8 bệnh nhân tử vong khi chạy thận: Tạm đình chỉ Giám đốc bệnh viện

8 bệnh nhân tử vong khi chạy thận: Tạm đình chỉ Giám đốc bệnh viện

Thứ 5, 08/06/2017 | 10:33
0
Ba cán bộ bị kỷ luật trong tai biến y khoa tại Hòa Bình gồm ông Trương Quý Dương, Giám đốc bệnh viện; ông Trần Văn Sơn, phòng Vật tư bệnh viện và bà Đỗ Thị Điệp, khoa Thận nhân tạo.

Ngày 8/6, trao đổi với phóng viên, ông Trần Quang Khánh, Giám đốc sở Y tế Hòa Bình cho biết, sáng cùng ngày, sở Y tế đã công bố quyết định tạm đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ liên quan đến vụ tai biến y khoa khi chạy thận tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, 3 cán 
bộ, bác sĩ bị kỷ luật gồm ông Trương Quý Dương, Giám đốc bệnh viện; ông Trần Văn Sơn, phòng Vật tư bệnh viện và bà Đỗ Thị Điệp, khoa Thận nhân tạo.

Xã hội - 8 bệnh nhân tử vong khi chạy thận: Tạm đình chỉ Giám đốc bệnh viện

Các bác sĩ đang cấp cứu cho bệnh nhân vụ tai biến khi chạy thận tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.

Theo ông Khánh, trong sáng nay, sở Y tế Hòa Bình đã tổ chức họp Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân vụ tai biến. Ngay sau khi có kết luận, Hội đồng chuyên môn sẽ công bố nguyên nhân vụ việc.

Như thông tin đã đưa, ngày 29/5, trong khi chạy thận theo chu trình tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, 18 bệnh nhân đã có biểu hiện sốc phản vệ. Dù đã được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu nhưng 8 bệnh nhân đã tử vong, 10 bệnh nhân được chuyển xuống bệnh viện Bạch Mai tiếp tục điều trị. Dự kiến sáng 8/6, 10 bệnh nhân này sẽ được xuất viện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bộ Y tế đã cử các chuyên gia lên Hòa Bình hỗ trợ công tác cấp cứu. Bộ trưởng Y tế cho hay, đây là tai biến lớn nhất trong y khoa tại Việt Nam và không thể khẳng định việc điều trị là thực hiện đúng quy trình. Bởi nếu làm đúng quy trình thì không thể xảy ra sự cố. 

Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã khởi tố vụ án để điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc. 

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.