổi thọ 25-30 năm.

Việt Nam chi 2,1 tỷ USD để nhập khẩu xăng dầu 3 tháng đầu năm 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:44
Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024, lượng xăng dầu nhập khẩu đạt 2.558.692 tấn, trị giá 2,1 tỷ USD, giá trung bình 822 USD/tấn.