Vụ 2 chị em ruột bị cắt bỏ tử cung: Người nhà bức xúc vì BV vòng vo

Vụ 2 chị em ruột bị cắt bỏ tử cung: Người nhà bức xúc vì BV vòng vo

Thứ 3, 11/10/2016 | 20:13
0
Vụ hai chị em ruột cùng phải bỏ thai, cắt cổ tử cung do bác sỹ chuẩn đoán nhầm ở bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang đến nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Đã hơn 2 năm trôi qua kể từ ngày xảy ra sự việc thương tâm này, bà Hà Thị Bích Liên (mẹ chồng của chị Lê Thị V) vẫn chưa hết đau thương, bức xúc.

Bà Liên cho biết: “Buổi tối hôm ấy khi đưa V đến viện Sản Nhi Bắc Giang, sau khi làm hết các thủ tục các bác sỹ cho V vào phòng chờ đẻ. Chúng tôi ở ngoài rất nóng ruột vì suốt từ lúc 9h đến 2h sáng hôm sau mà vẫn không thấy V sinh.

Cho đến 4h sáng hôm sau, tôi nghe thấy tiếng kêu “ối” từ phòng của V. Tôi đã nghĩ có điều gì không hay xảy ra với nó rồi. Trong suốt thời gian ấy cũng không có bác sỹ qua lại đó".

Bà Liên kể tiếp: "Sau đó, bác sỹ ca trực cho V đi khám và siêu âm. Họ nói với gia đình là nghi ngờ V bị viêm ruột thừa. Nhưng khi chuyển con dâu sang bệnh viện Đa Khoa Bắc Giang, các bác sỹ ở đây chuẩn đoán và cho mổ kịp thời. Nhưng mẹ mất con và phải cắt bỏ tử cung. Tại sao con dâu tôi đau đẻ mà các bác sỹ ở bệnh viện Sản Nhi lại chẩn đoán là con bị viêm ruột thừa?”.

Dân sinh - Vụ 2 chị em ruột bị cắt bỏ tử cung: Người nhà bức xúc vì BV vòng vo

 Bà Hà Thị Thúy Liên mẹ chồng của chị Lê Thị V và cũng là người được chị Lê Thị Nh ủy quyền.

Một tuần trôi qua từ khi sự việc xảy ra nhưng phía bệnh viện không ngó ngàng đến gia đình bệnh nhân. Quá bức xúc ngày 28/8/2014 bà Hà Thị Thúy Liên đã mang đơn thư lên tận bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang gửi trực tiếp.

Đến ngày 4/9/2014 bà Liên được mời lên bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang để làm việc. Trong buổi làm việc bà Liên cũng gửi đơn thư tận tay ông Đinh Văn Thành - Giám đốc bệnh viện.

Tuy nhiên khi tiếp nhận đơn thư của bà Liên, ông Thành cho hay: "Ở đây chúng tôi chỉ làm việc giải hòa đôi bên thôi chứ không phải qua lãnh đạo bệnh viện. Chúng tôi cũng chỉ làm việc với ba loại đơn, đơn tố cáo, đơn khiếu nại và đơn đề nghị”.

Sau đó bà Liên đã yêu cầu lấy lại đơn thư thì ông Thành lại bảo: “Đơn thư của bà chúng tôi sẽ giải quyết. Nhưng hiện nay, chúng tôi không thể trả lời bằng mồm được”.

Tại buổi làm việc này, bà Hà Thị Thúy Liên đưa ra một số yêu cầu: Tại sao bệnh nhân như thế lại chuyển sang bệnh viện Đa Khoa Bắc Giang và khi đi lại không có bác sỹ đi theo?; Việc chậm trễ khi bên bệnh viện Đa Khoa Bắc Giang gọi điện hai lần các bác sỹ Sản Nhi Bắc Giang mới sang mổ cùng?; Bệnh viện xử lý thế nào về việc thai nhi đã mất, xử lý thế nào về việc con dâu bà phải cắt bỏ tử cung tước đi quyền làm mẹ?; Đề nghị kiểm tra lại toàn bộ kíp trực về thái độ với bệnh nhân...

Ngày 25/9/2014, bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang có văn bản số 331/BVSN-TCCB xác minh đơn thư và trách nhiệm ủy quyền nhờ UBND phường Trần Phú, TP.Bắc Giang đề nghị phường này chuyển giấy mời cho bà Hà Thị Thúy Liên và sản phụ Lê Thị V đến nhà văn hóa tổ dân phố Á Lữ để họp.

