Vụ 5 triệu Yên Nhật: Số tiền sẽ về tay ai?

Vụ 5 triệu Yên Nhật: Số tiền sẽ về tay ai?

Thứ 3, 05/05/2015 | 09:28
0
Liên quan đến số tiền 5 triệu Yên Nhật chị ve chai nhặt được sẽ thuộc về ai, PV Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.

Vụ việc chị Nguyễn Thị Ánh Hồng (36 tuổi, trú tại Quận Tân Bình, TP. HCM) làm nghề bán ve chai đã vô tình phát hiện trong chiếc thùng loa cũ số tiền 5 triệu Yên Nhật từ hơn 1 năm trước giờ đang gây xôn xao khi gần hết thời hạn 1 năm (28/4/2014 – 28/4/2015) thì xuất hiện một nhân vật tự xưng là chủ sở hữu của số tiền này.

Pháp luật - Vụ 5 triệu Yên Nhật: Số tiền sẽ về tay ai?

Hình ảnh lao động hàng ngày của chị Nguyễn Thị Ánh Hồng bên chiếc xe đẩy mua bán ve chai trên đường phố Sài Gòn.

Do còn vướng mắc về một số thủ tục liên quan mà số tiền trên hiện vẫn chưa được cơ quan chức năng phân xử thuộc sở hữu về ai. PV Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Luật sư (LS) Đặng Văn Cường – Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội để làm rõ hơn về vấn đề này.

Thưa Luật sư! Việc xác định quyền sở hữu với tài sản nhặt được mà không xác định được chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu không đến nhận thì được quy định như thế nào?

Pháp luật - Vụ 5 triệu Yên Nhật: Số tiền sẽ về tay ai? (Hình 2).

Luật sư Đặng Văn Cường: Theo quy định tại Điều 241 Bộ luật dân sự 2005 thì sau một năm, kể từ ngày thông báo công khai về vật hay tài sản nhặt được mà không xác định được chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu không đến nhận, nếu vật có giá trị đến mười tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định thì vật đó thuộc sở hữu của người nhặt được. Trường hợp nếu vật đó có giá trị lớn hơn mười tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định thì sau khi trừ chi phí bảo quản, người nhặt được được hưởng giá trị bằng mười tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định và 50% giá trị của phần vượt quá mười tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định, phần giá trị còn lại thuộc Nhà nước.

Liên hệ với tình tiết bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, trú tại Huyện Hóc Môn, TP. HCM) bất ngờ trình báo tới cơ quan Công an quận Tân Bình và cho

Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.