Vụ 2 vợ chồng trẻ tử vong dưới bánh xe container: Sống nghèo khó, chết cũng đơn sơ

Vụ 2 vợ chồng trẻ tử vong dưới bánh xe container: Sống nghèo khó, chết cũng đơn sơ

Hoàng Văn Việt
Thứ 7, 19/01/2019 | 08:22
0
Không khí đau thương bao trùm căn nhà nằm cạnh rừng cao su sâu hun hút. Tiếng trẻ khóc đòi mẹ, tiếng người già than con càng ai oán trong buổi chiều thê lương.

Tối khuya ngày 18/1, PV báo Người Đưa Tin có mặt tại căn nhà nhỏ tổ chức đám tang cho đôi vợ chồng trẻ tử vong tức tưởi dưới bánh xe container vừa qua.

Sự việc đau lòng xảy ra vào buổi chiều định mệnh khi anh N.N.M. (SN 1993) chở vợ là chị Q.N.L. (SN 1993) và 2 người con đi mua sắm Tết. Trên đường, xe của anh M. xảy ra va chạm giao thông khiến đôi vợ chồng trẻ ra đi mãi mãi, còn 2 đứa con của họ bị thương.

Căn nhà đôi vợ chồng trẻ bất hạnh ấy nằm sâu trong rừng cao su thuộc ấp Suối Sâu, xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Không khí tang thương bao trùm cả xóm nhỏ, nơi có căn nhà mà chỉ cách mấy ngày trước là tổ ấm hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ. Thật khó tin, gia cảnh của đôi vợ chồng này lại nghèo khó đến thế.

Gia đình - Vụ 2 vợ chồng trẻ tử vong dưới bánh xe container: Sống nghèo khó, chết cũng đơn sơ

Căn nhà nhỏ của vợ chồng anh M. (Ảnh: N.Phú).

Cháu Nguyễn Phú V. (6 tuổi) là người đi cùng ba mẹ hôm tai nạn xảy ra. Hiện giờ cơ thể cháu vẫn còn những vết thương đang được băng bó. Đứa trẻ mới đủ tuổi vào học lớp một đã phần nào nhận ra được điều khác lạ kể từ ngày ba mẹ ra đi.

Đôi mắt còn ngấn lệ, bé V. ngơ ngác kể: “Hôm đó, ba mẹ cùng con và em út đi sắm đồ Tết. Khi ba mẹ rút tiền xong đi xuống đường thì xe chúng con bị té… Con đã gọi ba mẹ nhiều lần nhưng đến giờ ba mẹ vẫn nằm im…”.

Bé V. hồn nhiên nói: “Trên đường đi sắm đồ, ba con nói sẽ mua cho con nhiều quần áo mới. Có đồ mới, con và 2 em sẽ đi chơi Tết rồi mặc đến trường nữa. Nhưng giờ ba mẹ con chết rồi thì làm sao mua được nữa chú ơi?”.

Gia đình - Vụ 2 vợ chồng trẻ tử vong dưới bánh xe container: Sống nghèo khó, chết cũng đơn sơ (Hình 2).

Khổ giấy lớn ghi mấy dòng về người quá cố.

Bà Đào Ngọc Y. (mẹ ruột anh M.) khóc nghẹn cho biết: “Thằng M. mới vô làm bảo vệ tại một công ty. Chiều hôm đó, nó mượn xe máy chở vợ con đi rút tiền lương tháng đầu tiên để sắm đồ Tết thì… Trời phật xót thương cho 2 đứa trẻ là cháu V. và cháu H. chỉ bị thương, nếu không thì làm sao tôi sống nổi…”.

Chỉ vào căn nhà nhỏ xơ xác, bà Y. kể tiếp: “Căn nhà này tôi để cho vợ chồng M. ở, vì tôi cũng đi làm mướn trong rẫy ít về. Trước đây, M. làm nghề đốn củi, còn con dâu tôi làm công nhân tại KCN Đất Quốc. Từ khi sinh bé H., nó (chị L. - PV) nghỉ ở nhà để chăm con và nhận hàng về may gia công thêm”.

Đưa tay chỉ vào góc vườn, nơi chiếc xe cũ nát đang dựng, một người hàng xóm anh M. nói: “Gia đình M. nghèo lắm, chiếc xe hôm bị tai nạn là xe anh M. mượn người quen, chứ xe của M. thế kia đâu đi được.