Ngày 30/9/2014 gia đình bà Liên đã đến dự cuộc họp tại nhà văn hóa Á Lữ theo như lịch của bệnh viện Sản Nhi BG cùng với UBND phường Trần Phú sắp xếp.

Tại cuộc họp phía bệnh viện gồm có; ông Lê Công Tước - phó giám đốc bênh viện, ông Hán Mạnh Cường - Trưởng  phòng kế hoạch tổng hợp, ông Nguyễn Tú Tuyến - Trưởng phòng tổ chức chi bộ, và bà Nguyễn Thị Ngọc Lan phó chủ tịch công đoàn.

Bên phía phường Trần Phú là ông Đào Đức Khoa cán bộ HĐND và ông Lò Doãn Trọng - Tổ trưởng tổ dân phó Á Lữ. Tuy nhiên trong cuộc họp, phía bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang lại không đề cập đến những vấn đề của sản phụ Lê Thị V.

Bà Liên cho biết: “Trong cuộc họp ông Lê Công Tước - PGĐ bệnh viện cho chúng tôi biết, cuộc họp này không phân biệt phải trái, không tranh cãi thắng thua… Tôi nghe thấy nói vậy liền ngắt lời bảo vô lý”.

Cũng theo bà Liên trong cuộc họp này, đại diện phía bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang chỉ nói vòng vo chứ không đề cập đến nguyên nhân gây xảy ra sự cố của chị V.

Đến nay đã hơn 2 năm trôi qua kể từ ngày xảy ra sự cố với chị V - con dâu mình, bà Liên đã có đơn thư gửi đi khắp cơ quan chức năng từ sở Y Tế Bắc Giang cho đến bộ Y Tế nhưng vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Dân sinh - Vụ 2 chị em ruột bị cắt bỏ tử cung: Người nhà bức xúc vì BV vòng vo (Hình 2).
Dân sinh - Vụ 2 chị em ruột bị cắt bỏ tử cung: Người nhà bức xúc vì BV vòng vo (Hình 3).
Dân sinh - Vụ 2 chị em ruột bị cắt bỏ tử cung: Người nhà bức xúc vì BV vòng vo (Hình 4).
Dân sinh - Vụ 2 chị em ruột bị cắt bỏ tử cung: Người nhà bức xúc vì BV vòng vo (Hình 5).

 Báo cáo của bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang gửi Sở Y Tế Bắc Giang về vụ việc của chị Lê Thị V.

Ngoài ra bà Liên cũng là người được chị Lê Thị Nh (em gái ruột của chị V) ủy quyền làm đơn thư giải quyết vụ việc. Theo như bà Liên cho biết, trường hợp của chị Nh cũng giống hệt trường hợp của con dâu bà.

Theo bà Liên, tất cả đều là do các y, bác sỹ của bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang thiếu trách nhiệm, không có trình độ chuyên môn nên chị Nh và con dâu bà mới dẫn đến hậu quả phải bỏ thai và cắt bỏ tử cung.

Đào Sơn

Thai phụ nguy kịch, bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang đùn đẩy trách nhiệm?

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:24
Khi đến bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang để sinh nở, chị Phan Thị B (SN 1984, ở phố Chi Li, P. Trần Phú, TP Bắc Giang) trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Thai phụ nguy kịch, bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang đùn đẩy trách nhiệm?

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:24
Khi đến bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang để sinh nở, chị Phan Thị B (SN 1984, ở phố Chi Li, P. Trần Phú, TP Bắc Giang) trong tình trạng sức khỏe bình thường.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: “Mất ăn, mất ngủ” vì cơ sở sản xuất nước đá hoạt động ngày đêm

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:00
Cơ sở sản xuất nước đá hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của các hộ dân xung quanh.

Thanh Hóa gỡ vướng GPMB để dự án đô thị 2.314 tỷ sớm hoàn thành

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:57
Tỉnh Thanh Hóa đang tìm cách gỡ vướng GPMB, bố trí nguồn vốn đối ứng để sớm hoàn thành dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực 2.314 tỷ đồng

Cận cảnh "đại công trình" cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:49
Sau hơn một năm thi công, cao tốc Bắc-Nam qua Quảng Bình đã dần hình thành, nhiều đoạn đã được đắp nền, rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa.

Phiên chợ đặc biệt về đêm, chỉ bán hàng theo "mớ" vẫn hút khách

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:46
Mực nháy sau khi câu về các ngư dân sẽ tập trung bán tại tuyến đường lên đảo Lan Châu vào mỗi buổi tối. Mực được bán theo "mớ", không cân đong nhưng vẫn hút khách.

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.