Vụ 6 dân quân đánh người: 'Hành xử như thế là trái pháp luật'

Vụ 6 dân quân đánh người: 'Hành xử như thế là trái pháp luật'

Thứ 4, 04/05/2016 | 09:40
0
“Vụ việc đã làm xấu đi hình ảnh của người dân quân tự vệ, gây phản ứng không tốt trong dư luận. Dù với bất kỳ lý do gì thì cũng không được đánh người dân như vậy”, luật sư Tạ Anh Tuấn nhận định.

Như tin đã đưa về vụ một nhóm dân quân 6 người lao vào đánh đấm túi bụi với một nhóm thanh niên trên tuyến đường thuộc địa bàn thị xã Dĩ An, Bình Dương. Sự việc đã được một người dân ghi hình lại và được một trang facebook đăng tải clip lên mạng

Theo clip này ghi lại thì 6 dân quân dùng gậy (công cụ hỗ trợ tuần tra) đánh tới tấp nhóm thanh niên khiến nhiều người dân hoảng sợ không dám vào can ngăn.

Trao đổi về đoạn clip trên, thượng tá Lê Phi Hùng - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thị xã Dĩ An xác nhận vụ việc xảy ra vào tối ngày 30/4 tại khu phố Bình Dường 2, phường An Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương.

Lúc này, tổ tuần tra gồm 6 dân quân tự vệ của phường đi tuần tra thì phát hiện 4 thanh niên có dấu hiệu nghi vấn vi phạm luật giao thông. Trong lúc làm việc thì giữa 2 bên xảy ra mâu thuẫn dân đến xô xát đánh nhau.

Theo thượng tá Hùng, vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân dân đến vụ xô xát, nhưng dân quân tự về dùng dùi cui để đánh vào người dân như vậy là không đúng. Hiện cả 6 người đã bị đình chỉ làm việc để điều tra làm rõ.

Sau khi clip được đăng tải trên mạng xã hội không ít người băn khoăn về hành vi dùng dùi cui đánh nhóm thanh niên của 6 dân quân. Việc đánh người như vậy có đúng pháp luật không? Và nếu trái pháp luật thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Pháp luật - Vụ 6 dân quân đánh người: 'Hành xử như thế là trái pháp luật'

Luật sư Tạ Anh Tuấn- Đoàn Luật sư TP.Hà Nội

Để rộng đường dư luận, PV báo Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với luật sư Tạ Anh Tuấn - Trưởng văn phòng luật sư Bách Gia Luật và Liên Danh - Đoàn Luật sư TP.Hà Nội. Đưa ra nhận định về vụ việc luật sư Tạ Anh Tuấn cho biết: “Với những hình ảnh trong clip ghi lại thì cho thấy việc dùng dùi cui đánh người như vậy là trái pháp luật. Vụ việc đã làm xấu đi hình ảnh của người dân quân tự vệ, gây phản ứng không tốt trong dư luận. Dù với bất kỳ lý

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.