Giờ đây vợ chồng M. nằm đó rồi, không biết mấy đứa nhỏ sống thế nào đây? Bà nội chúng thì đã có tuổi, hàng ngày đi làm mướn bấp bênh lắm. Trước đây, chị L. đón cha mình bị liệt chân từ dưới quê lên chăm sóc, giờ không biết gánh nặng này ai đỡ cho?”.

Gia đình - Vụ 2 vợ chồng trẻ tử vong dưới bánh xe container: Sống nghèo khó, chết cũng đơn sơ (Hình 3).

Chiếc xe cũ nơi góc vườn từ nay anh M. không còn đi nữa (Ảnh: N. Phú).

Lối nhỏ vào căn nhà heo hút giữa rừng cao su, không khí buồn thảm đến nao lòng. Tiếng nhạc đám tang réo rắt đến thê lương. Giữa căn nhà là 2 cỗ quan tài nằm im trước chiếc bàn thờ lập tạm, trước cửa nhà chỉ để tấm vải ghi vắn tắt mấy dòng về người xấu số.

Người đã mất khi còn sống vốn nghèo khó, nay nằm xuống lễ tang càng đơn sơ. Tiếng người lớn và trẻ nhỏ khóc lên từng hồi rồi uất nghẹn trong gió chiều sầu thảm.

Gia đình - Vụ 2 vợ chồng trẻ tử vong dưới bánh xe container: Sống nghèo khó, chết cũng đơn sơ (Hình 4).

Đã có nhiều người đến phúng viếng đôi vợ chồng xấu số.

Theo bà Y., đám tang của vợ chồng anh M. hôm nay có nhiều người đến viếng thăm hơn. "Có lẽ qua báo đài thông tin, người ta thương vợ chồng M. nên họ đến chứ hôm qua rất vắng, chỉ có họ hàng, vài người thân thôi. Ngày mai, vợ chồng M. về nằm dưới đất rồi, còn 3 bà cháu tôi sống thế nào đây?", bà Y. nấc lên rồi đổ gục xuống cạnh chiếc giường cũ.

Trước đó, chiều 16/1, trên đường chở vợ con đi sắm Tết, cả gia đình anh M. gồm 4 người bị tai nạn giao thông. Sau tai nạn, vợ chồng anh M., chị L. đã tử vong, còn 2 cháu bé đi cùng bị thương phải nhập viện cấp cứu. Đại úy Nguyễn Minh Sang, Đội trưởng đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Bắc Tân Uyên cho biết, vụ việc đang được khẩn trương điều tra, hiện chưa thể kết luận lỗi thuộc bên nào.

Trích xuất camera tại hiện trường cho thấy, xe nạn nhân đã va chạm với một xe máy chạy cùng chiều do một phụ nữ điều khiển. Sau đó, nạn nhân ngã xuống đường, cùng lúc đó xe container đang đi đến, cán phải khiến bi kịch xảy ra. Hiện công an đã làm việc với tài xế container và người chạy xe máy.

Va chạm với container trên đường đi sắm Tết, bốn người trong một gia đình thương vong

Thứ 4, 16/01/2019 | 20:22
Trên đường đi mua sắm Tết, gia đình 4 người của anh M. xảy ra va chạm với xe container chạy cùng chiều. Vụ việc khiến anh M. và vợ tử vong, hai người con bị thương nặng.

Bình Dương: Tai nạn kinh hoàng, xe bồn cán chồng chết, vợ bị thương

Thứ 3, 25/12/2018 | 13:29
Sau cú va chạm với xe bồn, cặp vợ chồng bị cuốn vào bánh xe kéo lê nhiều mét trên đường. Vụ việc khiến người chồng chết tại chỗ, vợ bị thương nặng.

Bình Dương: Ngày nghỉ cuối tuần, xảy ra 2 vụ TNGT thương tâm

Chủ nhật, 16/12/2018 | 17:23
Chỉ trong ngày chủ nhật (16/12), trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã xảy ra 2 vụ TNGT thương tâm. Cả hai vụ tai nạn đều có nguyên nhân là người điều khiển phương tiện giao thông không làm chủ được tay lái.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.