Vụ 5 học sinh hiếp dâm cô giáo: Đạo đức suy đồi và cái giá phải trả

Vụ 5 học sinh hiếp dâm cô giáo: Đạo đức suy đồi và cái giá phải trả

Thứ 7, 02/01/2016 | 08:20
0
Mấy ngày nay dư luận đang bức xúc với thông tin một cô giáo bị 5 học sinh lớp 9 khống chế và giở trò đồi bại. Nó như một hồi chuông cảnh báo cho sự xuống dốc và suy đồi đạo đức ở lứa tuổi học trò.

Trong những năm trở lại đây, bên ngoài trường học xuất hiện ngày càng nhiều những hiện tượng như: Học sinh đánh lộn, cư xử thiếu văn hóa, sử dụng các chất gây nghiện…Trong trường học, hiện tượng học sinh coi thường nội quy nhà trường, hỗn láo với thầy cô, có phản ứng tiêu cực trước sự nhắc nhở của nhà trường… diễn ra ngày càng phổ biến.

Cuộc sống ngày càng văn minh và hiện đại thì những giá trị tốt đẹp ở con người lại càng hiếm hoi. Đáng buồn thay, nhận thức và đạo đức của một bộ phận không nhỏ giới trẻ lại đang “xuống cấp” nhanh và ngày càng trầm trọng.

Xã hội - Vụ 5 học sinh hiếp dâm cô giáo: Đạo đức suy đồi và cái giá phải trả

Nhân cách của một bộ phận học sinh đang bị xuống cấp nghiêm trọng (ảnh minh họa).

Vụ việc xảy ra vào đêm 24/12, một nữ giáo viên trường Tiểu học Loóng Luông là B.M.N (27 tuổi) đang ngồi soạn giáo án thì bất ngờ bị 5 nam sinh lớp 9, độ tuổi 15 - 16 lao vào khống chế hiếp dâm mặc cho cô giáo khóc lóc van xin.Mấy ngày nay, dư luận đang bức xúc với thông tin một cô giáo bị 5 học sinh lớp 9 khống chế và giở trò đồi bại. Nó như một hồi chuông cảnh báo cho sự xuống dốc và suy đồi đạo đức nghiêm trọng ở lứa tuổi học trò.

Danh tính 5 đối tượng gồm: Lý Văn Hạnh, Bàn Văn Hùng (SN 1999), Bàn Văn Sơn, Bàn Văn Dương, Bàn Văn Hiệu (SN 2000) đều trú tại bản Suối Bon và đang học lớp 9 trường THCS Loóng Luông.

Đạo đức suy đồi

Điều khiến dư luận bức xúc trong vụ án này chính là đối tượng thực hiện hành vi hiếp dâm cô giáo là những người đang ngồi trên ghế nhà trường. Những cậu bé mặc đồng phục học sinh mà hành xử như giang hồ, dám khống chế và giở trò đồi bại với chính thế hệ người đang dạy dỗ mình. Điều đáng báo động là việc thực hiện hành vi phạm tội không diễn ra đơn lẻ mà có sự tham gia của một nhóm học sinh gồm 5 người.

Đạo đức xã hội của tầng lớp học sinh đang xuống cấp một cách trầm trọng thể hiện ở tính chất và mức

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...